So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Ba, 20/08/2024 - 22:15

Mitsubishi Xpander được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 là mẫu xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ. Sau 6 năm ra mắt Mitsubishi Xpander 2024 đã khẳng định được vị thế của mình khi liên tục đứng vào top 1 dòng xe bán chạy nhất phân khúc và được người dùng đánh giá là mẫu xe gia đình tốt nhất.

Mitsubishi Xpander được sản xuất từ năm 2017 tại Indonesia và được phân loại là "MPV Crossover cỡ nhỏ". Sau gần 1 năm xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 thì vào Tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mitsubishi Xpander 2024 giờ đây đã trở thành một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc MPV 7 chỗ phổ thông

Ngày 27/2/2023, Mitsubishi Việt Nam giới thiệu phiên bản mới của Xpander Cross (dòng Xpander phong cách SUV). Vua doanh số MPV từ hôm nay có 4 phiên bản, gồm: MT (duy trì như phiên bản cũ), AT (ngoại thất mới, nội thất cũ), AT Premium (ngoại thất và nội thất đều mới) và Cross (ngoại thất cũ, nội thất mới). Trong đó, bản MT được lắp ráp trong nước, các bản còn lại nhập khẩu từ Indonesia.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về giá bán:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Giá niêm yết 560 triệu 598 triệu 658 triệu 698 triệu

Mitsubishi Xpander sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ mới với lưới tản nhiệt hình chữ X. Lưới tản nhiệt mạ crôm cùng dải viền crôm vuốt dọc theo phần đầu xe kết hơp đưa đèn định vị dạng LED lên trên, giúp xe tăng vẻ hiện đại và mạnh mẽ. Hệ thống chiếu sáng trên Xpander mới cũng được làm lại với thiết kế hình chữ T nằm ngang với những bóng LED tách biệt, giúp xe cứng cáp và tạo khối rõ nét hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Dải LED định vị cũng được cách điệu lại và tích hợp thêm xi-nhan.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2024

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về thông số kỹ thuật:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Dài x rộng x cao (mm) 4.475 x 1.750 x 1.730 4.595 x 1.750 x 1.730 4.595 x 1.750 x 1.750 4.595 x 1.790 x 1.750
Chiều dài cơ sở (mm) 2.775
Bán kính vòng quay (m) 5,2
Khoảng sáng gầm xe (mm) 205 225

Sự khác biệt giữa các phiên bản của Mitsubishi Xpander 2024 thể hiện rõ nét qua kích thước và trang bị ngoại thất. Mỗi phiên bản sẽ có kích thước tổng thể khác nhau những có cùng thông số chiều dài cơ sở là 2.755mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của phiên bản MT là 205mm, trong khi khoảng sáng gầm của 3 bản còn lại cao hơn 20mm và đạt 225mm.

Nhìn qua các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander “nhỉnh” hơn Toyota Veloz Cross CVT (4.475 x 1.750 x 1.700 mm), vượt trội khá nhiều so với Toyota Avanza Premio (4.395 x 1.730 x 1.700 mm) và Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm), lợi thế về chiều dài và chiều cao so với Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm).

Mitsubishi Xpander có khoảng sáng gầm xe tốt nhất phân khúc, nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm. Điều này cho phép xe vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện đường sá.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander Cross 2024

Ngoài ba tùy chọn ngoại thất gồm cam - đen (hai tông màu), trắng, đen, Xpander Cross 2024 còn được bổ sung thêm màu ghi xám mới (Green Bronze). Riêng với màu cam - đen, người dùng cần chi thêm 5 triệu đồng.

Trang bị ngoại thất

Điểm thay đổi đáng kể nhất của Xpander 2024 ở ngoại thất là thiết kế đèn pha mới dạng T-Shape góc cạnh hơn. Bản AT Premium sử dụng công nghệ chiếu sáng LED/Halogen, trong khi bản AT và MT là Halogen. Ngoài ra, phiên bản Xpander Cross không có sự thay đổi về ngoại thất nên vẫn được trang bị cụm đèn trước dạng LED như phiên bản tiền nhiệm. Đèn LED chạy ban ngày là trang bị tiêu chuẩn có trên mọi phiên bản. Ngoại trừ bản MT, đèn sương mù trên các phiên bản AT là bóng dạng Halogen, trong khi bản Cross có đèn sương mù dạng LED hiện đại.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về ngoại thất:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Đèn trước Halogen LED Projector LED
Đèn định vị LED
Đèn chào mừng & đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe
Đèn sương mù Không Halogen LED
Đèn sau LED
Gương hậu Chỉnh điện Đèn báo rẽ Chỉnh điện Đèn báo rẽ Gập điện Chỉnh điện Đèn báo rẽ Gập điện Mạ chrome
Tay nắm cửa ngoài Màu xe Mạ chrome
Gạt và sưởi kính sau
Mâm 16 inch 17 inch
Lốp 205/55R16 195/65R16 205/55R17

Tất cả các phiên bản của Xpander 2024 đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Tính năng gập điện và ốp gương mạ chrome cũng có trên hầu hết các phiên bản, ngoại trừ bản MT là gập cơ tiêu chuẩn. Tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng. Gương chiếu hậu tích hợp các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Trên Xpander Cross và AT Premium, gương được mạ chrome. Hai bản còn lại cùng màu thân xe.

Mitsubishi Xpander Cross

Điểm nhận diện bản Xpander Cross với bản thường là mặt ca-lăng hầm hố hơn, cản trước phong cách SUV, khoảng sáng gầm nâng lên 225 mm, cao nhất phân khúc. Cũng chỉ trên bản Cross, Xpander mới có thanh giá nóc, ốp cản sau phong cách SUV. Mitsubishi Xpander sử dụng mâm hợp kim 2 màu. Xpander Cross và AT Premium dùng mâm 17 inch, 5 chấu kép tạo hình, kết hợp bộ lốp 205/55R17. Bản MT và AT dùng mâm 16 inch, cỡ lốp lần lượt là 205/55R16, 195/65R16.

Nội thất Mitsubishi Xpander 2024

Nội thất Xpander 2024 áp dụng triết lý thiết kế “Horizontal Axis” mới với khu vực taplo và bảng điều khiển trung tâm bố trí dàn rộng theo phương ngang. Các phiên bản xe cũng khá dễ dàng để phân biệt khi AT Premium sở hữu nội thất có tông màu đen - nâu sang trọng và nội thất của bản Cross hòa hợp giữa 2 màu đen - xanh navy thể thao. Các bản còn lại chỉ sử dụng 1 tông màu đen tiêu chuẩn.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về nội thất:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Màu nội thất Đen Đen và nâu Đen và xanh
Chất liệu vô lăng Urethane Da
Vô lăng tích hợp các nút bấm chức năng
Chất liệu ghế Nỉ Da
Chức năng giảm hấp thụ nhiệt Không
Ghế lái chỉnh tay 4 hướng 6 hướng
Bệ tỳ tay 2 hàng ghế
Hàng ghế thứ 2 Gập theo tỷ lệ 60:40/50:50
Hàng ghế thứ 3 Gập phẳng hoàn toàn

Hầu hết các phiên bản đều sử dụng vô lăng bọc da 3 chấu, tạo cảm giác cầm nắm và trải nghiệm lái tốt hơn, tuy nhiên bản số sàn MT vẫn sử dụng vô lăng trần. Ngoài ra, các nút bấm chức năng tích hợp trên vô lăng là một trong những trang bị tiêu chuẩn trên Xpander 2024.

Ghế ngồi trên 2 bản MT và AT là dạng nỉ thông thường. Mặt khác, Xpander AT Premium và Xpander Cross sở hữu ghế ngồi bọc da tích hợp chức năng giảm hấp thụ nhiệt, đem đến sự thoải mái cho người sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết, nhất là khi nắng nóng. Bên cạnh đó, ghế lái của Xpander MT 2024 có chức năng chỉnh tay 4 hướng, trong khi các bản còn lại được trang bị tính năng chỉnh tay 6 hướng cho phép tài xế dễ dàng chỉnh tư thế lái phù hợp với họ.

Các tính năng tiêu chuẩn khác trên Mitsubishi Xpander 2024 gồm có: bệ tỳ tay 2 hàng ghế, hàng ghế thứ 2 gập theo tỷ lệ 50:50 hoặc 60:40, hàng ghế cuối có thể gập phẳng hoàn toàn,... Nhờ đó người dùng có thể mở rộng dung tích khoang hành lý và tối ưu không gian chứa đồ hơn. Không gian bên trong Mitsubishi Xpander thế hệ mới có sự nâng cấp đáng kể về diện mạo. Bảng điều khiển được tối giản hóa, trải rộng theo phương ngang tạo cảm giác hiện đại và thoáng đãng hơn. Tuy chưa gọi là xuất sắc nhưng nội thất Xpander mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng hơn so với bản tiền nhiệm.

Một điểm đặc biệt là phần taplo, ốp cửa, bệ tỳ tay trên Xpander 2024 được bọc da thật, đem lại cảm giác cao cấp hơn. Ở tầm tiền này đa số các xe đều chỉ sử dụng chất liệu nhựa giả da.

Dù Mitsubishi Xpander 2024 tăng về kích thước nhưng theo đánh giá thực tế, sự thay đổi này không có tác dụng mở rộng không gian nội thất. Bởi xe dài hơn chủ yếu do thiết kế lại cản trước và sau. Tuy nhiên nhìn chung Xpander thế hệ mới vẫn tiếp tục chinh phục khách hàng với khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng thứ hai, vị trí ngồi ở giữa khá ổn. Ngồi 3 người vẫn tương đối dễ chịu. Người ngồi cao trên 1,8 m cũng tương đối thoải mái. Hàng ghế này có bệ để tay trung tâm tích hợp chỗ để cốc. Tuy nhiên đáng tiếc chỉ có 2 tựa đầu.Mitsubishi Xpander 2024 cung cấp khoang hành lý tiện lợi. Hai hàng ghế sau có thể gập phẳng giúp tăng diện tích chở đồ tối đa, phù hợp cho những hành trình cắm trại với gia đình, bạn bè. Hơi tiếc khi cốp xe chỉ đóng mở bằng tay.

Vô lăng Mitsubishi Xpander 2024 đổi mới thiết kế gãy gọn, nam tính hơn. Ở phiên bản Xpander Cross và AT Premium, tay lái bọc da, 4 chấu kiểu mới, tích hợp các nút tính năng như điều khiển âm thanh và đàm thoại. Còn bản MT và AT không có. Cụm đồng hồ Mitsubishi Xpander được bố trí theo kiểu truyền thống với 2 đồng hồ analog và 1 màn hình LCD 4,2 inch hiển thị đa thông tin ở giữa. Riêng bản Xpander Cross được nâng cấp lên thành đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8 inch.

Các phiên bản Xpander số tự động được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Bản Xpander Cross và AT Premium có thêm ga tự động (Cruise Control). Đặc biệt sang thế hệ mới, hai phiên bản này được bổ sung thêm phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động Auto Hold. Đây là tính năng mà xe ở tầm giá hơn 600 triệu khó có được.

Mitsubishi đã tiến hành tinh chỉnh và cải thiện một số chi tiết trong nội thất của Xpander Cross, tạo ra một cabin hiện đại và phù hợp với xu hướng tương lai hơn.

Tiện nghi Mitsubishi Xpander 2024

Về hệ thống giải trí, có rất nhiều sự khác biệt giữa các phiên bản của Mitsubishi Xpander 2024. Cụ thể, ngoại trừ bản MT tiêu chuẩn vẫn sử dụng dàn âm thanh 4 loa, các phiên bản còn lại đều được trang bị hệ thống 6 loa cao cấp.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về tiện nghi:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Hệ thống âm thanh 4 loa 6 loa
Màn hình giải trí trung tâm 7 inch 9 inch
Apple CarPlay và Android Auto Không
Kết nối AUX/USB/Bluetooth
Gương chiếu hậu trung tâm chống chói
Khởi động bằng nút bấm Không
Phanh tay điện tử và Auto Hold Không
Cửa kính điện ghế lái 1 chạm
Hệ thống điều hòa Chỉnh tay Chỉnh điện
Cửa gió hàng ghế sau
Cruise Control Không
Móc ghế trẻ em ISOFIX

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 7 inch trên bản AT, MT và 9 inch trên 2 bản còn lại. Hệ thống điều hòa trên MT và AT chỉ được chỉnh cơ, trong khi đó các bản còn lại có chức năng chỉnh điện. Ngoài ra, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh điện tử Auto Hold cũng là trang bị chỉ có trên bản AT Premium và Cross.

Ngoại trừ MT, các bản còn lại đều được bổ sung thêm các tính năng như khởi động bằng nút bấm, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng Cruise Control,... Bên cạnh đó, các tính năng tiêu chuẩn khác trên Mitsubishi Xpander 2024 gồm có: gương chiếu hậu trung tâm chống chói, kết nối AUX/USB/Bluetooth, cửa gió hàng ghế sau và móc khóa ISOFIX dành cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Đặc biệt, chức năng Max Cool lần đầu xuất hiện, cực kỳ hữu ích với thời tiết oi bức tại Việt Nam. Hệ thống phím điều chỉnh điều hòa cũng được thay đổi bằng bảng điện tử gọn gàng.

Vận hành Mitsubishi Xpander 2024

Về khả năng vận hành, cả 4 phiên bản đều không có quá nhiều sự khác biệt khi cùng sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Cỗ máy này đi kèm hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (bản MT) hoặc tự động 4 cấp (các phiên bản còn lại).

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander về động cơ:

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Loại động cơ MIVEC 1.5L
Công suất tối đa (hp @ rpm) 105 @ 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm @ rpm) 141 @ 4.000
Hệ dẫn động FWD
Hộp số 5 MT 4 AT
Hệ thống treo trước - sau MacPherson - Thanh xoắn
Phanh trước - sau Đĩa - Tang trống

Tất cả phiên bản của Mitsubishi Xpander 2024 đều được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn, cùng với đó là phanh trước dạng đĩa kết hợp cùng phanh sau dạng tang trống.

An toàn Mitsubishi Xpander 2024

Lần đầu tiên trên Xpander Cross, công nghệ hỗ trợ khi vào cua AYC (Active Yaw Control) được trang bị. Đây cũng là tính năng lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe con dẫn động cầu trước của Mitsubishi. AYC giúp việc điều khiển xe khi vào cua, đánh lái gấp, di chuyển trên đường ngoằn ngoèo, trơn trượt an toàn hơn. Hệ thống AYC dựa vào gia tốc, góc nghiêng của xe khi vào cua để tính toán, tác động lực phanh tự động lên bánh xe (trong góc cua). Kết hợp với tính năng ABS và cân bằng điện tử, AYC giúp tạo ra bán kính quay xe tối ưu, từ đó thân xe được kiểm soát tốt hơn.

Mitsubishi Xpander 1.5 MT 1.5 AT 1.5 AT Premium Cross
Số túi khí 2
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử ASC
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Cảm biến lùi Không
Camera lùi Không

Mitsubishi Xpander 2024 sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn như: 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Đây là các tính năng có trên tất cả các phiên bản.

Ngoại trừ Xpander 2024 MT, các bản còn lại đều được trang bị camera lùi. Ngoài ra, hãng xe còn rất ưu ái AT Premium và Cross khi bổ sung thêm cho các phiên bản này cảm biến lùi.

Nên mua Xpander phiên bản nào?

Giá Mitsubishi Xpander 2024 giữa các phiên bản dao động trên dưới 50 triệu đồng. Tất cả các bản đều sử dụng chung loại động cơ. Nhìn chung, chỉ có sự khác biệt về trang bị, hộp số và hệ thống an toàn.

Phiên bản Xpander số sàn chủ yếu phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Tuy nhiên nếu có ngân sách tốt hơn, người mua xe chạy dịch vụ cũng có thể tham khảo Xpander số tự động tiêu chuẩn.

Với những ai mua xe phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân hay gia đình, doanh nghiệp, Xpander Cross và AT Premium sẽ đáp ứng tốt nhờ các trang bị tiện nghi đầy đủ hơn. Riêng Xpander Cross sẽ phù hợp với người dùng yêu thích phong cách thể thao và cá tính.

Nhìn chung, Xpander có tính đa dụng cao. Tùy thuộc vào ngân sách cho phép và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn phiên bản xe phù hợp nhất.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford Explorer 2023 và Toyota Land Cruiser Prado 2023: Mẫu xe SUV nào đáng chọn?

Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều là những mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn nổi bật, có giá hơn 2 tỷ đồng. Cả hai đều có những thế mạnh riêng khiến nhiều người khó lựa chọn.

So sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi

Ở phân khúc ô tô điện mini, VinFast VF3 vừa công bố giá bán chính thức từ 240 triệu đồng khi mua với hình thức thuê pin, thấp hơn giá niêm yết của Wuling Mini EV bản cao cấp nhất.

So sánh các phiên bản Peugeot 3008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Vào tháng 6/2021, Peugeot Việt Nam đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Peugeot 3008 2024 tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị tiện nghi, mẫu SUV này được kỳ vọng sẽ tăng cường thị phần và củng cố vị thế của thương hiệu Peugeot tại Việt Nam.

So sánh Hyundai Venue với Kia Sonet, Toyota Raize bản cao cấp nhất

So sánh Hyundai Venue bản Đặc biệt so với Kia Sonet 1.5AT Premium và Toyota Raize, các xe cùng phân khúc SUV cỡ A có gì khác biệt?

So sánh giữa các phiên bản Mazda CX-5 2024: phiên bản nào phù hợp nhất cho bạn?

Mazda CX-5, một mẫu SUV hạng C, hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, có giá bán từ 749 đến 999 triệu đồng. Sự khác biệt và tương đồng giữa các phiên bản Mazda CX-5 là gì, và phiên bản nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Có thể bạn quan tâm