Bán tải điện Trung Quốc Riddara RD6 sắp được bán ra thị trường Đông Nam Á

Thứ Bảy, 06/07/2024 - 07:07

Radar RD6 đổi tên thành Riddara RD6 cho thị trường toàn cầu sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 11 tới.
Ra mắt lần đầu tại Trung Quốc năm 2022, Radar RD6 đến nay sẽ xuất hiện ở thị trường toàn cầu. Tại thị trường ASEAN, cụ thể là Thái Lan sẽ là nơi đầu tiên bán ra mẫu xe này nhưng với tên gọi khác là Riddara RD6.
Riddara RD6 sẽ ra mắt tại Thái Lan tháng 11 tới đây. Ảnh: Paultan

Riddara được xác nhận là thương hiệu toàn cầu của Radar Auto, thương hiệu con của Geely.

Theo CarExpert của Úc, Radar Auto đã từ bỏ đơn đăng ký nhãn hiệu "Radar" sau khi công ty lốp xe Omni United của Singapore phản đối việc đăng ký. Bởi công ty này đang sở hữu thương hiệu lốp Radar Tyres.

Bán tải điện RD6 trông giống Proton X90 nhưng thực tế lại được xây dựng trên nền tảng MAP mới. Xe có kết cấu thân liền khung chứ không phải body-on-frame như bán tải thường thấy.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SEA của tập đoàn Geely, Radar RD6 là xe bán tải hạng trung, tương tự Ford Ranger hay Toyota Hilux. Tuy nhiên, so với những mẫu xe bán tải hạng trung khác, Radar RD6 sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn. Rõ ràng, Radar RD6 không phải là mẫu xe bán tải sinh ra để chở nặng như "ngựa thồ" mà chủ yếu hướng đến các hoạt động vui chơi, giải trí.

Xe trang bị động cơ điện phía sau cho công suất khoảng 270 mã lực. Với hai tùy chọn pin 63 hoặc 86kWh, RD6 cho phạm vi hoạt động từ 385 – 517km theo chu trình CLTC của Trung Quốc.

RD6 được ứng dụng các công nghệ vượt trội mà hãng đã phát triển dành riêng cho các thế hệ xe điện của mình, đặc biệt là hệ thống Pin điện và các trải nghiệm công nghệ tương lai.

Không gian nội thất RD6. Ảnh: Paultan

RD6 có khả năng sạc từ 30 lên 80% bằng sạc nhanh DC 120kW trong 30 phút với pin 63kWh và 32 với với pin 86kWh. Với bộ sạc treo tường AC 7kW, xe mất 7,9 và 11 giờ để sạc đầy từ 20 lên 100% với tùy phiên bản.

RD6 cũng có rất nhiều không gian chở đồ với cốp thể tích 1.200 lít ở phía sau và cốp trước 70 lít. Xe cũng có tính năng sạc ngược cho các thiết bị khác (V2L).

Về kích thước, RD6 tương đương một chiếc bán tải chạy dầu diesel thông thường khi dài 5.260mm, rộng 1.900mm, cao 1.830mm và chiều dài cơ sở đạt 3.120mm.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Nhật Bản hoàn tất điều tra thử nghiệm an toàn với 7 mẫu xe

Theo kết quả ra soát của Toyota Nhật Bản, hãng xe này có tới 7 mẫu xe nằm trong diện có liên quan đến vụ bê bối thử nghiệm và gian lận an toàn. Đáng chú ý, Toyota Yaris Cross là cái tên quen thuộc với người dân Việt.. Tập đoàn Toyota xác nhận không có thêm trường hợp bất thường mới nào được phát hiện. Kết quả đã được báo cáo cơ quan chức năng Nhật Bản.

Toyota Việt Nam tiếp tục được hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Vios

Khách hàng mua Toyota Vios từ nay đến hết tháng 1/2024 sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính hãng.

Cập nhật bảng giá xe Avanza mới nhất tháng 9/2024

Hiện tại, giá của Toyota Avanza Premio MT chỉ còn 530 triệu đồng, trong khi phiên bản Toyota Avanza Premio CVT hiện có giá là 568 triệu đồng.

Thêm một doanh nghiệp hợp tác sản xuất ô tô điện tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô điện mới sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Đức và tập trung sản xuất các mẫu xe điện cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Porsche 911 2025 ra mắt với hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới

Hãng xe sang của Đức đã cho ra mắt mẫu xe Porsche 911 2025 với hệ thống T-Hybrid (Turbo Hybrid) mới, khác biệt so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.

Có thể bạn quan tâm