Vì sao đèn sương mù sau trên nhiều ô tô chỉ sáng một bên?

Thứ Sáu, 15/12/2023 - 15:16

Đây là thiết kế đến từ châu Âu, một bên là đèn sương mù và một bên là đèn lùi.

Đèn sương mù là trang bị quan trọng giúp tăng cường khả năng nhận diện xe khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu như mưa hay sương mù. Hiện nay, trên một số dòng ô tô, đèn sương mù không chỉ được lắp đặt ở phía trước mà còn xuất hiện ở phía sau đuôi xe.

Tuy nhiên, trên một số dòng xe, đèn sương mù sau chỉ được lắp đặt một bên và bên còn lại để trống. 

Thực tế, điều này là một đặc điểm của phong cách thiết kế của nhiều hãng xe trên thế giới. Một số quốc gia châu Âu và Mỹ, nơi thường xuyên có sương mù, quy định yêu cầu xe ô tô phải có đèn cảnh báo và nhận diện. Do đó, một số nhà sản xuất ô tô đã tìm cách tích hợp đèn sương mù phía sau đuôi xe.

Ảnh minh họa: Ofnews

Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng nhận diện, đèn sương mù phía sau thường có cường độ ánh sáng cao hơn bình thường và sử dụng ánh sáng đơn sắc có bước sóng lớn, thường là màu đỏ hoặc vàng. Điều này có thể tạo ra những khó khăn trong việc nhận diện giữa đèn sương mù và các hệ thống chiếu sáng khác như đèn phanh, đèn hậu hay xi-nhan.

Để tránh hiểu lầm và đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là các hãng xe châu Âu, thường bố trí đèn sương mù phía sau ở vị trí riêng biệt, thường ở phía dưới và xa cụm đèn hậu. Điều này giải thích vì sao một số mẫu ô tô chỉ có một đèn sương mù phía sau.

Đối với cách bố trí này, một bên thường là đèn sương mù, trong khi bên còn lại có thể là đèn lùi, tạo nên sự cân đối trong thiết kế đuôi xe. Do đó, đèn sương mù thường có một bên màu trắng (đèn lùi) và một bên màu đỏ (đèn sương mù).

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe ngập nước và xe thủy kích khác nhau thế nào?

Ngập nước và thủy kích là hai tình trạng khác nhau mà nhiều người đang nhầm lẫn hai sự cố này làm một.

Các đời xe Mazda CX-5: lịch sử hình thành, các thế hệ

Mazda CX-5 là dòng SUV cỡ trung có xuất xứ từ Nhật được ra mắt vào năm 2012. Đây là dòng xe đầu tiên được hãng áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, sử dụng chung nền tảng với Mazda3 và Mazda6.

Lịch sử các đời xe Suzuki Ciaz ở Việt Nam và thế giới

Suzuki Ciaz là mẫu sedan phân khúc B được Suzuki ra mắt từ năm 2014 cho các thị trường châu Á, châu Phi và Mỹ la tinh

Hệ thống nhiên liệu Common Rail Diesel là gì?

Động cơ diesel có khả năng tiết kiệm hơn về kinh tế so với động cơ xăng, tuy nhiên nó vẫn còn quá nhiều mặt hạn chế khi sử dụng như khi tăng tốc xả ra khá nhiều khói đen, tiếng ồn lớn và tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Động cơ quay được sản xuất trở lại tại Mazda

Sau nhiều năm hy vọng hão huyền, Mazda cuối cùng cũng chế tạo được một mẫu xe sản xuất hàng loạt với động cơ quay. Đó là điều chưa từng xảy ra trong hơn một thập kỷ khi RX-8 bị ngừng sản xuất vào tháng 6 năm 2012. Mazda đã không chiêu đãi chúng ta

Có thể bạn quan tâm

  • Độ bền hộp số sàn những yếu tố ảnh hưởng và cách bảo dưỡng
    Độ bền hộp số sàn những yếu tố ảnh hưởng và cách bảo dưỡng
    Thời gian hoạt động tối ưu của hộp số sàn có thể kéo dài lên đến 200.000 km, trước khi cần kiểm tra và sửa chữa các bộ phận đáng kể. Lái xe ẩu và việc không chú ý thay thế phụ tùng có thể tác động xấu đến tuổi thọ của hộp số.
  • Air Filter – Lọc khí động cơ
    Air Filter – Lọc khí động cơ
    Air Filter - Bộ lọc không khí đốt ngăn chặn các hạt mài mòn xâm nhập vào xi lanh của động cơ, nơi nó có thể gây mài mòn cơ học và ô nhiễm dầu, trong khi vẫn cho phép luồng không khí lưu thông vào buồng đốt. Hầu hết các phương tiện phun nhiên
  • Mo men xoắn động cơ là gì? Thông số này có ý nghĩa gì tới công suất động cơ?
    Mo men xoắn động cơ là gì? Thông số này có ý nghĩa gì tới công suất động cơ?
    Momen xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ. Mô-men xoắn càng cao, xe càng "bốc" và kéo khỏe nhưng không đạt được vận tốc cao. Đa số các xe địa hình, máy kéo, xe lu được thiết kế để có mô-men xoắn lớn.
  • Cách học lý thuyết lái xe bằng B2 nhanh thuộc, nhớ lâu
    Cách học lý thuyết lái xe bằng B2 nhanh thuộc, nhớ lâu
    Cách vượt qua bài thi lý thuyết lấy bằng B2 với 600 câu hỏi một cách dễ dàng. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm học lý thuyết lái xe B2 nhanh thuộc và đảm bảo đậu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
  • Động cơ ô tô: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chi tiết
    Động cơ ô tô: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động chi tiết
    Động cơ ô tô được ví như "trái tim" của một chiếc xe ô tô và hoạt động để cung cấp sức mạnh chạy xe. Động cơ cũng chính là một trong những thành phần có cấu tạo phức tạp nhất trong chiếc xe.