Cơ hội nào cho xe điện Trung Quốc ở thị trường Trung Đông

Thứ Sáu, 31/05/2024 - 20:32

Xpeng và Li Auto đang lên kế hoạch chuyển hướng mở rộng thị trường ra nước ngoài, tập trung vào khu vực Trung Đông và Trung Á. Quyết định này được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố áp thuế 100% đối với các sản phẩm từ Trung Quốc.
Sau tuyên bố của Mỹ về kế hoạch áp thuế suất 100% với xe điện Trung Quốc, một vài nhà sản xuất xe điện Trung Quốc hạng sang bao gồm Xpeng và Li Auto cho biết, họ điều chỉnh mục tiêu, chuyển hướng tới Trung Đông. Lãnh đạo hãng xe điện Li Auto cho biết, Hoa Kỳ không phải là mục tiêu vì công ty sẽ đẩy nhanh thành lập mạng lưới dịch vụ cho khách hàng Trung Á và Trung Đông trong năm nay.

Xpeng P7i, mẫu xe điện cao cấp của thương hiệu hạng sang trong làng xe điện Trung Quốc. 

Chủ tịch kiêm CEO của Xpeng, ông He Xiaopeng cho biết, công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động bán hàng ở nước ngoài từ các nước Bắc Âu đến hơn 20 quốc gia trên khắp châu Á trong năm nay, tuy nhiên không tính đến Hoa Kỳ. Xpeng đã đạt tổng doanh thu 6,55 tỷ Nhân dân tệ (905 triệu USD) trong ba tháng đầu năm nay, tăng trưởng 62,3% so với cùng kỳ năm trước và vượt xa con số 6,17 tỷ Nhân dân tệ của các nhà phân tích dự báo. Tuy nhiên, quý I hãng này đã ghi nhận lỗ ròng 1,37 tỷ Nhân dân tệ do chi phí bán hàng cao hơn, tuy nhiên mức độ lỗ ròng đã giảm đáng kể so với khoản lỗ 2,34 tỷ Nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.

Xpeng đã giao 21.821 xe trong quý I, tăng trưởng (+19,7%) so với cùng kỳ năm ngoái và dự định sẽ bàn giao 29.000-32.000 chiếc trong quý hiện tại. Đơn giá bình quân mỗi xe điện của Xpeng khoảng 41.500 USD/chiếc, giá tương đương Tesla, tuy nhiên cao gấp rưỡi những chiếc xe điện cùng phân khúc của BYD. Ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc đang trải qua cuộc chiến về giá khi các nhà sản xuất xe hơi cố gắng bán ô tô với mức giá cao nhằm tranh giành thị trường trong bối cảnh bão hoà với hàng trăm thương hiệu.

Đối với Li Auto, hãng này công bố giảm giá vào tháng 4 sau khi Tesla và BYD cũng công bố giảm giá từ đầu năm.

Li Auto đã giao 80.400 xe trong quý đầu tiên và dự kiến giao hàng trong quý II sẽ là 105.000 đến 110.000 chiếc, với mục tiêu đạt tổng doanh thu từ 29,9 tỷ Nhân dân tệ đến 31,4 tỷ Nhân dân tệ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda chuẩn bị trình làng xe thể thao thuần điện

Mẫu ô tô thể thao dùng động cơ điện chạy pin được Honda dự kiến trình làng năm 2026, mở đầu cho dải sản phẩm xe thuần điện mới của thương hiệu Nhật Bản.

Xuất hiện ở Malaysia VinFast VF5 sắp phủ sóng Đông Nam Á

Sau Thái Lan, Indonesia, nhiều khả năng Malaysia sẽ là thị trường nước ngoài trong khu vực Đông Nam Á tiếp theo VinFast hướng tới.

Ra mắt Honda CR-V e:FCEV 2024 phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Honda CR-V e:FCEV 2024 dùng động cơ sử dụng hydro kết hợp cắm sạc, sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào cuối năm nay

Hyundai Ioniq 7 lộ ảnh chạy thử nghiệm

Hyundai Ioniq 7 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Dự kiến, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV9 và VinFast VF 9.

VF 5 Plus thêm màu mới, gia tăng ưu đãi

VinFast vừa công bố mở rộng dải màu sắc cho mẫu xe này với 8 tùy chọn màu sắc tươi mới, phù hợp với không khí sôi động của mùa hè. Đồng thời, hãng cũng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm