Mitsubishi Xforce Ultimate 2024 được trang bị những gì?

Thứ Tư, 24/04/2024 - 17:08

Xforce Ultimate hiện vẫn chưa được công bố giá bán, mẫu xe này sẽ được bàn giao khách hàng vào tháng 6/2024. Cùng tìm hiểu phiên bản cao cấp nhất của Xforce khác biệt gì so với những bản còn lại.

 

Tháng 1/2024, Mitsubishi Việt Nam ra mắt Xforce với 4 phiên bản, giá bán khởi điểm 620 triệu đồng. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản cao nhất Ultimate, giá bán của phiên bản này hiện chưa được công bố. Sau khi ra mắt hơn 1 tháng, hãng Mitsubishi đã điều chỉnh giá bán của Xforce từ 19-21 triệu đồng, giá niêm yết mới của các phiên bản lần lượt là GLX 599 triệu, Exceed 640 triệu còn Premium là 680 triệu, riêng phiên bản Ultimate vẫn chưa công bố giá bán. Cùng oto365 khám phá xem phiên bản cao cấp nhất của Xforce có gì khác biệt so với 3 phiên bản còn lại.

Kích thước

Dù dùng chung nền tảng với Xpander, Xforce có kích thước nhỏ hơn. Số đo cụ thể là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.650 mm. Ngoại trừ phiên bản GLX, các phiên bản còn lại dùng chung la-zăng cỡ 18 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 225/50. 

  GLX Exceed Premium Ultimate
Kích thước tổng thể D x R x C (mm) 4.390 x 1.810 x 1.660 4.390 x 1.810 x 1.660 4.390 x 1.810 x 1.660 4.390 x 1.810 x 1.660
Chiều dài trục cơ sở (mm) 2.650 2.650 2.650 2.650
Khoảng sáng gầm (mm) 219 222 222 222
Cỡ lốp 205/60R17 225/50R18 225/50R18 225/50R18
Kích thước mâm (inch) 17 18 18 18

 

Ngoại thất

Xforce Ultimate không có nhiều khác biệt về thiết kế tổng thể. Phiên bản này vẫn nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang đến diện mạo thể thao, cá tính. Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng chính thiết kế chữ T với dải đèn định vị ban ngày tạo hình dạng phân tầng lạ mắt. Ultimate là phiên bản duy nhất có tùy chọn ngoại thất hai tông màu, giúp tăng sự cá tính, năng đông; đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ.

Chỉ có duy nhất phiên bản Ultimate được trang bị đèn sương mù LED, các phiên bản còn lại không có đèn sương mù. Mitsubishi Xforce có khoảng sáng gầm 222 mm - cao nhất trong nhóm xe SUV hạng B, giúp Xforce có khả năng di chuyển đa địa hình một cách linh hoạt.

Cụm đèn hậu mang thiết kế giống thiết kế phía trước. Duy nhất phiên bản Ultimate có cốp đóng/mở điện, đi kèm là tính năng mở cốp rảnh tay tăng tính tiện dụng cho người dùng. Bản cao nhất Mitsubishi Xforce Ultimate được trang bị gạt mưa tự động, kèm cửa sau đóng mở điện, trong khi bản GLX không có đèn sương mù, đồng thời đèn, gạt mưa và cửa sau đều được chỉnh tay.

  GLX Exceed Premium Ultimate
Đèn chiếu sáng phía trước LED Projector LED Projector LED Projector LED Projector
Đèn sương mù phía trước - LED Projector LED Projector LED Projector
Đèn pha & Gạt mưa tự động - -
Cốp đóng/mở điện - - -

Trang bị nội thất

Khoang lái Mitsubishi Xforce được làm theo hướng hiện đại nhưng không quá rối mắt. Hãng xe Nhật Bản chỉ giữ lại các phím cơ điều chỉnh hệ thống điều hòa, các phím điều chỉnh màn hình giải trí đều chuyển sang dạng cảm ứng. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cho phép người dùng thuận tiện trong quá trình thao tác và vận hành.

Xforce được trang bị vật liệu vải melange ở khu vực bảng táp-lô và một phần ốp cửa 2 bên. Mitsubishi cho biết chất liệu này ngoài tác dụng thẩm mỹ còn giúp hạn chế bám chất bẩn.

Xe có màn hình tốc độ 8 inch có đồ họa giống "đàn anh" Pajero Sport. Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Trên 2 phiên bản GLX và Exceed, xe chỉ dùng màn hình trung tâm 8 inch và cụm màn hình tốc độ kết hợp dạng cơ và một màn hình LCD 4,2 inch. Tính năng sạc không dây tiện lợi cũng được hãng xe Nhật Bản trang bị trên phiên bản Premium và Ultimate. Ngoài ra, chỉ có phiên bản cao cấp nhất là Xforce Ultimate mới được trang bị dàn âm thanh với 8 loa Yamaha, có thể tùy chọn nhạc theo sở thích và tâm trạng với bốn chế độ âm thanh khác nhau, bao gồm Lively, Signature, Powerful và Relaxing.

Hàng ghế sau của Xforce thuộc nhóm rộng rãi nhất phân khúc với khả năng điều chỉnh 8 mức, đi kèm các tiện nghi như cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, nhiều hộc chứa đồ... Trên 2 phiên bản cao nhất gồm Premium và Ultimate sử dụng ghế da chính hãng.

  GLX Exceed Premium Ultimate
Nút bấm khởi động
Phanh tay điện tử & Auto Hold
Ghế da - -
Ngả lưng hàng ghế 2 (8 cấp độ)
Điều hòa 2 vùng độc lập -
Lọc không khí - -
Sạc không dây - -
Đèn nội thất - -
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch - -
Hệ thống giải trí Màn hình cảm ứng 8 inch Màn hình cảm ứng 8 inch Màn hình cảm ứng 12,3 inch Màn hình cảm ứng 12,3 inch
Hệ thống loa Yamaha - - -

 

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn trên 4 phiên bản Mitsubishi Xforce cũng có sự khác nhau. Cụ thể, hai phiên bản thấp là GLX và Exceed chỉ có 4 túi khí, trong khi phiên bản Premium và Ultimate có tới 6 túi khí. Bản Ultimate sở hữu gói công nghệ ADAS với nhiều trang bị an toàn nhất như cảnh báo điểm mù, cảnh báo có phương tiện cắt ngang khi lùi và điều khiển hành trình thích ứng...Hai phiên bản thấp của Mitsubishi Xforce bị cắt toàn bộ những trang bị trong gói ADAS

  GLX Exceed Premium Ultimate
Kiểm soát vào cua chủ động
Camera lùi
Túi khí 4 4 6 6
Cảm biến áp suất lốp - -
Cảm biến lùi - -
Cảnh báo điểm mù - -
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi - -
Điều khiển hành trình - - Adaptive Cruise Control
Đèn pha tự động - - -
Cảnh báo & Giảm thiểu va chạm phía trước - - -
Thông báo xe phía trước khởi hành - - -

 

Động cơ và vận hành

Động cơ của Xforce là loại 1.5L MIVEC giống Xpander, sản sinh công suất 103,5 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT trên cả 4 phiên bản. Đáng chú ý, mẫu B-SUV đến từ Nhật Bản có 4 chế độ lái, trong đó có chế độ lái "Đường ngập nước" lần đầu tiên được trang bị, giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi lái xe trong điều kiện trời mưa hay đường trơn trượt.

 

  GLX Exceed Premium Ultimate
Loại động cơ 1.5L MIVEC 1.5L MIVEC 1.5L MIVEC 1.5L MIVEC
Công suất (PS) 104 104 104 104
Mô-men xoắn (Nm) 141 141 141 141
Hộp số CVT CVT CVT CVT
Hệ truyền động Cầu trước Cầu trước Cầu trước Cầu trước

Kết luận

Xforce Ultimate hiện vẫn chưa được công bố giá bán. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 6 năm nay. Với mức giá bản Premium đang được niêm yết là 680 triệu đồng thì giá phiên bản Ultimate chắc chắn sẽ trên 700 triệu đồng. Với mức giá này thì Xforce Ultimate sẽ cao hơn Hyundai Creta Cao Cấp (699 triệu đồng), tương đương với Kia Seltos Premium (739 triệu đồng) và Toyota Yaris HEV (765 triệu đồng) và thấp hơn khá nhiều so với Honda HR-V RS (871 triệu đồng)

Bảng so sánh giá phiên bản cao cấp nhất của các đối thủ SUV hạng B tiêu biểu (Seltos phiên bản GT Line cao hơn Premium cũng chưa công bố giá bán chính thức)

  Creta Cao Cấp Seltos Premium Yaris HEV HR-V RS
Giá (triệu đồng) 699 739 765 871

Ngay tháng đầu tiên mở bán, Mitsubishi Xforce đã có doanh số đứng thứ ba toàn thị trường. Đây là điều mà không nhiều mẫu xe có thể làm được. Với ngoại hình bắt mắt, không gian rộng rãi và mức giá hợp lý đã giúp Mitsubishi Xforce gây ấn tượng với người tiêu dùng. Với riêng mẫu Xforce Ultimate trang bị gói ADAS có đầy đủ tính năng so với các phiên bản cao cấp nhất của các đối thủ nên chỉ cần mức giá hợp lý thì chắc chắc sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng.

Xem thêm bảng giá lăn bánh của Mitsubishi Xforce 2024

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chuyên gia xe điện người Mỹ: “VF 8 là một chiếc xe tuyệt vời”

Đó là đánh giá của gia đình YouTuber nổi tiếng, chuyên gia xe điện Kim Java sau chuyến dã ngoại cuối tuần cùng chiếc xe VF 8 City Edition Plus.

Honda BR-V - Chiếc xe phù hợp cho gia đình

Mẫu MPV đến từ Nhật, Honda BR-V với nhiều tính năng an toàn cùng không gian nội thất thiết kế tối ưu, phù hợp cho những gia đình cần một chiếc xe khi đi đông người.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 khác biệt về ngoại hình, đồng thời sở hữu nhiều ưu việt hơn về trang bị cùng giá bán tăng nhẹ so với phiên bản cũ

Đánh giá xe sơ lược về Honda BR-V L 2023

Trên Honda BR-V, người dùng có thể tìm được những giá trị hàng đầu mà không một mẫu xe nào khác trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ có thể đáp ứng được. Đây xứng đáng để lựa chọn là một mẫu xe đa dụng dành cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm