So sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Thứ Hai, 24/06/2024 - 08:52

Có giá bán không chênh lệch nhiều nhưng Honda HR-V G mạnh về vận hành và an toàn thì Mitsubishi Xforce Premium lại có nhiều trang bị tiện ích hơn.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh nhanh những thông số của hai đối thủ nặng ký có chung cùng mức giá này, để giúp các bạn có cơ sở cho những bước tìm hiểu sâu hơn.

Giá bán

Mẫu Honda HR-V hiện hành tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, ra mắt tháng 6/2022 và được nhập khẩu từ Thái Lan. Với giá từ 699-876 triệu đồng, HR-V thuộc nhóm những mẫu xe giá cao nhất phân khúc SUV hạng B.

Trong khi đó, Mitsubishi Xforce là mẫu ô tô hoàn toàn mới, trình làng thị trường Việt vào Ngày 10/1/2024, nhập khẩu Indonesia. Ba phiên bản Xforce đầu tiên có giá từ 599-680 triệu đồng, còn bản Ultimate cao cấp nhất chưa công bố giá. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: KIA Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross.

Như vậy ở tầm tiền dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn phiên bản Xforce Premium gần cao nhất (680 triệu đồng), hoặc bản HR-V tiêu chuẩn là HR-V G (699 triệu đồng).

Kích thước

So với Honda HR-V, Mitsubishi Xforce chiếm ưu thế về cả chiều dài, rộng, cao và chiều dài trục cơ sở. Trên thực tế, Xforce hiện nằm trong nhóm xe có kích cỡ lớn nhất phân khúc B-SUV.

Các thông số kích thước của Mitsubishi Xforce đều lớn hơn Honda HR-V.

Xforce cũng có khoảng sáng gầm lớn hơn và bán kính quay vòng tối thiểu ngắn hơn đối thủ, hứa hẹn khả năng xoay xở linh hoạt hơn trong đô thị chật hẹp.

  Mitsubishi Xforce Honda HR-V
Dài x rộng x cao 4.390 x 1.810 x 1.660mm 4.330 x 1.790 x 1.590mm
Chiều dài cơ sở 2.650mm 2.610mm
Khoảng sáng gầm 222mm 196mm
Bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m 5,5m

Trang bị ngoại thất

Cả Mitsubishi Xforce Premium và HR-V G đều trang bị hệ thống đèn LED toàn bộ và gương chiếu hậu ngoài với đầy đủ tính năng. Mẫu xe Mitsubishi nhỉnh hơn khi đèn trước dùng bóng thấu kính projector và được trang bị cảm biến gạt mưa tự động.

  Mitsubishi Xforce Premium Honda HR-V G
Đèn trước LED Projector LED
Đèn pha tự động
Đèn LED định vị ban ngày
Đèn sương mù LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh/gập điện/báo rẽ Chỉnh/gập điện/báo rẽ
Gạt mưa tự động Không
La-zăng 18 inch 17 inch

 

Trang bị nội thất

Khác biệt giữa phiên bản Xforce gần cao nhất và HR-V tiêu chuẩn thể hiện rõ rệt ở nội thất. Mẫu Xforce Premium có ghế da, vô-lăng da, bảng đồng hồ điện tử, sạc không dây, điều hòa hai vùng tích hợp lọc không khí.

Khoang lái của Mitsubishi Xforce và Honda HR-V.

Trong khi đó, các tiện nghi nội thất trên HR-V G ở mức cơ bản với ghế nỉ, vô-lăng nhựa, bảng đồng hồ analog và màn hình trung tâm nhỏ hơn. Lợi thế của HR-V trước đối thủ là tính năng nổ máy từ xa và kiểm soát hành trình thích ứng.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi với nhiều mức ngả lưng là một ưu điểm khác của Xforce. Hàng ghế sau trên HR-V có ba chế độ gập phẳng hoàn toàn, tuy nhiên vị trí ngồi giữa có phần đệm nổi lên cao hơn hai bên, phần nào làm giảm sự thoải mái.

  Mitsubishi Xforce Premium Honda HR-V G
Ghế Bọc da, chỉnh cơ Nỉ, chỉnh cơ
Vô-lăng Bọc da Nhựa
Bảng đồng hồ Kỹ thuật số 8 inch Kiểu kim/số
Màn hình trung tâm 12,3 inch 8 inch
Hệ thống âm thanh 6 loa 6 loa
Đèn trang trí nội thất Không
Sạc không dây Không
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 1 vùng
Lọc không khí Không
Khởi động từ xa Không
Ga tự động Thích ứng
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động

Vận hành và an toàn

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G đều dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xét về hiệu năng, HR-V chiếm ưu thế khi mạnh hơn đối thủ về cả công suất và mô-men xoắn.

  Mitsubishi Xforce Premium Honda HR-V G
Động cơ Xăng 1.5L Xăng 1.5L
Công suất 104 mã lực 119 mã lực
Mô-men xoắn 141Nm 145Nm
Hộp số CVT CVT
Dẫn động FWD FWD

Trang bị an toàn là lợi thế lớn nhất của Honda HR-V G khi so sánh với Mitsubishi Xforce. Ngoài các hệ thống phổ biến trong phân khúc và có trên cả hai mẫu xe, HR-V G dù là bản tiêu chuẩn vẫn có gói hỗ trợ lái nâng cao với hàng loạt tính năng trội hơn đối thủ.

  Mitsubishi Xforce Premium Honda HR-V G
Phanh ABS/EBD/BA
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ đổ đèo Không
Kiểm soát lực kéo
Cảm biến sau Không
Cảm biến áp suất lốp Không
Camera lùi
Kiểm soát vào cua chủ động Không
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Hỗ trợ đánh lái chủ động Không
Phanh giảm thiểu va chạm Không
Đèn pha tự động thích ứng Không
Giảm thiểu chệch làn Không
Hỗ trợ giữ làn Không
Thông báo xe phía trước khởi hành Không
Túi khí 6 6

Kết luận

Như vậy, có thể thấy về mặt tổng quan, Mitsubishi Xfoce Premium rộng rãi, cao hơn HR-V G và bán kính vòng quay nhỏ hơn nhưng lại yếu hơn. Trang bị nội thất của Xforce có phần nhỉnh hơn nhưng hệ thống an toàn của Honda HR-V nổi bật hơn.

Mitsubishi Xforce Premium phù hợp nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu SUV cỡ nhỏ có kiểu dáng mới lạ, không gian rộng rãi và nhiều tiện nghi cùng giá bán phải chăng.

Trong khi đó, nếu yếu tố vận hành và an toàn được ưu tiên hàng đầu, Honda HR-V G sẽ là phương án đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga Hybrid: cuộc đua ngày càng gay cấn

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất với doanh số đầy ấn tượng. Mặc dù vậy, vị thế này có thể sẽ bị lung lay trong thời gian tới với sự góp mặt của Suzuki Ertiga Hybrid, mẫu MPV được trang bị động cơ hybrid đầu tiên trên thị trường.

Sedan hạng C: Biết đúng nhu cầu, chọn MG5

Qua rồi thời kỳ “ăn chắc mặc bền”, đặt yếu tố thương hiệu, thanh khoản cao, xe “dùng mãi không hỏng”, giờ đây, người Việt, đặc biệt là giới trẻ, đang tìm đến những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng và giá thành hợp lý. Ở những điểm này, MG đan

Màn so găng đầy gay cấn Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023

Cùng nằm chung phân khúc MPV 7 chỗ và giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều, chính điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn xe Mitsubishi Xpander 2023 hay Toyota Veloz Cross 2023. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng danhgiaXe đi tìm câu trả lời cho vấn đề này và có được sự lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng, khi đặt lên bàn cân so sánh các phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng xe nhé!

Ngoài Mazda CX-5 có thể chọn những xe gầm cao nào khác với 800 triệu

Với tầm giá khoảng 800 triệu đồng, ngoài Mazda CX-5 đang có giá bán siêu tốt, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn rất chất lượng khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ C.

Hyundai Ioniq 5 hay VinFast VF 8, lựa chọn khó trên thị trường xe điện

Thị trường xe điện ngày càng có nhiều các cái tên khác nhau, tuy nhiên Hyundai Ioniq 5 hay VinFast VF 8 được xem là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn bởi hệ thống đại lý chính hãng gần như bao phủ khắp cả nước.

Có thể bạn quan tâm