Mức tiêu thụ điện năng của BYD Atto 3 sắp bán tại Việt Nam là bao nhiêu?

Thứ Bảy, 22/06/2024 - 08:04

BYD Atto 3 đã được chính hãng công khai mức tiêu thụ điện năng tại Việt Nam trên cổng thông tin của Cục Đăng kiểm.
Tháng 6/2024, thị trường xe điện Việt Nam chào đón sự xuất hiện của "ông lớn" BYD đến từ Trung Quốc. Mở đầu cho hành trình chinh phục thị trường Việt, BYD mang đến 3 mẫu xe đầu tiên: Atto 3, Dolphin và Seal, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sự xuất hiện của BYD đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đa dạng hóa thị trường xe điện Việt Nam, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn và trải nghiệm mới mẻ.
BYD Atto 3 là một trong những mẫu xe gầm cao chạy điện được hãng xe Trung Quốc phân phối tại Việt Nam. Mới đây, Công ty TNHH ô tô BYD (Việt Nam) đã công khai mức tiêu thụ năng lượng của mẫu xe.

Bản công khai mức tiêu thụ điện năng của BYD Atto 3 tại Việt Nam.

Theo dữ liệu có được từ cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam đến hiện tại, dường như sẽ chỉ có một phiên bản của BYD Atto 3 được bán ra thời gian tới. Mẫu xe có mức tiêu thụ năng lượng được công khai là 149 Wh/km theo chu trình thử NEDC.

Cũng theo bản công khai của BYD, Atto 3 tại Việt Nam sẽ trang bị một động cơ điện cho công suất lớn nhất 150kW. Bộ pin theo xe có dung lượng 60,48 kWh. Thông số này tương đương bản Premium tại Trung Quốc.

Phiên bản BYD Atto 3 được công khai mức tiêu thụ điện năng tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại có thể là Premium nhìn từ các thông số. Ảnh: Tứ Đức.

Bản công khai không có thông tin về các trang bị trên Atto 3 tại Việt Nam. Song mẫu xe này cũng đã được trưng bày và cho giới truyền thông trong nước lái thử trước khi mở bán chính thức ngày 18/7 tới.

Một số trang bị nổi bật trên BYD Atto 3 Premium có thể kể tới như đèn LED tiêu chuẩn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có sấy, màn hình trung tâm cỡ lớn 15,6 inch có thể xoay 90 độ, cửa sổ trời…

Không gian nội thất BYD Atto 3. Ảnh: Mạnh Hưng.

Theo công bố, bản Premium với dung lượng pin lớn hơn cũng sẽ có tầm hoạt động xa nhất là 480km sau mỗi lần sạc đầy.

Về công nghệ an toàn, BYD có cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera phía sau là tiêu chuẩn.

Bản Premium cao cấp hơn khi có 6 túi khí, các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh bảo lệch và hỗ trợ giữ làn, camera 360…

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Vừa ra mắt MG Cyberster 2024 đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao chạy điện MG Cyberster chưa bán chính thức toàn cầu nhưng đã có mặt tại Việt Nam.

Ra mắt Zeekr 009: MPV điện mới với giá 94.000 USD tại Đông Nam Á

Tại thị trường Thái Lan, mẫu MPV cao cấp được cung cấp duy nhất một phiên bản, trang bị hai mô-tơ điện mạnh mẽ và đi kèm với gói pin 116 kWh. Với cấu hình này, chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng, cho phạm vi hoạt động lên đến 686 km, đáp ứng nhu cầu di chuyển dài hạn một cách hiệu quả.

Volvo hé lộ sắp tung sedan hạng sang chạy điện hàng đầu ES90 vào năm sau

Có vẻ như Volvo ES90 sẽ là một mẫu sedan điện hạng sang cỡ lớn, với trục cơ sở còn dài hơn cả bản S90 L hiện tại khi nó ra mắt vào tháng 3/2025

"Xe xanh" nào phù hợp với thị trường Việt Nam tới năm 2030?

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, các hãng ô tô có mặt tại Việt Nam đang từng bước chuyển đổi sang xe “xanh”. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một số loại xe điện được cho là phù hợp và có tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt trong tầm nhìn đến năm 2030.

Tại Mỹ, người mua xe điện được lợi khi nhận trợ cấp 7.500 đô la nhưng lại là thế khó của nhiều hãng xe mới

Rất ít hãng xe đạt được các tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thuế xe điện, khi chính phủ Mỹ đang siết chặt hơn nữa các quy định về trợ cấp thuế.

Có thể bạn quan tâm

  • Wings Robin - ôtô điện mini giá rẻ của Ấn Độ có giá bán từ 2.400 USD
    Wings Robin - ôtô điện mini giá rẻ của Ấn Độ có giá bán từ 2.400 USD
    Trong thời đại xe điện ngày càng phổ biến, Wings Robin là chiếc xe điện chỉ có hai chỗ, một trước và một phía sau, với hành trình 65-90 km mỗi lần sạc, và giá bán từ 2.400 USD.
  • Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Trong nửa đầu năm 2024, doanh số ô tô điện tại nước này ghi nhận cao gần gấp đôi so với xe xăng.
  • GAC Aion Y Plus ra mắt tại Indonesia: Liệu Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo?
    GAC Aion Y Plus ra mắt tại Indonesia: Liệu Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo?
    GAC Aion Y Plus là một ứng viên đầy tiềm năng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh đáng gờm với những đối thủ như Omoda E5, VinFast VF6 và VF7, tạo nên một cuộc đua sôi động trong phân khúc xe điện đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.
  • MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025
    MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025
    Thông tin từ tập đoàn SAIC về việc ra mắt mẫu xe điện sử dụng pin thể rắn của thương hiệu MG vào năm 2025 là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp xe điện. Công nghệ pin thể rắn không chỉ mang lại khả năng di chuyển xa hơn mà còn hứa hẹn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho MG trên thị trường. Đây là một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng và sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất xe điện trong tương lai.
  • Lucid Air Pure 2025 ra mắt, di chuyển 676 km cho một lần sạc
    Lucid Air Pure 2025 ra mắt, di chuyển 676 km cho một lần sạc
    Lucid Motors đã nâng cao tiêu chuẩn về hiệu năng của pin với mẫu Air Pure 2025, đạt tới ngưỡng chưa từng có là 8km trên một kWh năng lượng.