Kia Seltos Hybrid sắp ra mắt, quyết đấu Yaris Cross

Chủ nhật, 24/03/2024 - 21:19

Có vẻ như Kia đang giảm dần quy mô xe thuần điện để cung cấp xe hybrid vì đó dường như mới là dòng xe mà nhiều người thực sự mong muốn.

Theo báo cáo từ trang Kia Economic Daily, Kia đang có kế hoạch giới thiệu biến thể hybrid cho Seltos vào năm 2025, mặc dù thông tin chi tiết tiết vẫn chưa được tiết lộ.

 

Nếu những tin đồn về Kia Seltos là sự thật thì khả năng cao Kia Seltos Hybrid sẽ được ra mắt cùng với thế hệ mới vào năm 2025 do các lãnh đạo của Kia từng phủ nhận khả năng sử dụng động cơ hybrid cho Seltos hiện hành.

Nhiều khả năng xe sẽ vay mượn hệ truyền động Hybrid của mẫu Hyundai Kona Hybrid mới nhất. Theo đó, xe sẽ sử dụng động cơ hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L 4 xi-lanh thẳng hàng và một động cơ điện, cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Sự bổ sung mẫu Seltos Hybrid được cho là nhằm tăng cường dải sản phẩm Hybrid cho Kia trong bối cảnh doanh số của dòng xe Hybrid đang có sự tăng trưởng mạnh. Tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng dòng xe hybrid của Kia và Hyundai trong tháng 1/2024 đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, tương ứng mức 51% và 41%. Điều này cho thấy đây là thời điểm lý tưởng để giới thiệu thêm một chiếc crossover hybrid và thực tế Kia không phải là thương hiệu duy nhất thực hiện điều này.

Ford, Toyota và Stellantis được cho là đã lên kế hoạch sản xuất hàng trăm nghìn xe hybrid tại thị trường Hoa Kỷ trong 5 năm tới. Đầu tháng 3/2024, có thông tin cho rằng JLR đang rời bỏ xe điện để tập trung vào xe hybrid. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu về ô tô điện suy yếu trong khi xe hybrid lại được săn đón nhiều. General Motor cũng dừng phát triển xe điện giá rẻ vì các đối thủ Trung Quốc quá mạnh. Rõ ràng, hầu hết người mua đều muốn những gì tốt nhất của cả xe điện và xe sử dụng động cơ đốt trong.

Xem thêm: Bạn nên mua xe hybrid hay xe điện hoàn toàn?

Kể từ thời điểm Kia Seltos được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2020, Seltos đã nhanh chóng xác lập kỷ lục với hơn 2000 hợp đồng chỉ sau 10 ngày, một con số ấn tượng, phá vỡ các kỷ lục trên thị trường, giúp Kia Seltos trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Kia sau khi ra mắt. Chinh phục nhiều khách hàng tại thời điểm đó, Kia Seltos được đánh giá là mẫu xe tiên phong cho làn sóng SUV hóa cũng như tạo nên xu hướng mới trong phân khúc xe SUV hạng B tại Việt Nam. Với sự ra mắt của phiên bản Hybrid càng củng cố vị thế vững vàng của Seltos trong phân khúc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sạc xe điện như thế nào cho đúng cách?

Việc cắt điện sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt, trong đó có quá trình sạc pin xe điện. Do đó, người dân cần chú ý theo dõi thời gian cắt điện để sạc pin cho phương tiện của mình.

Siêu xe điện Owl đắt nhất thế giới được trưng bày tại Nhật Bản

Siêu xe Owl dễ dàng trở thành một trong những chiếc xe điện đắt nhất từng được chế tạo. Chiếc xe này đã chuyển từ dây chuyền lắp ráp ở Ý đến Nhật Bản, nơi chiếc siêu xe ban đầu được hình thành. Có sẵn hai phiên bản khác nhau, chiếc xe điện sản xuất giới hạn này có giá hàng triệu USD và hiện sẽ được trưng bày cho những người vị khách Nhật Bản có túi tiền dồi dào.

Ra mắt xe điện tí hon Changan Lumin EV, nhỏ như VF 3 và thích hợp cho chị em đi phố

Changan Lumin EV vừa chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc và sở hữu kích thước nhỏ nhắn, gọn nhẹ như VF 3 hay HongGuang MiniEV nhưng lại có phạm vi hoạt động tới 301 km.

Audi e-tron GT có thêm phiên bản facelift thể thao ấn tượng

Audi e-tron GT sắp có bản facelift (nâng cấp nhẹ) đầu tiên với một số thay đổi về ngoại hình kể từ khi ra mắt vào năm 2021.

Vì sao các dự án xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đều thất bại?

Hàng loạt dự án xe điện năng lượng mặt trời công bố sản phẩm, nhưng chưa có mẫu xe nào đến nay được thương mại hóa thành công.

Có thể bạn quan tâm