Trong tầm giá 1 tỷ đồng gợi ý cho bạn những chiếc SUV-CUV đáng mua

Thứ Sáu, 07/06/2024 - 15:38

Ở tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn những mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay xe điện VinFast VF 7.

Xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng tại thị trường Việt tràn ngập những cái tên “bảo chứng” doanh số trải dài từ phân khúc cỡ C đến D. Thậm chí, nhiều mẫu xe hybrid hay thuần điện cũng xuất hiện trong khoảng giá trên mang đến đa dạng lựa chọn về động cơ và công nghệ cho người dùng. Dưới đây là gợi ý về loạt xe đáng cân nhắc tầm giá 1 tỷ đồng.

Đại diện Hàn Quốc: Hyundai Tucson

Năm 2010, những chiếc Hyundai Tucson đầu tiên được giới thiệu đến người dùng Việt Nam dưới dạng nhập khẩu. Mẫu xe này nhanh chóng được người dùng đón nhận nhờ thiết kế nhẹ nhàng, sang trọng đặc trưng của Hàn Quốc, đi cùng công nghệ hiện đại.

Từng có thời gian Tucson dẫn đầu toàn phân khúc SUV cỡ C, đánh bại hàng loạt cái tên nổi bật như Mazda CX-5, Kia Sportage hay Mitsubishi Outlander. Ở thời điểm hiện tại, Tucson vẫn là mẫu xe nổi bật trong nhóm xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng dù gặp nhiều biến động doanh số.

Kết thúc tháng 4, TC Group bán được tổng 1.100 chiếc Tucson, tạm thời là chiếc SUV cỡ C bán chạy thứ 3 thị trường.

Hyundai Tucson. Ảnh: TC Group.

Trong tháng 6, khách hàng đặt mua Hyundai Tucson cũng được áp dụng chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng của nhà sản xuất. Người mua được lựa chọn giữa 2 gói khuyến mại bao gồm ưu đãi lãi suất 0% trong năm đầu tiên hoặc giảm 50% lệ phí trước bạ.

Trước đó vào tháng 4, mẫu SUV cỡ C của Hyundai cũng được điều chỉnh giá. Sau thay đổi, giá của Tucson là 769-919 triệu đồng. Như vậy nếu lựa chọn ưu đãi số 2, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 38-45 triệu đồng khi mua Tucson thời điểm này.

Đại diện Nhật Bản: Mazda CX-5 và Honda CR-V

Mazda CX-5 bắt đầu tung ra thị trường từ tháng 2/2012. Đến nay Mazda CX-5 đang là đời xe thứ 2, là mẫu SUV cỡ C gần như bán chạy nhất phân khúc trong thời gian dài. Mức giá niêm yết cạnh tranh bậc nhất phân khúc cùng hàng loạt trang bị, công nghệ vượt tầm giá, không ngạc nhiên khi đây luôn là cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng dù thị trường suy giảm ra sao.

Kết thúc tháng 4, SUV cỡ C của Mazda bán được tổng 3.119 chiếc, chiếm gần 38% tổng lượng xe nhóm C bán ra thị trường.

Mazda CX-5. Ảnh: Bối Hạ.

Trước đó từ đầu quý II, Mazda CX-5 được Thaco điều chỉnh giá niêm yết nhằm cạnh tranh cùng các đối thủ sau thời gian dài tăng giá. Cụ thể, Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Trong đó, các phiên bản động cơ 2.0L giảm giá 10 triệu, còn bản động cơ 2.5L hưởng ưu đãi 20 triệu đồng.

Như vậy sau khi áp dụng khuyến mại, Mazda CX-5 sẽ có giá khởi điểm từ 749 triệu đồng, tương tự mức giá niêm yết cũ của mẫu SUV này ở thời điểm vừa ra mắt. Mazda CX-5 cũng là mẫu SUV giá thấp nhất phân khúc nếu so với các đối thủ như Ford Territory (799-929 triệu), Honda CR-V (từ 1,109 tỷ) hay Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).

HOnda CR-V thế hệ mới được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 25/10/2023. Honda CR-V cũng là cái tên đáng cân nhắc khi đang được ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 6. Cụ thể, phiên bản L và G với giá niêm yết lần lượt là 1,1-1,3 tỷ đồng đang được giảm 50% phí trước bạ, tương đương 50-65 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng được tặng thêm một năm bảo dưỡng thân vỏ và gói phụ kiện chính hãng từ đại lý.

Honda CR-V e:HEV RS. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Honda CR-V cũng là mẫu xe duy nhất trong nhóm SUV cỡ C sở hữu thêm phiên bản e:HEV RS. Biến thể này sử dụng động cơ DOHC 4 xy lanh 2.0L, công suất 146 mã lực cùng motor điện cho công suất 181 mã lực, mô men xoắn 335 Nm. Công suất kết hợp của chiếc e:HEV RS lên đến 204 mã lực.

Đây cũng là mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu gần nhất phân khúc chỉ sau VF 7 với mức tiêu thụ chỉ 5,2 lít/100 km. Giá niêm yết của CR-V e:HEV RS dao động 1,259-1,264 tỷ đồng tùy màu sắc ngoại thất.

Xe Mỹ: Ford Territory bán tốt

Dù “sinh sau đẻ muộn”, Ford Territory từ khi ra mắt đã chứng tỏ được sức nóng của mình khi doanh số trung bình luôn ở mốc 1.000 xe/tháng trong năm 2022.

Sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi sự suy giảm của thị trường, Territory vẫn sống tốt với tổng doanh số 4 tháng đầu năm nay đạt 1.661 xe, tạm thời là chiếc SUV C bán chạy thứ nhì phân khúc.

Ford Territory. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Đầu quý II, mẫu SUV này cũng được điều chỉnh giá theo chiều hướng giảm nhằm thu hút khách hàng. Cụ thể, Ford Territory bản Trend sẽ có giá niêm yết 799 triệu đồng từ đầu tháng 4. Mức giá niêm yết mới của Ford Territory bản Titanium là 889 triệu đồng, còn phiên bản Titanium X có giá niêm yết mới 929 triệu đồng.

Ngoài ra khi mua Territory trong tháng 6, khách hàng vẫn được hưởng chương trình bảo dưỡng mở rộng từ Ford. Cụ thể, tổng thời gian bảo hành sẽ là 5 năm thay vì 3 năm như trước.

VF 7 - xe điện thương hiệu Việt

Ở tầm giá dưới một tỷ đồng, VF 7 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với người dùng quan tâm đến công nghệ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trải nghiệm lái.

VinFast VF 7 sở hữu ngoại thất với với thiết kế hiện đại mang ngôn ngữ “vũ trụ phi đối xứng” đặc trưng của hãng. Đầu xe nổi bật với dải đèn LED hình cánh chim, ngay bên dưới là cụm đèn pha bi-LED.

Ở phân khúc SUV cỡ C, VF 7 vẫn được trang bị loạt tính năng an toàn đắt giá như ADAS, trợ lý ảo thông minh hỗ trợ tiếng Việt, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù.

VinFast VF 7. Ảnh: VinFast.

Xe sở hữu bộ pin 260 kW cùng ở hệ động 2 cầu toàn thời gian AWD. Ở bản Plus, VF 7 có khả năng sản sinh công suất đến 349 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Bộ pin có thể sạc nhanh 10-70% pin trong khoảng 25 phút cùng phạm vi di chuyển tối đa 431 km nếu đầy pin. Quãng đường trên là đủ để sử dụng xe liên tục một tuần trong điều kiện thông thường.

Với mức giá niêm yết dao động 850 triệu (bản S, chưa pin) đến 1,199 tỷ đồng (bản Plus, đã bao gồm pin) cùng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với ôtô động cơ điện, VF 7 sẽ là mẫu xe có chi phí lăn bánh hấp dẫn so với các đại diện đến từ Nhật, Hàn hay Mỹ.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, VF 7 hiện được áp dụng chương trình khuyến mại “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” giúp người mua có thể vay trả góp với lãi suất thấp.

Cụ thể, khách hàng có thể vay tối đa 80% giá trị xe trong 5 năm. Như vậy mỗi tháng, người dùng chỉ cần chi trả khoảng 9-10,7 triệu đồng (tùy phiên bản S hoặc Plus) để sở hữu một chiếc ôtô gầm cao với đầy đủ tính năng an toàn và công nghệ hiện đại.

Phân khúc SUV tầm giá dưới 1 tỷ đồng hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới, là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

BMW X3 2024 lộ diện thiết kế lưới tản nhiệt tiếp tục gây tranh cãi

Dòng SUV cỡ nhỏ BMW X3 (G45) vừa bị rò rỉ hình ảnh chính thức trên mạng xã hội, và điểm nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên là thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn độc đáo.

Đánh giá Bugatti Tourbillon

Bugatti Tourbillon không chỉ kết hợp điện hoá và số hoá với động cơ đốt trong truyền thống - nó còn là một trong những thành trì cuối cùng và trường tồn đại diện cho cơ khí chính xác và nghệ thuật thiết kế.

Cận cảnh xe điện Mercedes-Benz EQE350 vừa ra mắt tại Malaysia, giá gần 2,2 tỷ đồng

Xe điện Mercedes-Benz EQE350 đã chính thức ra mắt thị trường Malaysia với giá bán 419.999 Ringgit, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

Lộ diện MG5 phiên bản số sàn tại Việt Nam

MG5 phiên bản số sàn bị bắt gặp tại Trung tâm kiểm định khí thải Hà Nội. Xe có ngoại hình khá khác biệt và không thể thao như bản số tự động đang mở b

Xe Nissan GT-R T-spec Takumi Edition có giá hơn 150.000 USD

Nissan GT-R T-spec Takumi Edition là một trong hai phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi dòng xe huyền thoại này đi đến hồi kết. Phiên bản này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Nissan GT-R mà còn thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của nghệ thuật chế tác Takumi, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe tuyệt đỉnh và độc đáo.

Có thể bạn quan tâm