Honda chuẩn bị trình làng xe thể thao thuần điện

Thứ Tư, 31/01/2024 - 17:23

Mẫu ô tô thể thao dùng động cơ điện chạy pin được Honda dự kiến trình làng năm 2026, mở đầu cho dải sản phẩm xe thuần điện mới của thương hiệu Nhật Bản.
Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 vừa diễn ra, Honda hé lộ nhiều thông tin liên quan tới kế hoạch phát triển ô tô thuần điện trong tương lai.

Thương hiệu Nhật Bản trưng bày hai mẫu xe điện ý tưởng, qua đó cho thấy ngôn ngữ thiết kế và triết lý phát triển sản phẩm mới. Cùng đó, là thông tin về một mẫu ô tô thể thao dùng động cơ điện chạy pin đang trong giai đoạn sản xuất.

Mẫu xe điện ý tưởng Honda Saloon EV Concept được giới thiệu tại CES 2024.

CEO Honda Toshihiro Mibe cho biết, mẫu xe thể thao mới này sẽ là mẫu ô tô đầu bảng trong dải sản phẩm xe thuần điện mới của hãng có tên gọi 0 Series, dự kiến mở bán trên thị trường từ năm 2026.

Thông tin chi tiết về mẫu xe điện thể thao đầu tiên của Honda chưa được tiết lộ, song vị CEO xác nhận quá trình phát triển đang có những bước tiến vững chắc.

Với vai trò mẫu ô tô đầu bảng, xe hứa hẹn sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất để tối đa hóa không gian nội thất, giảm khối lượng pin, tăng hiệu suất vận hành trong khi vẫn đề cao trải nghiệm phấn khích phía sau vô-lăng.

Mẫu xe điện ý tưởng Honda Space-Hub EV Concept.

Tương tự thiết kế các mẫu ô tô ý tưởng vừa ra mắt tại CES 2024, chiếc xe thể thao này sẽ có kiểu dáng cabin thấp, hướng về phía trước. Thiết kế buồng lái tối giản, mang đến sự tập trung cao nhất. Pin cũng mỏng hơn đáng kể so với pin trên xe điện hiện tại của Honda và được hỗ trợ bởi bộ truyền động trục điện tử, tích hợp động cơ, bộ biến tần và hộp số vào một bộ phận nhỏ gọn để tối ưu hóa không gian bên trong.

Trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, CEO Honda từng nhấn mạnh, xe điện thể thao của Honda sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt hoàn toàn với bất cứ mẫu ô tô hiệu năng cao nào mà hãng từng ra mắt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh xe ô tô điện Ford Explorer EV vừa trình làng tại Đức

Mẫu xe thuần điện Ford Explorer EV vừa trình làng tại triển lãm Munich Motor Show 2023 (Đức), trước khi được bán ra thị trường vào năm 2024.

Top 5 tập đoàn ô tô điện hàng đầu thế giới năm 2022

Vào năm 2022, BYD đã bán được số lượng xe plug-in cao nhất, nhưng Tesla lại đứng số 1 trong phân khúc xe chạy điện thuần túy.

Công nghệ pin của CATL chỉ cần sạc 10 phút là có thể chạy 400km

CATL hãng sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới vừa giới thiệu loại pin mới cho khả năng sạc 10 phút nhưng cho phép quãng đường di chuyển lên tới gần 400 km.

Dưới đây là những công nghệ phổ biển nhất ở thời điểm hiện tại dành cho ô tô điện

Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.

Các nhà sản xuất bộ sạc EV thận trọng tìm cách áp dụng tiêu chuẩn Tesla

Các công ty sạc xe điện đang rất thận trọng trong việc coi công nghệ sạc của Tesla là tiêu chuẩn chính của Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Ford và GM cho biết họ đang áp dụng nó. Vẫn còn nhiều câu hỏi về cách mọi khả năng tương tác sẽ hoạt động thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm