So sánh bộ ba xe Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce

Thứ Tư, 10/07/2024 - 16:12

Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce đều có phiên bản thấp nhất với mức giá 599 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe này đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, mang lại những giá trị khác nhau mà khách hàng cần cân nhắc khi lựa chọn.

Bộ ba xe gầm cao cỡ nhỏ cùng giá bán khởi điểm 599 triệu đồng

Mới đây, Kia Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Seltos bản nâng cấp với bốn phiên bản là 1.5 L AT, 1.5 L Luxury, 1.5 L Premium và 1.5 L GT-Line có giá tương ứng 599, 679 và 739 triệu đồng. Với giá bán mới, Kia Seltos gây sức ép đối với Hyundai CretaMitsubishi Xforce khi giá khởi điểm lần lượt từ 599 triệu đồng.

So sánh thông số Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce

 
Thông số Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn Kia Seltos 1.5L AT Mitsubishi Xforce GLX
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.315 x 1.790 x 1.660 4.365 x 1.800 x 1.645 4.390 x 1.810 x 1.660
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610 2.610 2.650
Khoảng sáng gầm (mm) 200 190 219
Động cơ 1.5L 1.5L 1.5L
Công suất (mã lực) 113 113 104
Hộp số CVT CVT CVT
Dẫn động Cầu trước Cầu trước Cầu trước
Kích thước lốp 215/60R17 215/60R17 205/60R17

Có thể thấy ở phiên bản mới, Kia Seltos đang dùng chung động cơ, hộp số với Hyundai Creta. Kích thước lốp, la-zăng cũng tương đồng. Động cơ, hộp số mới trên Kia Seltos dù yếu hơn đối thủ nhưng được đáng giá cao hơn hẳn. Trong khi đó, mặc dù cũng dùng máy dung tích 1.5 lít nhưng công suất của Mitsubishi Xforce tuy yếu hơn nhưng kích thước xe nhỉnh hơn so với hai đối thủ còn lại. Về mặt vận hành, Mitsubishi Xforce có lẽ sẽ cho khả năng vận hành không "lanh" bằng nhưng đổi lại, không gian cabin sẽ thoải mái hơn. Bên cạnh đó, Mitsubhsi Xforce cũng là chiếc xe có khoảng sáng gầm cao nhất, cho phép chủ xe thoải mái di chuyển ở những địa hình phức tạp.

Ba mẫu xe đều có thiết kế ngoại thất bắt mắt

So sánh trang bị Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce

Do cả ba mẫu xe được so sánh đều là bản thấp nhất nên trang bị chắc chắn sẽ không quá ấn tượng.

Trang bị Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn Kia Seltos 1.5L AT Mitsubishi Xforce GLX
Đèn chiếu sáng Bi-Halogen Halogen LED Projector
Đèn ban ngày LED Halogen LED
Đèn sương mù Không Halogen -
Đèn hậu Halogen Halogen LED
Đèn pha tự động Không
Gương chỉnh/ gập điện tích hợp báo rẽ
Nội thất Da Da Nỉ
Ghế lái Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay
Đồng hồ Analog + LCD 3,5 inch Analog + LCD 4,2 inch Analog + LCD
Màn hình giải trí 10,25 inch 8 inch 8 inch
Apple CarPlay/ Android Auto không dây - -
Loa 6 6 4
Khởi động nút bấm
Phanh tay điện tử + Auto Hold -
Điều hoà Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay
Khởi động từ xa -

Mitsubishi Xforce nổi bật về trang bị ngoại thất với đèn chiếu sáng dạng bi cầu LED, đèn ban ngày và đèn hậu LED. Trong khi đó, Kia Seltos và Hyundai Creta chỉ sử dụng đèn chiếu sáng và đèn hậu dạng halogen. Đáng chú ý, trong ba mẫu xe, chỉ có Kia Seltos được trang bị đèn sương mù.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu đèn hiện đại, Mitsubishi Xforce lại thiếu chức năng đèn pha tự động bật/tắt như hai đối thủ cùng phân khúc và tầm giá.

Về nội thất, Mitsubishi Xforce GLX có phần khiêm tốn hơn với ghế nỉ và hệ thống âm thanh 4 loa. Trong khi đó, Kia Seltos 1.5L AT và Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn vượt trội với ghế bọc da và hệ thống âm thanh 6 loa.

Hyundai Creta bản tiêu chuẩn được đánh giá cao với màn hình giải trí 10,25 inch, trong khi Kia Seltos và Mitsubishi Xforce chỉ trang bị màn hình 8 inch. Thêm vào đó, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce bản thấp nhất đều có phanh tay điện tử và chức năng Auto Hold, trong khi Kia Seltos 1.5L AT chưa được trang bị. Tuy nhiên, Kia Seltos lại ghi điểm với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây hiện đại.

Không gian nội thất ba mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce

So sánh an toàn Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce

An toàn Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn Kia Seltos 1.5L AT Mitsubishi Xforce GLX
Túi khí 2 2 4
ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Camera lùi
Cảm biến lùi -
Kiểm soát vào cua chủ động - -
Cảm biến áp suất lốp - -

Mitsubishi Xforce GLX nổi bật về trang bị an toàn với 4 túi khí, gấp đôi so với Hyundai Creta và Kia Seltos phiên bản thấp nhất. Các công nghệ an toàn như ABS, EBD, BA, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và camera lùi đều là tiêu chuẩn trên cả ba mẫu xe này.

Khi so sánh chi tiết, Hyundai Creta nổi bật với các trang bị an toàn cơ bản nhiều nhất, bao gồm cảm biến lùi, kiểm soát áp suất lốp và kiểm soát lực kéo. Mitsubishi Xforce dù thiếu cảm biến lùi và kiểm soát áp suất lốp như Creta nhưng lại có công nghệ kiểm soát vào cua chủ động.

Rõ ràng, cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang diễn ra rất khốc liệt. Cả ba mẫu xe đều cạnh tranh trong cùng phân khúc với mức giá bán gần như tương đương và trang bị an toàn gần như tương tự, tạo ra sự lựa chọn phong phú và khó khăn cho người tiêu dùng.

Xem thêm:

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Mitsubishi Xpander được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 là mẫu xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ. Sau 6 năm ra mắt Mitsubishi Xpander 2024 đã khẳng định được vị thế của mình khi liên tục đứng vào top 1 dòng xe bán chạy nhất phân khúc và được người dùng đánh giá là mẫu xe gia đình tốt nhất.

So sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi

Ở phân khúc ô tô điện mini, VinFast VF3 vừa công bố giá bán chính thức từ 240 triệu đồng khi mua với hình thức thuê pin, thấp hơn giá niêm yết của Wuling Mini EV bản cao cấp nhất.

So sánh Toyota Innova Cross 2.0 HEV và Hyundai Custin bản 2.0T Cao cấp

So sánh Toyota Innova Cross bản 2.0 HEV và Hyundai Custin bản 2.0T Cao cấp

So sánh VinFast VF7S và VF7 Plus: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

VinFast VF 7 có 2 phiên bản là VF7S và VF7 Plus đều là những lựa chọn xe điện hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ C. Hãy cùng Oto 365 so sánh sự khác biệt về giá bán, thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi, an toàn.

So sánh các phiên bản Hyundai Creta 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Hyundai Creta được ví như “Tiểu Tucson” với thiết kế trẻ trung, năng động. Nhờ đó, dù là xe nhập khẩu, nhưng Hyundai Creta cũng luôn giữ được doanh số ấn tượng trong phân khúc B-SUV.

Có thể bạn quan tâm