Hyundai Creta phiên bản mới lộ diện tại Việt Nam

Thứ Tư, 28/08/2024 - 11:59

Mới đây, Hyundai Creta phiên bản mới đã lộ diện tại một trung tâm kiểm định khí thải tại Hà Nội, dự kiến ngày ra mắt khách hàng Việt không còn xa.

Theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc Hyundai Creta bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội sở hữu màu sơn ngoại thất đen toàn bộ, bao gồm phần thân xe, nóc, lưới tản nhiệt và bộ mâm đa chấu.

Hyundai Creta phiên bản mới vừa xuất hiện tại Hà Nội

Với cách phối màu ngoại thất nêu trên, có thể nhận ra chiếc Hyundai Creta tại Hà Nội tương tự với phiên bản Alpha đang bán tại thị trường Thái Lan hoặc Indonesia. Đáng tiếc, thiết kế Hyundai Creta trên không có gì thay đổi so với hiện tại, nên chắc chắn bản Creta facelift mới ra mắt tại Ấn Độ chưa thể mở bán tại thị trường Việt Nam trong năm nay, mà chỉ có thêm phiên bản Alpha.

Trên thị trường hiện nay, phân khúc SUV cỡ B chưa có mẫu xe nào sở hữu phối màu ngoại thất độc đáo này. Nhiều người cho rằng đây sẽ là điểm nhấn của Creta trước các đối thủ còn lại.

Hyundai Creta phiên bản Alpha được phân phối tại thị trường Indonesia với màu sơn ngoại thất dạng nhám (matte) bao gồm màu trắng, xám và đen. Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan chỉ có màu đen. Chưa có thông tin thị trường Việt Nam sẽ có những tùy chọn màu sắc nào.

Hiện, Hyundai Creta phân phối chính hãng dưới dạng lắp ráp trong nước nên không loại trừ chiếc xe đen nhám này cũng sẽ phân phối hình thức tương tự. Phía Hyundai Thành Công vẫn chưa công bố kế hoạch mở bán phiên bản mới cho mẫu xe SUV hạng B.

Hyundai Creta phiên bản Alpha sở hữu ba màu sơn dạng nhám nổi bật và bắt mắt

Về ngoại thất, Creta phiên bản Alpha không có nhiều thay đổi so với các phiên bản khác đang bán tại Việt Nam. Khác biệt duy nhất nằm ở bộ mâm trên Creta Alpha vẫn là loại đa chấu 17 inch thiết kế giống thị trường Việt Nam nhưng sơn màu đen bóng đồng bộ với một số chi tiết ngoại thất.

Nội thất có thay đổi nhỏ về cách phối màu nhưng không mang nhiều sự khác biệt so với các bản tiêu chuẩn. Điểm nhấn đầu tiên là phần tựa lưng ghế được thêu ký hiệu Alpha màu đỏ tương phản với da ghế màu đen. Tiếp theo là phần viền ghế và chỉ khâu cùng màu đỏ để tạo sự đồng bộ.

Nội thất của Hyundai Creta phiên bản Alpha

Xe được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, thay vì 10,25 inch như những phiên bản hiện tại. Tại thị trường Thái Lan xe có thêm núm chuyển chế độ lái cùng những chế độ bổ trợ địa hình đặt gần khu vực phanh tay điện tử.

Nội thất Hyundai Creta phiên bản Alpha có sự khác biệt so với những phiên bản đang bán hiện nay

Động cơ trên Hyundai Creta phiên bản Alpha vẫn giữ nguyên. Động cơ của Hyundai Creta Alpha vẫn là loại xăng dung tích 1.5L, tương tự các bản đang bán tại Việt Nam. Công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Tại Thái Lan xe có thêm núm chuyển chế độ lái và các chế độ bổ trợ địa hình đặt gần khu vực phanh tay điện tử. Nhưng vì là bản cao nhất, nên phiên bản mới này được bổ sung thêm các tính năng an toàn như: cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ phanh phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…

Tại thị trường Việt Nam, giá xe Hyundai Creta khởi điểm từ 599-699 triệu đồng. Mẫu xe này nằm cùng phân khúc với các đối thủ như: Mitsubishi Xforce, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V,...

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Suzuki Invicto hybrid 2024 vừa ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 700 triệu đồng

Suzuki Invicto hybrid 2024 là mẫu MPV ba hàng ghế hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, với mức giá từ 700-830 triệu đồng.

Bugatti Bolide ra mắt tại trường đua Le Mans

Mẫu hypercar của Bugatti đã có màn ra mắt ấn tượng tại khuôn khổ giải đua 24 Hours of Le Mans 2023.

Chi tiết Omoda C5 vừa ra mắt tại Việt Nam, đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta

Tập đoàn ô tô Trung Quốc đã chính thức giới thiệu thương hiệu xe Omoda tại Việt Nam với mẫu xe Omoda C5.

Ngắm Lexus LM 500h vừa mở bán tại Việt Nam, có cả màn hình 48 inch

Phiên bản cao nhất của Lexus LM 500h có giá hơn 8,7 tỷ đồng, đắt nhất trong phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam.

Ford Ranger 2024 ra mắt bản Plug-In Hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger được trang bị hệ truyền động điện khí hóa dựa trên động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh mà không ảnh hưởng đến tải trọng và khả năng kéo.

Có thể bạn quan tâm