So sánh phiên bản cao cấp nhất của Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate

Thứ Sáu, 21/06/2024 - 18:17

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce Ultimate đều là hai phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe trên. Yaris Cross đang có giá bán cao hơn 60 triệu đồng so với Xforce do được trang bị động cơ hybrid, tuy nhiên nếu so sánh về thông số, trang bị và an toàn sẽ ra sao?

Mitsubishi Xforce chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 1/2024, mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B với giá bán từ 620 triệu đồng. Sau thời gian ngắn ra mắt, Mitsubishi Xforce đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt giống đàn anh Xpander bằng việc liên tục góp mặt trong top xe bán chạy của tháng.

Mới đây, ngày 19/6, Mitsubishi Việt Nam đã công bố giá bán của Xforce Ultimate - phiên bản cao cấp nhất với giá 705 - 710 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris Cross HEV vốn cũng là mẫu xe mới của Toyota.

Toyota Yaris Cross cũng đang là mẫu xe được nhiều người dùng ưa chuộng, điển hình là sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ cuối quý I/2024 cho đến thời điểm hiện tại.

Trong bài phân tích này sẽ so sánh các thông số, trang bị và an toàn phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe ăn khách bậc nhất trong phân khúc SUV hạng B này.

Xem thêm:

So sánh thông số Mitsubishi Xforce Ultimate và Toyota Yaris Cross HEV

Tại Việt Nam, đây cũng đang là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khiến nhiều khách hàng phân vân khi lựa chọn.

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 1.

Mitsubishi Xforce bản cao nhất đang có giá bán thấp hơn Toyota Yaris Cross HEV 60 triệu đồng.

Thông số Mitsubishi Xforce Ultimate Toyota Yaris Cross HEV
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao (mm) 4.390 x 1.810 x 1.660 4.310 x 1.770 x 1.655
Chiều dài cơ sở (mm) 2.650 2.620
Khoảng sáng gầm xe (mm) 222 210
Cỡ lốp 225/50R18 215/55R18
Động cơ xăng 1.5 lít 1.5 lít
Công suất động cơ xăng 103 mã lực 90 mã lực
Công suất động cơ điện Không có 79 mã lực
Hộp số CVT
Hệ truyền động FWD

Từ thông số, có thể thấy hai mẫu xe gần như tương đương nhau về kích thước. Song Mitsubishi Xforce có vẻ ngoài bề thế hơn.

Tuy nhiên, điểm mạnh của Toyota Yaris Cross HEV nằm ở hệ truyền động hybrid. Trong khi trên Mitsubishi Xforce chỉ sử dụng động cơ xăng truyền thống. Đây cũng là điểm khác biệt của Toyota Yaris Cross với hầu hết phần còn lại của phân khúc xe gầm cao hạng B.

Hệ truyền động hybrid giúp Toyota Yaris Cross HEV có lợi thế hơn hẳn cả về hiệu suất lẫn nhiên liệu. Đồng thời, tiếng ồn của xe tác động tới người lái cũng sẽ thấp hơn.

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 2.Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 3.

Không gian nội thất Mitsubishi Xforce (trái) và Toyota Yaris Cross HEV (phải).

So sánh trang bị Mitsubishi Xforce Ultimate và Toyota Yaris Cross HEV

Thông số Mitsubishi Xforce Ultimate Toyota Yaris Cross HEV
Đèn chiếu sáng phía trước LED Projector
Đèn sương mù phía trước LED Projector
Đèn bật/tắt tự động
Cốp đóng/mở điện
Đèn hậu LED
Chất liệu ghế Da
Ghế lái Chỉnh cơ Chỉnh điện
Vô-lăng Bọc da, chỉnh 4 hướng
Màn hình đa thông tin 8 inch 7 inch
Màn hình giải trí Màn hình 12,3 inch, tích hợp Apple Carplay & Android Auto không dây Màn hình 10 inch, tích hợp Apple Carplay & Android Auto không dây
Số lượng loa 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium 6 loa
Điều hoà Tự động 2 vùng
Sạc không dây

Dù có khả năng vận hành tốt hơn song so với Mitsubishi Xforce Ultimate, Toyota Yaris Cross HEV lại kém hơn đôi chút ở khoản trang bị.

Mitsubishi Xforce Ultimate có các màn hình kích thước lớn hơn đi cùng hệ thống âm thanh 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium cao cấp hơn.

Trong khi trên Toyota Yaris Cross HEV chỉ trang bị 6 loa thường. Nhưng bù lại, Toyota Yaris Cross HEV lại có ghế lái chỉnh điện.

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 4.Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 5.

Toyota Yaris Cross HEV trang bị an toàn tốt hơn so với Mitsubishi Xforce Ultimate.

So sánh an toàn Mitsubishi Xforce Ultimate và Toyota Yaris Cross HEV

An toàn Mitsubishi Xforce Ultimate Toyota Yaris Cross HEV
Túi khí 6
Cảm biến áp suất lốp
ABS/EBD/BA/Cân bằng điện tử/TCL
Cảm biến sau
Cảm biến trước Không
Camera lùi
Camera 360 độ Không
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo lệch làn & Hỗ trợ giữ làn Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe
Điều khiển hành trình chủ động
Cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước
Hệ thống thông báo phía trước khởi hành

Về trang bị an toàn, Toyota Yaris Cross HEV tỏ ra nhỉnh hơn khi có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera 360, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn.

Toyota Yaris Cross HEV và Mitsubishi Xforce bản cao nhất: Chọn xe nào?- Ảnh 6.

Tuy có giá cao hơn 60 triệu đồng song Toyota Yaris Cross HEV có những thứ mà dù có bỏ ra nhiều tiền hơn Mitsubishi Xforce Ultimate cũng không thể nâng cấp.

Kết luận

Với khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe chỉ để di chuyển với trang bị tốt, kiểu dáng đẹp thì Mitsubishi Xforce Ultimate có thể coi là sự lựa chọn tốt hơn về giá khi so sánh với Toyota Yaris Cross HEV.

Tuy nhiên, nếu khách hàng yêu thích trải nghiệm công nghệ mới, tìm kiếm một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu thì Toyota Yaris Cross HEV là sự lựa chọn đáng giá. Bởi những thứ như hệ truyền động hybrid hay cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường là những thứ dù có bỏ thêm nhiều tiền, khách hàng cũng không thể nâng cấp được.

Thêm vào đó nếu thường xuyên phải di chuyển nhiều, sử dụng càng lâu, khách hàng lựa chọn xe hybrid càng có lợi về chi phí.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ngoài Mazda CX-5 có thể chọn những xe gầm cao nào khác với 800 triệu

Với tầm giá khoảng 800 triệu đồng, ngoài Mazda CX-5 đang có giá bán siêu tốt, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn rất chất lượng khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ C.

So sánh Subaru Forester 2023 và Ford Territory 2023: cuộc so găng đầy hấp dẫn trong phân khúc SUV

Subaru Forester 2023 và Ford Territory 2023 là hai mẫu xe SUV đáng chú ý trong phân khúc của mình. Cả hai đều mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa tiện nghi, hiệu suất và tính đa dụng. Với thiết kế hấp dẫn, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ, cả Subaru Forester và Ford Territory đều hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái thú vị cho người sử dụng.

Mitsubishi Xforce Ultimate giá mềm hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc

Mitsubishi Xforce Ultimate hiện đang sở hữu ưu thế vượt trội về giá niêm yết khi so sánh với các phiên bản cao cấp nhất của các dòng SUV cỡ nhỏ như Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross. Việc Mitsubishi đưa ra mức giá cạnh tranh như vậy làm tăng sức hấp dẫn cho Xforce.

So sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Có giá bán không chênh lệch nhiều nhưng Honda HR-V G mạnh về vận hành và an toàn thì Mitsubishi Xforce Premium lại có nhiều trang bị tiện ích hơn.

So sánh Hyundai Tucson 2023 và Kia Sportage 2023: kẻ tám lạng người nửa cân

Phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt và sự thay đổi không ngừng. Trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2023 đã khiến thị trường dậy sóng và gây ấn tượng mạnh với khách hàng, giá bán của mẫu xe này cũng vì thế mà tăng chóng mặt.

Có thể bạn quan tâm