Thêm một ông lớn ôtô Trung Quốc đổ bộ Việt Nam: Khai trương 20 đại lý 3S năm 2024

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 08:10

Mới đây, đại diện của Omoda & Jaecoo, thương hiệu xe thuộc Tập đoàn Chery Automobile (Trung Quốc), đã ký hợp đồng liên doanh tại Việt Nam với Tập đoàn Geleximco.

Họ đã công bố kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu này cũng đặt mục tiêu nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 vào năm 2025. Toàn bộ hệ thống đại lý sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, đảm bảo mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.

Hiện Omoda & Jaecoo đã có 15 đại lý uỷ quyền chính thức được bổ nhiệm, đang triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Omoda & Jaecoo cũng đang trong quá trình làm việc với hơn 20 đối tác đại lý khác, nhằm hoàn thiện kênh phân phối và mang lại dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Các showroom của đại lý ủy quyền Omoda & Jaecoo Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu và trang bị công nghệ hiện đại nhất, nhằm mang lại trải nghiệm tiện nghi và sang trọng tối đa cho khách hàng.

Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm đa dạng của hai thương hiệu Omoda & Jaecoo, bao gồm xe xăng (ICE), xe plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV). Đây là điểm khác biệt so với nhiều thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo là hai thương hiệu mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. Chery đã dẫn đầu về doanh số xuất khẩu trong suốt 21 năm liên tiếp, với gần 1 triệu xe xuất khẩu trong năm 2023 và hiện diện tại khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Đây cũng là thương hiệu ô tô toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hiện đang có mặt tại 40 quốc gia với gần 900 đại lý. Các mẫu xe của Omoda & Jaecoo hướng đến thế hệ trẻ, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Vào ngày 4/4/2024, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình với công suất 200.000 xe/năm và tổng đầu tư 800 triệu USD. Nhà máy dự kiến khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành giai đoạn một vào quý I/2026, với công suất ban đầu khoảng 50.000 xe mỗi năm.

Mẫu crossover SUV Omoda C5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo đã đưa các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vào thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe sẽ ra mắt trong năm nay là crossover SUV Omoda C5 và SUV cỡ C Jaecoo J7.

Omoda C5 là một mẫu crossover cỡ B, có thiết kế hiện đại với tổng thể fastback năng động và khả năng chở 5 người. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong đính kim cương tạo hiệu ứng ba chiều sáng rực, kết hợp với đèn ban ngày chữ T và đèn pha xếp tầng. Về an toàn, xe đạt tiêu chuẩn Euro NCAP 5 sao. Bản cao cấp có hệ thống camera 360 độ, camera giám sát điểm mù, camera hành trình, cảm biến trước và sau, cảnh báo áp suất lốp và cảnh báo chệch làn.

Jaecoo J7 là mẫu SUV được thiết kế với nội thất hiện đại và rộng rãi, trang bị màn hình kép 12.3 inch, ghế da cao cấp và nhiều tiện ích như nút khởi động bấm, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp hoặc PHEV, hộp số DCT 7 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp có hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với 7 chế độ lái khác nhau. Tương tự Omoda C5, Jaecoo J7 cũng được trang bị hệ thống ADAS với 17 tính năng hỗ trợ lái xe an toàn và thông minh.

Mẫu Jaecoo J7 cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Cuối tháng 10/2023, Chery đã giới thiệu ba mẫu xe thuộc hai thương hiệu Omoda và Jaecoo tại Hà Nội, bao gồm sedan cỡ C Omoda S5, crossover cỡ C Omoda C5 và mẫu crossover cỡ B+ Jaecoo 7.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng của các thương hiệu Trung Quốc, các sản phẩm này đã khẳng định được sức hút và chất lượng trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt, với Chery là một trong những thương hiệu xe hàng đầu của Trung Quốc, không cần phải trình diễn thông qua một nguồn gốc khác để tiếp cận khách hàng.

Hiện tại, mức giá của hai mẫu xe mới của Omoda & Jaecoo đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại Việt Nam, song song với việc xây dựng và củng cố thương hiệu của mình trên thị trường ô tô Việt Nam trong dài hạn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện 18 tỷ đồng của Rolls-Royce về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Rolls-Royce Spectre đầu tiên được đưa về Việt Nam để phục vụ mục đích trưng bày.

Xe điện mini có thể làm thay đổi quan niệm về ô tô?

Theo quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh chóng, chuyên chở được nhiều người và hàng hoá mà còn là một loại tài sản góp phần nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị kinh tế cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các dòng ô tô cỡ nhỏ, giá thành rẻ, đặc biệt là sự ra đời của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm trên bị "lung lay".

Xe điện Xiaomi SU7 quá hot, cháy hàng chỉ sau 24 giờ mở bán

Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi, được gọi SU7, đã có màn ra mắt thành công mỹ mãn khi ghi nhận lượng đơn hàng vượt qua kỳ vọng sau 24h ra mắt.

Honda sẽ sử dụng logo riêng cho dòng xe điện

Honda vừa giới thiệu logo mới sẽ xuất hiện trên các xe điện tương lai của hãng, trong số đó một mẫu xe điện concept vừa được áp dụng logo này.

Hyundai ra mắt xe điện hiệu năng cao Ioniq 5 N, công suất 641 mã lực

Hyundai đã giới thiệu mẫu xe điện hiệu năng cao Ioniq 5 N tại Goodwood Festival of Speed. Hyundai cho biết Ioniq 5 N có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa tới 260km/h.

Có thể bạn quan tâm