Những mẫu xe chủ lực của các hãng ô tô tại Việt Nam trong năm 2024

Thứ Năm, 17/10/2024 - 14:32

Những mẫu xe chủ lực không chỉ giúp các hãng xe gia tăng doanh số mà còn khẳng định thương hiệu và định hình xu hướng tiêu dùng… Mỗi hãng ô tô thường có từ 1-2 mẫu xe chủ lực, là 'gà đẻ trứng vàng' cho hãng.
Những mẫu xe này không chỉ mang lại lợi nhuận đáng kể mà còn định hình thương hiệu và sự phát triển bền vững của các hãng. Sau đây là những "chiến thần" doanh số cho từng hãng xe tại Việt Nam.

Hãng Mitsubishi: Mitsubishi Xpander và XForce

Đầu tiên phải kể đến Misubishi Xpander, đây cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 tại Việt Nam. Mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi chiếm thị phần lên đến 64% doanh số của hãng trong năm 2023, giúp hãng xe này chiếm đến 11,2% thị phần toàn thị trường trong năm 2023.

Sau 3 quý đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander tiếp tục có thành tích ấn tượng khi bán ra 12.956 xe, hiện đang xếp thứ hai trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường, đứng sau VinFast VF5 (dù chưa có con số cụ thể nhưng VF5 tính từ 8 tháng đầu năm đã đạt khoảng 17.800 chiếc theo công bố của hãng).

Mitsubishi Xpander gồm 4 phiên bản (1 bản số sàn và 3 bản số tự động) đang phân phối tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ của Xpander dao động từ 560 triệu - 698 triệu đồng.

Xpander và Xforce chiếm phần lớn doanh số của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam.

Ngoài Xpander, tân binh Xforce cũng là "một con gà đẻ trứng vàng" khác của Mitsubishi Việt Nam. Với lợi thế và ngoại hình bắt mắt, nội thất rộng rãi Mitsubishi Xforce đã dễ dàng chiếm được thị hiếu của người tiêu dùng.

Tiếp nối đàn anh Xpander, chỉ sau 6 tháng chính thức mở bán đã có tới 9.963 chiếc Mitsubishi Xforce được giao tới tay khách hàng. Giúp mẫu xe này leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các mẫu xe có doanh số tốt nhất toàn thị trường Việt sau 9 tháng đầu năm 2024.

Hiện tại, giá niêm yết của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam dao động từ 599 triệu - 710 triệu đồng và gồm có 4 phiên bản đều là số tự động.

Hãng Ford: Ford Ranger và Everest

Ford Việt Nam cũng không kém phần cạnh tranh với bộ đôi mẫu xe chiến lược Everest và Ranger. Sau khi ra mắt phiên bản hoàn toàn mới, mẫu xe Everest đã trở thành sản phẩm chiến lược của Ford Việt Nam bên cạnh mẫu xe bán tải Ranger.

Sau 9 tháng đầu năm, doanh số cộng dồn của toàn hãng Ford đạt 28.038 xe, trong đó, doanh số hai mẫu xe Everest và Ranger đã chiếm đến gần 70%.

Ford Ranger chiếm 42% doanh số của Ford Việt Nam sau 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, Ford Ranger đã bán được 11.766 xe, chiếm 42% doanh số của hãng và xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường trong 9 tháng đầu năm 2024. Ford Ranger tại Việt Nam gồm 6 phiên bản cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu, giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,299 tỉ đồng.

Tiếp đến là Ford Everest cũng có 7.153 chiếc đến tay khách hàng và chiếm 25,5% doanh số của hàng, xếp vị trí thứ 8 toàn thị trường. Hiện, Ford Everest đang phân phối tại Việt Nam gồm 6 phiên bản, giá bán dao độngt từ 1,099 - 1,545 tỉ đồng.

Với lợi thế có nguồn gốc lắp ráp trong nước, Ford Ranger hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt những mốc doanh số ấn tượng trong những tháng cuối năm, khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ đang được áp dụng.

Hãng Mazda: Mazda CX-5

Mazda CX-5 vẫn luôn là mẫu xe có phong độ ổn định và ấn tượng của hãng khi nhiều lần góp mặt trong top xe bán chạy nhất của tháng, mặc dù các mẫu xe khác của Mazda đều có doanh số không khả quan. Mẫu xe liên tục đứng đầu trong phân khúc SUV hạng C với doanh số áp đảo các đối thủ.

Sau 9 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Mazda đạt 21.274 chiếc, trong đó tính riêng doanh số của Mazda CX-5 là 9.240 xe, chiếm tới 43% doanh số và xếp thứ 5 toàn thị trường. Hiện, Mazda CX-5 lắp ráp tại Việt Nam gồm 7 phiên bản, giá bán dao động từ 749 - 979 triệu đồng.

Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Sự tăng trưởng tốt của CX-5 đến từ các chính sách giảm giá, khuyến mãi liên tục và nguồn cung ổn định. Với thiết kế tinh tế, tính năng vượt trội và giá cả hợp lý đã giúp CX-5 thu hút đông đảo khách hàng, khẳng định được sức hấp dẫn của mình trên thị trường.

Hãng Honda: Honda City

Kể từ khi ra mắt phiên bản mới, mẫu sedan hạng B – City đã trở thành "con gà đẻ trứng vàng" mới của Honda Việt Nam. Trước đó, Honda CRV mới là mẫu xe bán chạy nhất thương hiệu.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024, Honda ô tô Việt Nam có doanh số bán tổng cộng 17.654 xe. Trong đó, Honda City đóng góp nhiều nhất với 6.071 xe, chiếm tỷ lệ 34% doanh số. Giá xe Honda City gồm 3 phiên bản, dao động từ 499 triệu - 569 triệu đồng.

Honda City trở thành "con gà đẻ trứng vàng" của Honda Việt Nam.

City đang phải chịu áp lực rất lớn từ 2 đối thủ Vios và Accent. Do đó, dù là mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam nhưng City không thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất hàng tháng.

Toyota: Toyota Vios

Nắm giữ vị trí mẫu xe bán chạy nhất của Toyota là mẫu Vios với doanh số tổng cộng trong 9 tháng đầu năm đạt 8.812 chiếc chiếm gần 22% thị phần hãng, xếp thứ 6 toàn thị trường. Toyota Vios đã khẳng định vị thế của mình trong lòng người dùng bởi nhiều lần chiếm lĩnh vị trí mẫu xe bán chạy nhất năm cũng như mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Hiện, Toyota Vios gồm 3 phiên bản (1 số sàn và 2 số tự động) với giá bán lần lượt là 458 triệu - 553 triệu đồng.

Toyota Vios 20924Vios là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Toyota Việt Nam

Ngoài Vios cũng sự góp sức của các mẫu xe khác như Yaris Cross, Veloz Cross, Corolla CrossInnova Cross với doanh số không hề thua kém, góp phần tạo nên hãng xe dẫn đầu thị trường xe du lịch tại Việt Nam.

Hãng Hyundai: Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu xe có doanh số ổn định và luôn đứng đầu toàn hãng Hyundai . Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có 8.200 chiếc đến tay người dùng, chiếm 20% thị phần hãng và đứng thứ 7 toàn thị trường, thường xuyên là mẫu xe góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy trong tháng.

Hyundai AccentAccent luôn là mẫu xe có doanh số cao nhất của Hyundai Thành Công

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Hyundai ra mắt Accent thế hệ mới với 4 phiên bản, giá dao động từ 439-569 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá xe Toyota Vios mới nhất tháng 10/2024

Tháng 10/2024, khách hàng mua xe Toyota Vios sẽ tiết kiệm được 100% lệ phí trước bạ do được hãng hỗ trợ và chính sách cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tháng 7/2023: Mitsubishi Xpander đạt doanh số khủng, dẫn đầu toàn thị trường

Với gần 2.600 xe được giao đến tay người dùng trong tháng 7, Mitsubishi Xpander không chỉ thống trị phân khúc MPV mà còn dẫn đầu toàn thị trường xe con tại Việt Nam.

Top 10 ô tô bán chạy 4 tháng đầu năm 2024

Sau 2 tháng đầu năm doanh số khá ảm đạm, tháng 3 và 4 thị trường đã dần tốt lên. Đặc biệt, Mitsubishi Xforce mới ra mắt 2 tháng cũng đã lọt top xe bán chạy với doanh số khá ấn tượng.

Kia triệu hồi hàng nghìn xe điện vì có thể cháy khi đang sạc

Chi tiết ổ cắm an toàn trên xe điện Kia Niro có thể bị nóng chảy, dẫn đến khả năng xe mất nguồn hoặc xảy ra hỏa hoạn.

Trong tháng 9/2024: Nissan tiếp tục giảm giá tại Việt Nam

Từ đầu năm đến tháng 9, không tháng nào Nissan hoặc đại lý phân phối không ưu đãi, giảm giá cho các dòng xe để kích cầu.

Có thể bạn quan tâm