Xe điện MG Windsor EV bán kiểu thuê pin đạt kỷ lục đặt hàng tại Ấn Độ

Thứ Tư, 09/10/2024 - 07:43

Mẫu xe điện cỡ nhỏ MG Windsor EV nhận 15.176 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên mở bán, vào 3/10.

Từ ngày 3/10, MG bắt đầu nhận đặt cọc cho Windsor EV và lập tức đạt kỷ lục. Hiện khách hàng có thể đến bất kỳ đại lý MG nào hoặc truy cập trang web chính thức của hãng để đặt mua Windsor EV với khoản cọc 130 USD.

Tại Ấn Độ, có hai cách để sở hữu Windsor EV. Cách thứ nhất là thuê pin: khách hàng có thể trả 11.800 USD cho chiếc xe, và thêm 0,4 USD mỗi 10 km.

Một trong những lý do chính dẫn đến thành công này là chiến lược độc đáo mà MG áp dụng, đặc biệt là chương trình “Battery as a Service” (BaaS). Theo đó, khách hàng có thể mua xe với giá khởi điểm là 11.800 USD và trả thêm 0,4 USD cho mỗi 10 km sử dụng pin. Điều này cho phép người tiêu dùng giảm thiểu áp lực tài chính ban đầu, đồng thời tạo ra sự linh hoạt trong việc sở hữu xe điện.

Nhờ đó, khách hàng không phải trả toàn bộ chi phí sở hữu ngay từ đầu. Hãng cũng cung cấp bảo hành trọn đời miễn phí cho pin (chỉ dành cho chủ sở hữu đầu tiên).

Khách hàng còn được sạc miễn phí một năm tại các trạm sạc công cộng. Ngoài ra, MG cam kết mua lại với giá trị 60% sau ba năm hoặc 45.000 km.

Xe điện MG Windsor EV tại Ấn Độ. Ảnh: CarTrade

Nếu không muốn thanh toán riêng biệt chi phí mua xe và thuê pin, khách hàng có thể mua xe kèm pin với giá khởi điểm 16.000 USD cho bản thấp cấp Excite. Hai bản cao hơn là Exclusive giá 17.300 USD và Essence giá 18.500 USD.

Với kỷ lục 15.176 đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ đầu tiên, nhiều người tin rằng MG Windsor EV có thể trở thành xe điện bán chạy nhất ở Ấn Độ, vượt qua Tata Nexon EV - mẫu xe đứng đầu lâu nay. Tuy nhiên, điều này có thành hiện thực hay không sẽ phải chờ đến khi hãng bắt đầu giao xe.

Dù Windsor EV mang lại điều bất ngờ tích cực cho phân khúc xe điện với số lượng đặt hàng kỷ lục, thực tế doanh số xe điện ở Ấn Độ vẫn liên tục giảm. Tháng 9, tổng doanh số xe điện chỉ đạt 5.733, giảm 9% so với cùng kỳ 2023. Khả năng doanh số sẽ tiếp tục giảm khi chính phủ Ấn Độ đã bỏ chương trình hỗ trợ xe điện.

Được biết, một trong những lý do chính cho sự suy giảm này là quyết định của chính phủ Ấn Độ ngừng chương trình hỗ trợ xe điện. Điều này có thể khiến nhiều người tiêu dùng e dè trong việc đầu tư vào xe điện, đặc biệt khi chi phí ban đầu còn cao và cơ sở hạ tầng sạc vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Tuy nhiên, với số lượng đơn đặt hàng kỷ lục, Windsor EV có tiềm năng lớn để trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tại Ấn Độ, vượt qua Tata Nexon EV, mẫu xe đang dẫn đầu lâu nay. Sự thay đổi này không chỉ mang lại lợi ích cho MG mà còn tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường xe điện Ấn Độ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin, là cấu phần quan trọng của xe điện

Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin– cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Hãng Dongfeng Trung Quốc bán xe tải điện đến Đông Nam Á

Chọn Philippines làm điểm khởi đầu, hãng xe tải Trung Quốc Dongfeng bắt đầu đưa những mẫu xe thương mại chạy điện vào ASEAN.

Ra mắt bán tải thuần điện Isuzu D-Max EV 2025 kèm phiên bản mild hybrid

Hình ảnh và thông tin mẫu xe D-Max EV vừa công bố được Isuzu xác nhận sẽ đi vào sản xuất thương mại, trình làng vào năm 2025.

Ô tô điện giá rẻ và nỗi lo an toàn

Ô tô điện giá rẻ xuất hiện tại Việt Nam với những trang bị tối giản, khoảng cách di chuyển ngắn làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất an toàn.

Doanh số xe điện tại Trung Quốc tăng vọt nhờ chính sách hỗ trợ từ chính phủ

Nhiều nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tiếp tục có doanh số bán hàng tăng vọt tại thị trường quê nhà, nổi bật như BYD, Li Auto và Nio.

Có thể bạn quan tâm

  • Tại Mỹ VinFast VF9 giảm giá cao nhất 16.000 USD
    Tại Mỹ VinFast VF9 giảm giá cao nhất 16.000 USD
    VinFast giảm giá mẫu SUV điện cao cấp nhất của hãng trước khi giao lô đầu tiên vào cuối tháng 9.
  • Volvo hé lộ sắp tung sedan hạng sang chạy điện hàng đầu ES90 vào năm sau
    Volvo hé lộ sắp tung sedan hạng sang chạy điện hàng đầu ES90 vào năm sau
    Có vẻ như Volvo ES90 sẽ là một mẫu sedan điện hạng sang cỡ lớn, với trục cơ sở còn dài hơn cả bản S90 L hiện tại khi nó ra mắt vào tháng 3/2025
  • MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025
    MG ra mắt pin thể rắn cho xe điện vào 2025
    Thông tin từ tập đoàn SAIC về việc ra mắt mẫu xe điện sử dụng pin thể rắn của thương hiệu MG vào năm 2025 là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp xe điện. Công nghệ pin thể rắn không chỉ mang lại khả năng di chuyển xa hơn mà còn hứa hẹn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho MG trên thị trường. Đây là một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng và sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất xe điện trong tương lai.
  • Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Tại Singapore xe điện được chuộng hơn xe xăng
    Trong nửa đầu năm 2024, doanh số ô tô điện tại nước này ghi nhận cao gần gấp đôi so với xe xăng.
  • Aion Hyptec HT - xe điện cửa cánh chim trình làng thị trường Đông Nam Á
    Aion Hyptec HT - xe điện cửa cánh chim trình làng thị trường Đông Nam Á
    Mẫu xe điện này được trang bị một môtơ mạnh mẽ với công suất 340 mã lực, mang lại khả năng vận hành ấn tượng, giá khởi điểm từ 44.000 USD. Đi kèm là gói pin dung lượng 83 kWh, giúp xe đạt phạm vi hoạt động lên đến 620 km chỉ với một lần sạc – một con số đáng kể trong phân khúc xe điện hiện nay.