Xe điện MG4 EV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Thứ Hai, 03/06/2024 - 23:32

Ngày 1/6/2024, Xe được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng 6 màu sắc ngoại thất, mức giá dao động 828-948 triệu đồng.

MG4 được bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản là DEL và LUX đi kèm mức giá lần lượt là 828 và 948 triệu đồng. MG sẽ miễn phí cập nhật phần mềm trọn đời cho xe, chính sách bảo hành pin 1 đổi 1 trong vòng 7 năm. Cả hai phiên bản của MG4 đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản DEL được trang bị bộ pin 51kWh cho công suất 170hp và mo men xoắn 250Nm, cho phép xe đi được quãng đường tối đa là 350 km.

Phiên bản cao cấp hơn MG4 LUX sẽ có công suất cao hơn là 203hp, với khối pin 64 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa lên đến 450km. Về vấn đề sạc, MG4 hỗ trợ sạc nhanh DC 140 kW, mất khoảng 26 phút để sạc lên 80%. MG4 có thể sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng tại Việt Nam như: Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy,…mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.516 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm. MG4 mang phong cách của một chiếc hatchback kết hợp Crossover cỡ B, tương tự VinFast VF 6 tại Việt Nam. Cột B, C được sơn trùng màu kính với phần mui vuốt ra sau, ốp hông vân sợi carbon.

Thiết kế thân xe thấp và rộng giúp MG4 trông bề thế và cứng cáp hơn khá nhiều các mẫu xe điện hiện có trên thị trường. Đèn pha LED được thiết kế sắc, mỏng với 6 đèn định vị phía trên, khu vực cản dưới là nơi phân bố các khe thoát gió. Nắp capo cũng được dập thêm các gân nổi khiến chiếc xe trông khoẻ khoắn và mạnh mẽ hơn.

MG4 được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch, phía hông xe có thêm các chi tiết ốp nhựa trang trí, phía sau được trang bị dải đèn hậu LED với dập nổi khối 3D thành hình chữ X đẹp mắt. Phần đuôi sau có thêm 2 cánh lướt gió khí động học kết hợp với cánh gió cố định được lắp sẵn ở phần cản sau. 

Bước vào bên trong, MG4 sở hữu khoang nội thất được thiết kế tối giản với các đường nét thẳng, vô lăng 2 chấu D-Cut tích hợp các phím bấm vật lý và joystick để điều khiển các chức năng của xe. MG4 được trang bị màn hình hiển thị 7 inch và màn hình giải trí 10.25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Các chức năng của hệ thống điều hoà, giải trí, thông tin vận hành của xe đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.

MG4 có 5 chế độ lái khác nhau: Tiêu chuẩn, Thể thao, Tuỳ chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm. Có 4 chế độ phanh tái sinh đi kèm các chức năng One Pedal điều khiển xe bằng 1 chân phanh. Hàng ghế phía sau trên MG4 còn có thể gập 60/40 để tăng thêm tính tiện lợi khi cần chở các vật dụng dài.

Phiên bản MG4 được trang bị khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động, ghế bọc nỉ, chỉnh cơ, chức năng sạc ngoài V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài, công suất 2.2kW. 

Về mặt an toàn, MG4 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các công nghệ tiên tiến: điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, đèn tự động thông minh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo,…

Với mức giá niêm yết 828-948 triệu đồng tùy phiên bản thì cao hơn hẳn đối thủ cùng phân khúc như VF 6 (675-765 triệu đồng), tương đương với chiếc SUV cỡ CVF 7 (850-999 triệu đồng). Bên cạnh trở ngại về hạ tầng trạm sạc, MG4 dự kiến còn gặp khó khăn nếu muốn chinh phục khách hàng Việt với mức giá trên.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Volkswagen mạnh tay đầu tư vào xe điện

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới Volkswagen (VOW3) cam kết sẽ đầu tư 131 tỷ USD vào điện khí hóa và số hóa trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ bao gồm một nhà máy sản xuất pin mới ở Canada và ít nhất một cơ sở sản xuất EV mới ở Bắc Mỹ...

Chỉ sau 66 giờ đã có gần 28.000 đơn đặt cọc mua xe VF 3

VF 3 cũng trở thành từ khóa đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng và là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội kể từ khi VinFast thông báo nhận cọc.

Xe plug-in hybrid (PHEV) là gì? Tại sao nên chọn mua xe này?

Những chiếc xe plug-in hybrid đang dần phổ biến hơn đến người dùng, vậy xe plug-in hybrid (PHEV) là gì? Tại sao nên chọn mua xe này?

Volvo S90 Recharge Ultimate bắt đầu được Đại lý nhận cọc với giá khoảng 2,8 tỷ đồng

Mẫu xe sedan Volvo S90 Recharge Ultimate với phiên bản PHEV hiện được nhiều đại lý Volvo Việt Nam nhận đặt cọc và hứa hẹn giao xe trong quý II này.

VinFast tung chiến dịch ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

Ngoài các khách hàng đã tham gia chiến dịch lần đầu được nhận thêm ưu đãi, toàn bộ khách hàng mới được VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ chưa từng có trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm