So sánh Ford Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Chủ nhật, 08/09/2024 - 08:46

So sánh giữa Ford Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt cho thấy hai mẫu SUV đều sở hữu những điểm mạnh riêng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Ford Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt là hai mẫu SUV hạng C đáng chú ý trong phân khúc tầm trung, hướng tới người dùng mong muốn sự kết hợp giữa hiệu suất và tiện nghi cao cấp. Territory Sport 2024 nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, hiện đại và trang bị động cơ xăng EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu, cùng với hàng loạt tính năng công nghệ tiên tiến. Trong khi đó, Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt lại thu hút nhờ động cơ diesel 2.0L mạnh mẽ, mang đến sức kéo và khả năng vận hành ấn tượng, đặc biệt là khi di chuyển đường dài hoặc trên địa hình phức tạp. Cả hai mẫu xe đều sở hữu nội thất rộng rãi, tiện nghi với các tính năng an toàn toàn diện. Tuy nhiên, Tucson nhỉnh hơn về công suất động cơ và một số trang bị an toàn cao cấp, trong khi Territory lại chinh phục người dùng bằng sự linh hoạt, tiết kiệm và phong cách thiết kế thể thao. Sự lựa chọn giữa hai mẫu xe phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể về sức mạnh, hiệu suất nhiên liệu, và sở thích cá nhân về thiết kế.

So sánh Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt về giá bán

Mẫu xe Giá bán(triệu đồng)
Ford Territory Sport 909
Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt 909

Thiết kế ngoại thất

Ford Territory Sport 2024: Mang đậm phong cách mạnh mẽ và thể thao, Territory Sport có thiết kế góc cạnh với lưới tản nhiệt lớn và cụm đèn pha LED sắc nét. Đường nét ngoại thất toát lên sự hiện đại và nam tính, phù hợp với những ai yêu thích phong cách SUV hầm hố. Xe còn có bộ mâm 18 inch hợp kim giúp tăng thêm vẻ bề ngoài thể thao. Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt: Tucson có thiết kế hài hòa hơn với những đường nét bo tròn mềm mại và phong cách khí động học. Lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille đặc trưng của Hyundai kết hợp với cụm đèn pha LED làm nổi bật phần đầu xe. Bộ mâm 19 inch lớn hơn Ford Territory mang lại sự bề thế và sang trọng cho Tucson.

Tổng quan xe Ford Territory Sport

Tổng quan xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Đầu xe Ford Territory Sport

Đầu xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Đuôi xe Ford Territory Sport

Đuôi xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Thông số Territory Sport Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt
Kích thước tổng thể (DxRxC) mm 4.630 x 1.935 x 1.706 4.630 x 1.865 x 1.695
Chiều dài cơ sở (mm) 2726 2.755
Khoảng sáng gầm xe (mm) 190 181
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 60 62
Số chỗ ngồi 5 05
Mâm xe Mâm xe hợp kim 18 inch 225/55 R18

Trang bị nội thất

Ford Territory Sport 2024: Bên trong Territory là một không gian hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch và hệ thống thông tin giải trí SYNC 4. Ghế bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa tự động hai vùng tạo nên sự tiện nghi cao cấp. Các tính năng hỗ trợ lái bao gồm hệ thống giữ làn đường, kiểm soát hành trình và camera 360 độ.

Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt: Tucson có nội thất rộng rãi và được trang bị màn hình trung tâm 10.25 inch với hệ điều hành Bluelink. Ghế ngồi bọc da cao cấp, điều hòa tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh mang đến cảm giác thoải mái cho mọi hành khách. Hệ thống an toàn của Tucson bao gồm hỗ trợ đỗ xe, phanh khẩn cấp tự động, và cảnh báo điểm mù.

Khoang lái xe Ford Territory Sport 2024

Khoang lái trên xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Ghế ngồi được khâu chỉ màu cam trên Ford Territory Sport 2024

Ghế ngồi trên xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Màn hình cảm ứng trung tâm trên Ford Territory Sport 2024

Màn hình trên xe Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

Động cơ và hiệu suất

Ford Territory Sport 2024: Trang bị động cơ xăng 1.5L EcoBoost, Territory có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, giúp mang lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ EcoBoost của Ford luôn nổi tiếng với khả năng tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện đô thị.

Thông số Territory Sport Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt
Loại 1.5L Ecoboost I4 SmartStream
Công suất cực đại 118 kW / 5.400 - 5.700 rpm 186/4.000
Mô men xoắn cực đại 248 Nm / 1.500 - 3.500 rpm 416/2.000 - 2.750
Hộp số Số tự động 7 cấp điện tử 8 AT
Dẫn động Cầu trước (FWD) Cầu trước (FWD)
Mức tiêu thụ nhiên liệu 7.67 (L/100km)đường hỗn hợp 6.3 (L/100km)đường hỗn hợp

Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt: Động cơ diesel 2.0L của Tucson có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm, mạnh mẽ hơn so với Territory. Điểm mạnh của động cơ diesel là mô-men xoắn cao giúp Tucson có khả năng vận hành mạnh mẽ, đặc biệt là trên địa hình đồi núi hoặc khi cần tải nặng. Hộp số tự động 8 cấp giúp chuyển số mượt mà và tối ưu hiệu suất nhiên liệu.

Tính năng an toàn

Ford Territory Sport 2024: Xe trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe và hỗ trợ giữ làn. Ford cũng cung cấp hệ thống kiểm soát hành trình thông minh giúp hỗ trợ lái xe an toàn hơn trên đường cao tốc.

Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt: Tucson có các tính năng an toàn tiên tiến hơn như hệ thống hỗ trợ lái Highway Driving Assist, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, và hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù cũng là một điểm cộng của Tucson so với Territory.

Thông số Territory Sport Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt
Điều hoà nhiệt độ Tự động 2 vùng khí hậu Tự động 2 vùng độc lập
Khởi động bằng nút bấm nút bấm với Chìa khóa thông minh
Hệ thống lọc không khí cao cấp Không
Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 12.3 inch 10.25 inch
Kết nối không dây Apple CarPlay® và Android AutoTM Apple CarPlay® và Android AutoTM
Sạc không dây
Hệ thống âm thanh 8 loa 8 loa
Ghế Ghế Da cao cấp Ghế lái chỉnh điện 10 hướng Ghế bọc Da
túi khí 6 6
Camera Camera 360 toàn cảnh Camera 360 độ
Hệ thống Cảnh báo lệch làn (LKA)
hỗ trợ duy trì làn đường (LDW)
Hệ thống Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước (FCW & AEB)
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe không
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp Cảnh báo xe cắt ngang
Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng
Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp TPMS

Kết luận

Ford Territory Sport 2024: Phù hợp với những khách hàng yêu thích phong cách thể thao, muốn một chiếc xe vận hành mượt mà trong đô thị, cùng với trang bị công nghệ hiện đại. Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt: Thích hợp với những người cần một chiếc SUV mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển đường dài, và có nhu cầu cao về các tính năng an toàn tiên tiến.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và phong cách lái, mỗi chiếc xe đều có những ưu điểm riêng để bạn lựa chọn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản MG5 2024: giá bán, màu sắc và thông số kỹ thuật

MG5, một mẫu sedan hạng C do thương hiệu Anh Quốc MG Motor phát triển (hiện thuộc tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc), ra mắt thế hệ thứ hai tại Đông Nam Á vào tháng 7/2021 tại Thái Lan. Đến tháng 2/2022, mẫu xe này chính thức ra mắt tại Việt Nam, tham gia vào phân khúc sedan dưới 600 triệu đồng.

So sánh các phiên bản Toyota Innova Cross 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Toyota Innova Cross 2024 với thiết kế mang phong cách SUV, nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Với mức chênh 180 triệu, các phiên bản của mẫu xe này có gì khác nhau?

So sánh các phiên bản Kia Morning 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Kia Morning là một trong những xe nổi bật nhất phân khúc hatchback hạng A, thu hút bởi thiết kế trẻ trung đi cùng với hệ thống trang bị hiện đại. Sang thế hệ thứ tư, Morning “lột xác” càng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên giá xe không còn cạnh tranh như trước.

So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2024 và Toyota Avanza Premio 2024: nên mua xe nào để chạy dịch vụ?

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu MPV đầu tiên trên thị trường được trang bị công nghệ động cơ hybrid. Trong khi đó, Toyota Avanza Premio cũng đã có một cú lột xác đầy ngoạn mục, để trở thành một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc đầy sôi động này.

So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton 2024: Giá bán, thiết kế nội ngoại thất, trang bị

Việc so sánh Mitsubishi Triton và Ford Ranger, hai mẫu xe bán tải phổ biến trên thị trường, thực sự mang lại nhiều điều thú vị. Mỗi chiếc xe đều có những thế mạnh riêng, từ thiết kế đến trang bị tiện nghi và khả năng vận hành.

Có thể bạn quan tâm