Loạt xe Nhật đang nhận được ưu đãi phí trước bạ lên đến trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 09:05

Tất cả các mẫu xe của Honda, Suzuki, Mitsubishi và Subaru đang được áp dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt, bao gồm hỗ trợ giảm phí trước bạ và các khuyến mại khác, có giá trị cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Có khả năng cao rằng chương trình giảm phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp trong nước tại Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8 tới đây. Theo đó, với mức hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ, chính sách này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tiêu thụ, cải thiện doanh số và hỗ trợ thị trường ôtô Việt Nam phục hồi sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp trong năm nay.

Trước khi chính sách ưu đãi này được Chính phủ áp dụng, nhiều hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam đã và đang triển khai các chương trình ưu đãi tương tự, áp dụng cho cả xe lắp ráp trong nước và ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.

Loạt xe Honda

Trong tháng 7, khách hàng tại Việt Nam đang có cơ hội tham gia vào chương trình khuyến mại đặc biệt với ưu đãi phí trước bạ khi mua các mẫu xe của Honda như Honda City, Honda CR-VHonda BR-V.

Đối với Honda City, các phiên bản L và G được áp dụng giảm 100% lệ phí trước bạ, tương đương với mức khuyến mại từ 56 đến 59 triệu đồng. Phiên bản RS của Honda City được giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương khoảng 30,5 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng lựa chọn phiên bản cao nhất của Honda City còn được tặng kèm một năm bảo hiểm thân vỏ và một số quà tặng đặc biệt từ đại lý.

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán của Honda City phiên bản G là 503 triệu đồng, trong khi phiên bản L có giá 530 triệu đồng. Phiên bản RS có giá sau khi ưu đãi khoảng 579 triệu đồng.

Cả 3 phiên bản Honda City đều được áp dụng ưu đãi theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ.

Trong tháng 7, Honda Việt Nam đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các mẫu xe như Honda CR-V và Honda BR-V. Honda CR-V bản L được giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương 58 triệu đồng, kèm theo gói bảo hiểm thân vỏ một năm, trong khi bản G được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương 111 triệu đồng.

Honda BR-V cũng được khuyến mại trong tháng 7.

Ngoài ra, Honda BR-V cũng nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, với mức giảm dao động từ 33 đến 35 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đây là một trong những lần hiếm hoi mà Honda BR-V tham gia vào chương trình ưu đãi hàng tháng của Honda Việt Nam, song các mẫu xe như Honda City, Honda Civic, và Honda HR-V vẫn duy trì ưu đãi tương tự.

Honda Accord, mẫu sedan cỡ D nhập khẩu từ Thái Lan, tiếp tục được giữ nguyên mức khuyến mãi 220 triệu đồng, giúp giá bán xe giảm xuống còn 1,099 tỷ đồng.

Đến thời điểm tháng 5, Honda đã bán được tổng cộng 9.100 xe tại thị trường Việt Nam, trong đó Honda City là mẫu xe bán chạy nhất với 2.873 xe. Honda HR-V, mẫu SUV cỡ B, đã vượt qua Honda CR-V để trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của hãng với 2.197 xe, trong khi Honda CR-V đạt doanh số 2.023 xe.

Nhóm ôtô du lịch thương hiệu Mitsubishi

Xe hãng Mitsubishi cũng đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn tương tự như Honda cho các sản phẩm ôtô du lịch, bao gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu. Trên thị trường Việt Nam, trong tháng 7, Mitsubishi Xforce được giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương 30 triệu đồng đối với phiên bản GLX. Đối với phiên bản Exceed, khách hàng mua xe sẽ nhận được gói bảo hiểm vật chất một năm trị giá 9 triệu đồng và chìa khóa đề nổ từ xa chính hãng.

Khách hàng lựa chọn phiên bản Premium của Mitsubishi Xforce cũng được tặng kèm một năm bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng. Tất cả các phiên bản của Mitsubishi Xforce đều được áp dụng chương trình tặng kèm một mô hình Xforce khi mua xe trong tháng 7 tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Xforce cũng nằm trong danh sách khuyến mại của Mitsubishi.

Xe Mitsubishi Xpander và Attrage đều đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7 tại thị trường Việt Nam. Đối với Mitsubishi Xpander, khách hàng được giảm 50% phí trước bạ khi mua các phiên bản MT, AT Premium và Xpander Cross. Đi kèm với chiếc xe là mức khuyến mại từ 28 triệu đồng đến 35 triệu đồng, và tùy theo phiên bản, khách hàng có thể nhận được camera toàn cảnh 360 độ hoặc camera lùi.

Mitsubishi Attrage cũng có chương trình ưu đãi từ 50% đến 100% phí trước bạ, phụ thuộc vào phiên bản và năm sản xuất. Giá trị khuyến mại cho mẫu sedan cỡ B này dao động từ 23,5 triệu đồng đến cao nhất 49 triệu đồng. Ngoài ra, Mitsubishi cũng tặng kèm bảo hiểm vật chất một năm, camera lùi hoặc ăng-ten vây cá, tùy thuộc vào phiên bản mà khách hàng lựa chọn.

Đối với Mitsubishi Triton phiên bản 4x2 AT Athlete và 4x2 AT MIVEC, cả hai đều được áp dụng chương trình ưu đãi 50% và 100% phí trước bạ tương ứng. Phiên bản Athlete được giảm 50%, tương đương 23,5 triệu đồng, và đi kèm là gói bảo hiểm vật chất một năm. Trong khi đó, phiên bản MIVEC được hỗ trợ 100% phí trước bạ, tương đương 39 triệu đồng, kèm bảo hiểm vật chất một năm và camera lùi.

Bán tải Mitsubishi Triton đang là mẫu xe bán chạy thứ nhì phân khúc. .

Mức hỗ trợ cao nhất của Mitsubishi ghi nhận trong tháng 7 thuộc về mẫu SUV cỡ lớn Pajero Sport. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản áp dụng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe Mitsubishi, kèm theo gói bảo hiểm vật chất 2 năm và gói bảo dưỡng miễn phí. Với giá niêm yết từ 1,13 tỷ đến 1,365 tỷ đồng, mức giảm phí trước bạ dành cho Mitsubishi Pajero Sport khởi điểm từ 113 triệu đồng và cao nhất 136,5 triệu đồng. Sau 5 tháng đầu năm, nhóm xe du lịch thương hiệu Mitsubishi ghi nhận doanh số 11.709 xe, trong đó Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất với lượng tiêu thụ 6.537 xe. Mitsubishi Xforce đạt doanh số 2.942 xe, trở thành cái tên bán chạy thứ nhì của thương hiệu đồng thời nằm trong top 10 những mẫu ô tô đạt doanh số bán chạy nhất thị trường Việt.

Các xe du lịch thương hiệu Suzuki

Trong tháng 7, Suzuki tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại theo hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ áp dụng đối với gần như tất cả sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ Suzuki Jimny. Trước đó, trang chủ của Việt Nam Suzuki bất ngờ cho loại bỏ Suzuki Ciaz khỏi danh sách sản phẩm của hãng nhưng không đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến việc dừng bán mẫu sedan cỡ B. Hiện, khách hàng chọn mua Suzuki XL7 đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương trị giá ưu đãi 30 triệu đồng. Sau khuyến mãi, Suzuki XL7 có giá bán 570 triệu đồng.

Suzuki XL7 được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ giữa lúc xuất hiện tin đồn về khả năng bị thay thế bởi biến thể sử dụng động cơ hybrid.

Xe Suzuki Ertiga Hybrid đang được Suzuki Nhật Bản áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 7, bao gồm miễn 100% lệ phí trước bạ, phiếu nhiên liệu và gói vay với lãi suất ưu đãi. Tổng giá trị khuyến mại cho mẫu xe này lên đến 89 triệu đồng, giúp giá bán của Suzuki Ertiga Hybrid sụt giảm xuống còn 519 triệu đồng cho phiên bản sử dụng hộp số tự động và 449 triệu đồng cho phiên bản số sàn.

Tuy nhiên, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Suzuki Ertiga Hybrid có thể bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam. Thay thế cho mẫu MPV này sẽ là biến thể hybrid của Suzuki XL7, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, có thể là vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Suzuki Swift đang đối mặt với những không chắc chắn về tương lai sau khi Suzuki Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô tại Thái Lan từ cuối năm 2025. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki SwiftSuzuki Ciaz là hai mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Hiện tại, Suzuki Swift đang được áp dụng chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ, giảm giá tới 30 triệu đồng. Suzuki Swift có duy nhất phiên bản GLX tại Việt Nam, với giá niêm yết là 560 triệu đồng, cạnh tranh trong phân khúc hatchback cỡ B với Toyota Yaris. Tuy nhiên, gần đây, Toyota Yaris bất ngờ không còn xuất hiện trên trang chủ của Toyota Việt Nam.

Suzuki Swift tạm thời là đại diện duy nhất trong phân khúc hatchback cỡ B.

Sau khuyến mại, Suzuki Swift có giá 530 triệu đồng. Mẫu xe này thu được doanh số 208 xe tính từ đầu năm, tương đương sức bán trung bình hơn 41 xe mỗi tháng. Trong cùng tháng, Suzuki XL7 đạt doanh số 1.752 xe, còn Suzuki Ertiga Hybrid ghi nhận doanh số hơn 1.122 xe. Trước khi bị loại bỏ khỏi danh sách những ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz cũng đạt doanh số khiêm tốn 8 xe sau 5 tháng và tiếp tục nhận khuyến mãi dưới hình thức ưu đãi phí trước bạ.

Subaru Forester

Trong tháng 7, Subaru tiếp tục nối dài chương trình ưu đãi dành cho mẫu SUV cỡ C Forester tại thị trường Việt Nam. Tổng giá trị khuyến mại được Subaru dành cho Forester mỗi tháng khởi điểm từ mức 50 triệu đồng và cao nhất là 140 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản i-S EyeSight của Subaru Forester được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn. Tổng giá trị ưu đãi áp dụng đối với Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight là 140 triệu đồng, đưa giá bán từ mức khởi điểm 1,199 tỷ đồng xuống mức 1,059 tỷ đồng.

Subaru Forester nhận ưu đãi tối đa 140 triệu đồng. .

Trong khi đó, giá trị ưu đãi dành cho phiên bản i-L EyeSight và i-L Luxury lần lượt là 110 triệu đồng và 50 triệu đồng. Sau khuyến mãi, Subaru Forester i-L EyeSight có giá bán 989 triệu đồng, riêng phiên bản i-L đang có giá bán 919 triệu đồng. Hiện, Subaru Forester còn đang được hãng xe Nhật Bản lắp ráp nguyên chiếc từ nhà máy ở Thái Lan. Tuy nhiên kể từ năm 2025, các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Campuchia sẽ chuyển sang mua Forester trực tiếp từ Nhật Bản.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá xe Toyota Corolla Cross cập nhật mới nhất tháng 10/2024

Trong tháng 10/2024, khách hàng khi lựa chọn mua Toyota Corolla Cross phiên bản sử dụng động cơ xăng sẽ nhận được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, với mức hỗ trợ tối đa là 41 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng ưu đãi lãi suất hấp dẫn chỉ 5,99% mỗi năm cho hình thức trả góp. Đây là cơ hội tốt để tiết kiệm chi phí và dễ dàng sở hữu mẫu xe này.

Những mẫu xe SUV hạng C đáng chú ý tại thị trường Việt Nam

Ford Territory và Volkswagen Tiguan là hai trong số những cái tên cuối cùng được liệt kê trong danh sách top những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV hạng C. Các mẫu xe này mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiện ích và thiết kế hiện đại.

Chờ giảm thuế trước bạ, doanh số xe lắp ráp trong nước tháng 6 sụt giảm

Theo báo cáo doanh số bán hành các thành viên của VAMA, tháng 6, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.962 xe, tăng 8% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.613 xe, giảm 1% so với tháng trước.

Suzuki bị gọi tên trong top 10 xe bán chậm tháng 5/2024

Trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 5/2024, Suzuki đã độc chiếm chiếm gần nửa danh sách. Đồng thời, các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản vẫn chiếm đa số.

Subaru Forester giảm giá hơn 100 triệu đồng

Mẫu CUV cỡ C nhập Thái Lan của Subaru giảm 50-140 triệu đồng tùy phiên bản trong tháng 8 để kích cầu. Bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ từ hãng, cộng thêm các quà tặng khác

Có thể bạn quan tâm