Những mẫu xe có động cơ Hybrid tốt nhất hiện nay

Thứ Tư, 27/12/2023 - 19:42

xe ô tô hybrid có ưu điểm lớn ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và động cơ vận hành mạnh mẽ. Cùng điểm qua một số mẫu xe hybrid đáng mua nhất hiện nay nhé!

Xe trang bị động cơ hybrid hay xe lai điện đang dần trở thành xu hướng lựa chọn ô tô của nhiều người dùng hiện nay. Loại xe này sở hữu ưu điểm là có sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ tốt. Cùng Anycar điểm qua top những mẫu xe Hybrid đang bán tại Việt Nam qua bài viết sau đây nhé!

 

Những mẫu xe có động cơ hybrid tốt nhất hiện nay

Danh mục bài viết

  • Vì sao những mẫu xe Hybrid được ưa chuộng
    • Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu
    • Động cơ mạnh mẽ
    • Vận hành êm ái
  • Top 5 mẫu xe Hybrid đáng mua nhất hiện nay

Vì sao những mẫu xe Hybrid được ưa chuộng

Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

Những chiếc ô tô Hybrid là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong (xăng) và một mô-tơ điện. Nhờ đó, những mẫu xe loại này thường mang đến sức mạnh rất ấn tượng. Thậm chí,  xe Hybrid còn vượt trội hơn so với những phiên bản chạy xăng thông thường.

Các mẫu xe Hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ hiệu quả. Đây chính là yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua xe của nhiều người dùng.

Xe Hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Động cơ mạnh mẽ

Sự kết hợp giữa động cơ đốt trong truyền thống và mô- tơ điện, giúp cho những chiếc xe Hybrid có thông số mã lực cũng như mô-men xoắn rất cao. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng  cũng như di chuyển dễ dàng trong đô thị.

Bên cạnh đó, xe ô tô Hybrid cũng mang đến sức kéo mạnh mẽ. Vì vậy, xe Hybrid có khả năng di chuyển tốt trên nhiều dạng địa hình trắc trở. Đặc biệt, với điều kiện đường xá Việt Nam thì loại xe này có thể phát huy hết sức mạnh của mình.

Xe Hybrid có động cơ vận hành mạnh mẽ

Vận hành êm ái

Khác với những mẫu xe truyền thống hoạt động ồn ào và gây mất tập trung. Những chiếc xe có động cơ Hybrid lại hoạt động vô cùng êm ái.

Nhờ phần động cơ điện hỗ trợ, nên động cơ đốt trong của xe sẽ vận hành êm ái hơn. Đặc biệt, điều này cũng giúp các hành khách có những chuyến đi thư giãn và thoải mái hơn.

Động cơ xe ô tô Hybrid hoạt động êm ái

Top 5 mẫu xe Hybrid đáng mua nhất hiện nay

Top 1 Toyota Corolla Cross 1.8 HV

Bên dưới nắp ca-pô của Corolla Cross 1.8HV là khối động cơ xăng 1.8L kết hợp với một mô-tơ điện có công suất 71 mã lực. Nhờ đó, cỗ máy này mang đến tổng sức mạnh lên đến 170 mã lực và 305 Nm mô men xoắn. Mẫu xe Hybrid của Toyota vận hành nhờ hệ thống dẫn động cầu trước với hộp số tự động CVT vô cấp.

Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Corolla Cross 1.8 HV chỉ ở mức 4,2L/100km, đây là một con số rất ấn tượng đối với một mẫu SUV cỡ nhỏ. Biến thể Hybrid có giá bán cao nhất trong dòng Corolla Cross là 936 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross bản 1.8 HV

Xem thêm: Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV

Top 2 Lexus RX450h Hybrid

RX450h Hybrid là phiên bản duy nhất sử dụng động cơ Hybrid trong dòng SUV-Crossover RX của hãng Lexus. Phiên bản hiện tại đang bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 4 của dòng xe đình đám này. Qua đó, RX450h Hybrid cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: Mercedes-Benz, BMW X5 hay Volvo XC90.

Mẫu xe Hybrid được Lexus trang bị khối động cơ xăng V6 3.5L và 2 mô-tơ điện có tổng công suất lên đến 308 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 335Nm. Đi kèm với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số CVT.

RX450h Hybrid có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7.7 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất Nhật Bản đưa ra là 6.17L/100km trên đường hỗn hợp.

Xe ô tô có động cơ Hybrid Lexus RX 450h

Top 3 Nissan Kicks E-Power

Nissan Kicks E-Power chạy hoàn toàn bằng điện EV. Trong đó, bao gồm mô-tơ điện sử dụng pin Li-ion công suất 1,57Kwh. Cỗ máy này được sạc nhờ khối động cơ xăng 3 xi-lanh 1.2L. Xe có tổng công suất đạt 127Hp, mô-men xoắn cực đại 260Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu ô tô Hybrid này vào khoảng 4.6L/100km đường hỗn hợp.

Ưu điểm lớn của mẫu xe Hybrid này là sở hữu một không gian nội thất vô cùng tiện nghi. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái cực kỳ cao cấp.

Nissan Kicks E-Pwer được định vị trong phân khúc SUV đô thị gầm cao cỡ nhỏ. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối như: Kia Seltos, Hyundai Creta hay Honda HRV.

Nissan Kicks E-Power là mẫu xe có động cơ Hybrid sắp được mở bán tại Việt Nam

Top 4 Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid được hãng xe Nhật Bản bán ra với giá dao động từ 539 - 678 triệu đồng. Thiết kế ngoại thất và nội thất của xe vẫn giữ nguyên như trên thế hệ cũ. Điểm đặc biệt chính là hệ thống động cơ xăng - điện (mild-hybrid), giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Dưới nắp ca-pô của mẫu xe hybrid là một động cơ xăng 1.5 lít có công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Khối động cơ này kết hợp với một máy phát tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin li-ion. Bộ pin này giúp tái sinh năng lượng và hỗ trợ ngược lại động cơ xăng trong quá trình vận hành.

Suzuki Ertiga cũng có khả năng vận hành cực kỳ ổn định. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng khá ấn tượng với 5,38 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Suzuki Ertiga phiên bản Hybrid có giá bán từ 539 triệu đồng

Top 5 Kia Sorento PHV

Kia Sorento mới đã ra mắt Việt Nam vào tháng 9.2020 với phiên bản động cơ xăng và dầu. Tuy nhiên, đáng tiếc là người dùng Việt chưa thể tiếp cận được với bản Hybrid.

Mẫu xe Hybrid Kia Sorento hiện được mở bán tại thị trường Mỹ với giá từ 45.190 USD. Xe sử dụng động cơ lai điện cho tổng công suất lên đến 261 mã lực, mô-men xoắn đạt 350 Nm. Động cơ điện có thể được sạc từ bên ngoài, nhờ sử dụng bộ pin Lithium-ion có công suất 14Kwh.

Kia Sorento PHEV sở hữu nhiều trang bị và tính năng cao cấp như: Đèn Full LED, kính chắn gió cách âm, mâm hợp kim 19 inch, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto...

Xe ô tô Hybrid Kia Sorento PHV

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ô tô có tính năng dừng xe tạm tắt máy, người dùng cần chú ý đến bộ phận này

Công nghệ ngắt động cơ tạm thời (dừng xe tạm tắt máy) giúp xe không nổ máy khi dừng nhưng vẫn sẽ duy trì các thiết bị điện khác. Điều này khiến tuổi thọ ắc quy giảm nhanh.

Hệ thống phanh đĩa và phanh tang trống trên ô tô bạn cần biết

Phanh có chức năng chính là giúp giảm tốc độ xe ô tô thông qua tác động lên trục bánh xe, có 2 loại hệ thống phanh trên ô tô là phanh đĩa và phanh tang trống được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Những điều không được phép quên khi mua xe ô tô cũ

Trên thị trường ô tô hiện nay tại Việt Nam, việc mua xe ô tô cũ đang trở thành lựa chọn hợp lý đối với những người có thu nhập ổn định trong tầm trung. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được chiếc xe ô tô cũ chất lượng và tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn, việc nắm vững kinh nghiệm mua xe là điều cực kỳ quan trọng.

Đề nổ từ xa: Tính năng hữu ích nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu hết

Tính năng đề nổ từ xa ngày một phổ biến trên xe hơi nhưng ngoài chức năng nổ máy không cần vào trong xe, nhiều người vẫn lo lắng về khả năng an toàn và độ tin cậy của tính năng này

Tìm hiểu các loại cửa ô tô: Thiết kế và ứng dụng

Cửa xe là bộ phận quan trọng đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách bên trong. Trên ô tô hiện nay, cửa xe có thể được phân thành cửa tiêu chuẩn (thông thường) và cửa không tiêu chuẩn. Mặc dù cách phân loại này là không phải lúc nào cũng chính xác,

Có thể bạn quan tâm