Tại thị trường Việt Nam doanh số xe hybrid tăng mạnh

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 17:56

Doanh số các mẫu xe xanh của Toyota tăng mạnh giúp dòng xe hybrid tại Việt Nam nói chung có tháng kinh doanh thành công.

Honda điều chỉnh số liệu xe hybrid, doanh số bất ngờ đảo chiều

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong thông báo doanh số gửi tới các cơ quan truyền thông về việc Honda Việt Nam điều chỉnh số liệu xe Honda CR-V động cơ xăng và hybrid. Việc này đã khiến doanh số xe hybrid tại Việt Nam hồi tháng trước đảo chiều.

Honda CR-V cập nhật lại số liệu khiến doanh số xe hybrid tháng 4/2024 biến động.

Theo đó, trong báo cáo doanh số gửi đi tháng 4/2024 trong bảng doanh số từng mẫu, phiên bản máy xăng và hybrid của CR-V đã bị nhầm lẫn số liệu. Điều này dẫn đến doanh số xe Honda CR-V hybrid thành 534 xe trong khi trên thực tế chỉ là 92 chiếc.

Việc điều chỉnh doanh số của Honda không làm thay đổi tổng lượng CR-V bán ra song lại khiến kết quả kinh doanh của dòng xe hybrid tại Việt Nam tháng 4 không phải tăng mà là giảm so với tháng trước.

Thực tế tháng 4/2024, doanh số các mẫu xe hybrid chỉ đạt 517 xe, giảm khoảng 20% so với tháng 3.

Đồng thời, Honda CR-V cũng bị "tước" vị trí xe hybrid bán chạy nhất tháng 4. Ô tô hybrid bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2024 thực tế thuộc về Suzuki Ertiga với doanh số 203 xe.

Toyota Corolla Cross HEV là mẫu xe hybrid có doanh số tăng mạnh nhất tháng 5/2024.

Toyota góp công đầu giúp xe hybrid tăng doanh số trở lại

Từ kết quả doanh số thực tế kể trên, bước sang tháng 5, dòng xe hybrid tại Việt Nam nói chung được ghi nhận sự khởi sắc doanh số rất tốt.

Trong đó, phiên bản hybrid của các mẫu xe Toyota đóng góp phần lớn khi Corolla Cross, Yaris CrossInnova Cross đều tăng doanh số mạnh.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross 2024 ngay tháng đầu tiên bán ra đã ghi nhận doanh số 208 xe bản hybrid, tăng gấp 104 lần so với tháng trước. Toyota Yaris Cross HEV bán 121 xe, tăng 195% so với tháng 4 và Innova Cross HEV tăng 71%.

Tuy vậy, dù Toyota đóng góp doanh số lớn cho dòng xe hybrid tại Việt Nam nói chung song tháng 5/2024, Suzuki Ertiga vẫn duy trì là mẫu xe hybrid bán chạy nhất. Tháng 5, doanh số Suzuki Ertiga đạt 287 xe, tăng 41%.

Suzuki Ertiga vẫn là ô tô hybrid bán chạy nhất tháng 5/2024.

Nhưng thời gian tới, Suzuki Ertiga hybrid có thể sẽ không duy trì được vị trí dẫn đầu khi mới đây có thông tin mẫu xe này sẽ bị khai tử, không được nhập khẩu bản sản xuất năm 2024. Suzuki vẫn sẽ duy trì dòng xe hybrid tại Việt Nam với mẫu xe Suzuki XL7 hybrid mới. Các đại lý cũng đã thông tin về việc Suzuki XL7 hybrid đã cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt.

Bên cạnh doanh số khởi sắc, tiềm năng phát triển của ô tô hybrid tại Việt Nam cũng rất lớn khi mới đây, hai "ông lớn" trong ngành taxi là Mai Linh và Vinasun đã công bố kế hoạch sử dụng dòng xe này để kinh doanh.

Cụ thể, cả Mai Linh lẫn Vinasun đều sẽ sử dụng xe Toyota hybrid phục vụ kinh doanh vận chuyển hành khách. Trong đó, Vinasun đã hiện thực hóa khi ngày 12/6 chính thức đưa dàn taxi hybrid đi vào hoạt động. Tổng số xe hybrid mà Mai Linh và Vinasun mua của Toyota để kinh doanh taxi dự kiến là 3.000 chiếc.

Trong tương lai, các hãng dự kiến sẽ còn đưa về Việt Nam thêm những cái tên mới như Haval Jolion HEV, Jaecoo 7 PHEV hay Mitsubishi Xpander HEV. Động thái hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số vào tạo sự sôi động cho phân khúc xe hybrid.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

Raleigh, Bắc Carolina, ngày 28/7/2023 (tức ngày 29/7 giờ Việt Nam) - VinFast chính thức khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung của hãng tại khu vực Bắc Mỹ. 

Hyundai Santa Fe 2024 đời mới tại Trung Quốc, chờ về Việt Nam

Mẫu SUV hạng D Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới đã chính thức được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Xe nổi bật với thiết kế hình hộp khỏe khoắn cùng khoang nội thất sang trọng, tiện nghi.

Mazda CX-5 2023 ra mắt Việt Nam, giá từ 749 triệu đồng

Mazda CX-5 2023 tại Việt Nam chỉ còn sử dụng động cơ dung tích 2.0L đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Top 10 xe bán chạy tháng 4: VinFast VF e34 bứt tốc, Mitsubishi Xpander hạ nhiệt

Trong khi hầu hết các mẫu xe khác có doanh số giảm sâu trong tháng 4 vừa qua thì hai cái tên xe điện nhà VinFast lại 'làm mưa làm gió' ở top xe bán chạy nhất tháng.

VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024

VinFast vừa được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “TIME100 Company” - top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm