Xe điện Lynk & Co Z10 đột phá với công suất 777 HP, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây

Thứ Tư, 19/06/2024 - 06:29

Lynk & Co đã chính thức ra mắt chiếc sedan Z10 tại Gothenburg, Thụy Điển, đánh dấu mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng xe Trung Quốc.

Lynk & Co mới đây đã chính thức ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của hãng, mang tên Z10, tại Gothenburg, Thụy Điển. Với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.028 x 1.966 x 1.468mm và chiều dài cơ sở 3.005mm, Lynk & Co, thuộc tập đoàn Geely Auto, định vị Z10 là chiếc sedan đầu bảng trong danh mục sản phẩm hiện tại của mình.

Lấy cảm hứng từ mẫu concept “The Next Day”, Lynk & Co Z10 sở hữu thiết kế tổng thể theo phong cách thể thao fastback, lược bỏ các đường nét góc cạnh, ưu tiên sự tối giản và thanh thoát. Nhờ đó, mẫu sedan cỡ lớn này đạt hệ số cản gió ấn tượng với Cd = 0,0198.

Lynk & Co Z10 nổi bật với thiết kế mặt trước đặc trưng, bao gồm đèn định vị đặt dọc, tách rời hoàn toàn hệ thống đèn chiếu sáng. Tay nắm cửa được ẩn vào thân xe, và đèn hậu phía sau chạy ngang xuyên suốt phần đuôi xe, tương tự như mẫu Lynk & Co 07 EMP.

Lynk & Co Z10 được thiết kế theo kiến trúc 800V với bộ pin có độ bền cao và kết cấu chống va chạm dạng lưới, cho phép bộ pin chịu tác động lên tới 65 tấn. Phiên bản Z10 RWD với dẫn động cầu sau sở hữu công suất 415 hp và momen xoắn 440Nm, có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây.

Phiên bản cao cấp hơn là Z10 AWD, với dẫn động bốn bánh và 2 mô tơ điện tổng công suất 777 hp, momen xoắn 810Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây. Tùy vào từng phiên bản, Lynk & Co Z10 có phạm vi hoạt động lần lượt là 675/705/750 km chỉ với một lần sạc. Tính năng sạc nhanh cho phép Z10 đi được quãng đường 573 km chỉ trong 15 phút.

Khung xe Z10 có khả năng chịu lực cao với 84,65% kết cấu làm từ thép và nhôm cường độ cao. Hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử giúp mang lại cảm giác lái thoải mái tối đa cho hành khách.

Lynk & Co Z10 không chỉ tập trung vào hiệu suất vận hành mà còn sở hữu khoang nội thất hiện đại và tiện nghi. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,4 inch nổi bật trên taplo, màn hình hiển thị kính lái HUD và vô lăng thể thao hai chấu D-Cut. Toàn bộ ghế ngồi trên Z10 đều có tính năng làm mát, sưởi và massage. Lynk & Co còn trang bị cho xe chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8295, hợp tác cùng Meizu để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Hệ thống cảm biến Lidar và chip Nvidia Orin-X đảm nhận vai trò chủ đạo cho toàn bộ hệ thống hỗ trợ lái xe trên Z10. Hiện tại, giá bán của Z10 chưa được Lynk & Co công bố, nhưng theo các nguồn tin nội bộ, mức giá khởi điểm dự kiến là từ 27.600 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ô tô điện giá rẻ Trung Quốc Wuling lộ diện trong nhà máy ở Việt Nam

Hình ảnh rõ nét về chiếc xe điện Wuling HongGuang Mini EV xuất hiện trong khuôn viên của nhà máy TMT cho thấy mẫu xe này sắp ra mắt theo kế hoạch.

VinFast có thể sẽ chia sẻ trạm sạc chung cho các thương hiệu khác trong tương lai tại Việt Nam

Câu chuyện trạm sạc tiếp tục nóng lên kể từ sau quyết định mở trạm sạc dùng chung cho các đối thủ của hãng xe điện khổng lồ Tesla mới đây. Tại thị trường trong nước, nhiều người kỳ vọng, nhà sản xuất xe điện Việt Nam, VinFast cũng sẽ sớm có quyết định tương tự để góp phần đưa xe điện đến gần với người tiêu dùng hơn.

Công ty nào đang sản xuất nhiều pin xe điện nhất thế giới?

Pin là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi xe điện (EV) của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các nhà sản xuất có khả năng cung cấp các bộ lưu trữ năng lượng thiết yếu này sẽ nhận thấy mình được săn đón nhiều khi chuỗi cung ứng điện khí hóa tiếp tục phát triển.

Tại sao bạn nên mua xe plug-in hybrid thay vì xe điện hoàn toàn

Nếu bạn muốn chuyển sang điện khí hóa, plug-in hybrid sẽ là lựa chọn thông minh nhất trước khi bạn mua một chiếc xe điện hoàn toàn.

Xe plug-in hybrid (PHEV) là gì? Tại sao nên chọn mua xe này?

Những chiếc xe plug-in hybrid đang dần phổ biến hơn đến người dùng, vậy xe plug-in hybrid (PHEV) là gì? Tại sao nên chọn mua xe này?

Có thể bạn quan tâm