Lynk & Co 09 chính thức ra mắt Việt Nam: Tràn ngập công nghệ, thiết kế bắt mắt, giá gây bất ngờ

Thứ Bảy, 16/12/2023 - 22:42

Chiếc SUV cao cấp nhất của hãng Lynk & Co 09 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và gây bất ngờ khi công bố mức giá lên tới 2,199 tỷ đồng.

 

Lynk & Co 09 được phát triển dựa trên kết cấu SPA của Volvo XC90, sử dụng thép siêu chịu lực và hợp kim nhôm, giúp tối ưu trọng lượng và độ cứng vững cho xe. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống treo trước dạng tay đòn kép kết hợp lò xo trụ. Hệ thống treo sau liên kết đa điểm độc lập.

Đây là mẫu xe trang bị hệ động cơ mild hybrid, sử dụng động cơ Drive-E 2.0TD T5 Turbo, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Lynk & Co 09 Halo là 8,9 lít/100 km.

Lynk & Co 09 là mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của hãng bán tại Việt Nam. Phiên bản được đưa về nước là 09 Halo sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.042 mm, 1.977 mm và 1.780 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.984 mm. Xe có ba tùy chọn màu sắc ngoại thất là Đen, Trắng và Xám.

Về ngoại thất, Lynk & Co 09 gây ấn tượng bởi thiết kế kiểu đèn pha hai tầng sử dụng công nghệ LED ma trận (với không ít hơn 84 bóng), lưới tản nhiệt rộng và thẳng đứng với nhiều thanh dọc. Đầu xe còn có các hốc gió cỡ lớn với phong cách hầm hố kèm theo bộ mâm 20 inch đi kèm lốp 275/45R20 cũng giúp Lynk & Co 09 thể thao và khỏe khoắn hơn.

Dải crôm chạy suốt từ cột A qua phần trên của cửa kính bên xuống đến cột D cũng là một điểm nhấn ấn tượng. Phía sau đuôi xe là bộ khuếch tán thể thao và bốn ống xả tròn, cùng đèn hậu dạng chữ Y nằm ngang.

Nội thất Lynk & Co 09 được trang bị hệ thống hiển thị cao cấp với màn hình hắt kính HUD, màn hình trung tâm 12 inch, màn hình sau vô lăng 12,3 inch và màn hình cảm ứng phụ thay cho nút cơ học; cùng hệ thống 14 loa Bose. Dòng xe phân phối tại Việt Nam có kết cấu 7 chỗ phù hợp với thị hiếu của người dùng. Mẫu xe Lynk & Co 09 còn được đầu tư nhiều tiện ích để mang đến trải nghiệm thoải mái nhất như ghế bọc da Monaco Nappa, bộ công nghệ hỗ trợ lái chủ động, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, tích hợp thông gió, nhớ vị trí ghế lái.

Về công nghệ an toàn, Lynk & Co 09 được cung cấp các tính năng gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Phanh đỗ xe tự động, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảnh báo điểm mù, Camera 260 độ. bên cạnh đó xe còn có các tính năng như: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn, Cảm biến va chạm sau, Hỗ trợ nhận diện biển báo, Hỗ trợ giữ làn đường,...

Theo nhà phân phối là Greenlynk Automotives, những khách hàng đặt mua xe từ ngày 4/12/2023 tới hết ngày 5/1/2024 sẽ có hai mức cọc. Những khách hàng đặt cọc số tiền 10 triệu đồng, được tặng 5 năm miễn phí bảo dưỡng và miễn phí gói đăng ký xe (không gồm phí trước bạ).

Với mức cam kết, khách hàng phải cọc số tiền 50 triệu đồng, ngoài hai quà tặng trên khách còn được thêm hai năm bảo hiểm vật chất. Ngoài ra, 18 khách hàng đặt cọc xe Lynk & Co 09 đầu tiên và nhận xe trong tháng 1/2024 sẽ được tặng trọn gói chuyến tham quan nhà máy Lynk & Co. Dự kiến, xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng trước Tết Nguyên Đán.

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt, ông Bruce Li, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đại diện Lynk & Co cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thương hiệu Lynk & Co đã chính thức có mặt tại Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng cho ngành công nghiệp ô tô. Là một trong những thương hiệu xe sang đang được yêu thích & đón nhận trên toàn cầu, chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam sẽ là một khởi đầu mới trên hành trình chinh phục thị trường Châu Á, Thái Bình Dương của Lynk & Co. Cùng với sự đồng hành của GreenLynk Automotives, hành trình mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng Việt Nam của Lynk & Co đã chính thức bắt đầu.” Cũng trong sự kiện, đại diện GreenLynk Automotives, bà Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ: "GreenLynk cam kết đồng hành cùng với Lynk & Co đem đến cho khách hàng những dòng xe ô tô chất lượng từ thương hiệu, những trải nghiệm vượt trội hơn cả kỳ vọng, cùng với dịch vụ hỗ trợ và hậu mãi chuyên nghiệp, tận tâm nhất. Hơn thế nữa, chúng tôi tự hào giới thiệu một mô hình kinh doanh sáng tạo, Lynk & Co Club - điểm hẹn dành cho cộng đồng yêu xe và đam mê phong cách sống hiện đại. Đây sẽ nơi các thành viên kết nối, chia sẻ đam mê & tham gia các sự kiện, hoạt động phản ánh rõ nét tinh thần và giá trị của thương hiệu Lynk & Co.”

Tùng Thiện

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện đầu tiên của liên doanh Huawei Chery có giá từ 27.800 USD

Mẫu xe điện mới sẽ có phần mềm HarmonyOS 4 của Huawei và hệ thống lái xe thông minh ADS 2.0 với mức giá khởi điểm từ 27.800 USD.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Revuelto ra mắt tại Thái Lan, giá gần 32 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, với mức giá gần 32 tỷ đồng.

Giá chỉ từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux sắp có 3 phiên bản mới tại VN

Mẫu xe bán tải này dự kiến mở bán các phiên bản mới tại Việt Nam từ quý II/2024, trong đó bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.8L.

Mitsubishi thêm SUV cỡ nhỏ, đối thủ đáng gờm của Honda HR-V

Tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia vào tháng 8 tới đây, bản thương mại của Mitsubishi XFC sẽ chính thức ra mắt công chúng, nhắm tới đối thủ chính là Honda HR-V.

Bán tải Kia Tasman chạy thử trên đường phố Hàn Quốc

Kia Tasman - mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc xuất hiện trên đường phố, nhiều khả năng sẽ có động cơ xăng tăng áp kép để cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

Có thể bạn quan tâm