VF 3 bản tiền thương mại lộ diện ảnh chạy thử

Thứ Tư, 15/05/2024 - 14:14

Những chiếc xe VF 3 bản tiền thương mại đã được cho chạy thử tại nhà máy VinFast. Chiếc mini điện VF 3 hứa hẹn là chiếc xe rất thực tế, phục vụ nhu cầu cho nhiều người dùng. Hiện xe vẫn còn nhiều bước chỉnh sửa để có một sản phẩm hoàn thiện cuối cùng giao cho khách hàng.

Ngày 13/5/2024, VinFast công bố giá bán mẫu ôtô điện VF 3 với tùy chọn thuê pin giá 235 triệu hoặc mua kèm pin giá 315 triệu đồng, đến hết 15/5, sau đó về mức giá niêm yết 240 triệu (thuê pin) và 322 triệu đồng (bao gồm pin), 6.868 khách đầu tiên có cơ hội nhận bản giới hạn, dự kiến giao xe từ tháng 8

Mức đặt cọc cho VF 3 trị giá 15 triệu đồng (không hoàn hủy) qua website, nền tảng thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại showroom của hãng.

Trước đó, hãng đã công bố thông số kỹ thuật chi tiết của VinFast VF3 và đây là hình ảnh những chiếc VF3 bản tiền thương mại được cho là đang chạy thử tại nhà máy VinFast ở Cát Hải.

Theo tiết lộ từ Phó Tổng giám đốc nhà máy VinFast tại Cát Hải, những chiếc xe được chạy thử hôm nay đang nằm trong giai đoạn PTO (Product Try-out), chiếc xe sẽ còn trải qua 4 giai đoạn tiếp theo với việc thử nghiệm va chạm nhằm kiểm tra tính an toàn, vì vậy sẽ cần nhiều chi tiết được sửa đổi và tham khảo ý kiến từ chuyên gia cũng như người lái thử để có phiên bản hoàn hảo nhất đến tay khách hàng.

VF 3 có thiết kế ngoại thất vuông vức, chắc chắn. Lưới tản nhiệt được trang trí bằng các hoạ tiết chữ V với logo thương hiệu quen thuộc. Cụm đèn trước, đèn hậu và đèn định vị đều sử dụng bóng Halogen.

Chiếc miniEV này có chiều dài cơ sở là 2.075mm, kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.190mm x 1.679mm x 1.622mm. Đặc biệt khoảng sáng gầm xe lên đến 191mm, sử dụng bộ mâm 16 inch với kích thước lốp 175/75.

Với bản tiền thương mại, bộ mâm xe hiện có phần đơn giản, tuy nhiên, khi mua xe, khách hàng có thể lựa chọn các thiết kế khác nhau.

Hiện các chi tiết nhựa trên bản VF 3 tiền thương mại vẫn đang sử dụng nhựa in 3D nên các chi tiết chưa thực sự ‘\\\\\’nuột mắt”.

Cổng sạc của chiếc xe nằm bên phải thân xe.

VF 3 có không gian đủ cho 4 người ngồi không bị gò bó. Nội thất hiện tại tương đối đơn giản, chưa có các phím bấm chức năng ở bản thử nghiệm này. Màn hình giải trí  cảm ứng 10 inch kết nối wifi, bluetooth, khởi động bằng bàn đạp phanh-BEV với các ngôn ngữ hỗ trợ.

Ghế xe bọc nỉ, phối hai tông màu dễ chịu, có tựa đầu liền lưng. Ở hàng ghế trước có thêm dải màu sắc nhỏ ở chính giữa tạo cảm giác trẻ trung.

Khoang hành lý nếu gập hàng ghế cuối lên đến 285L.

VinFast VF3 có công suất tối đa 32kW, mô men xoắn cực đại 110 Nm. Tốc độ tối đa 100 km/h khi dung lượng pin còn trên 50% ở mọi thời tiết. Tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3s. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 19,3s. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 9 kWh/100 km (NEDC). Loại pin LFP. Thời gian nạp pin bình thường là 5 giờ (pin từ 10-70%). Thời gian nạp pin nhanh chỉ trong 36 phút (pin từ 10-70%). Quãng đường chạy tối đa 210 km.

Chiếc xe điện mini này được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chức năng kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành trên dốc, khoá cửa xe tự động, đai an toàn ghế trước tự căng khi có va chạm, cảnh báo về an toàn dây đai cho cả hai hàng ghế. Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ đỗ phía sau và camera lùi.

Tạo nên cơn sốt thông tin ngay từ ngày công bố nhận đặt cọc hôm 7/5, chiếc VF 3 trong ngày đầu mở cọc 13/5 đã được dự báo lên đến con số hơn 10.000 đơn đặt hàng. Chiếc VF 3 đang được đặt lên bàn cân so sánh với mẫu xe điện Wuling Mini EV của Trung Quốc, tuy nhiên mẫu xe của VinFast đang nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Hiện bản tiền sản xuất đang khá đơn giản về màu sắc và chi tiết nội thất. Hy vọng với sản phẩm hoàn thiện, chiếc xe sẽ có màu sắc nội ngoại thất đủ để chiều lòng số đông, trong đó có cả giới trẻ và phái đẹp.

Chia sẻ

Tags:

Tin cũ hơn

MG HS thêm phiên bản chạy điện, đi 700 km mỗi lần sạc

Mẫu SUV đô thị MG HS thế hệ mới lộ bản thiết kế với ngoại hình được thay đổi khá nhiều, bổ sung thêm bản chạy điện với tầm hoạt động lên đến hơn 700 km mỗi lần sạc.

Hé lộ thiết kế ô tô mới của VinFast, đầu giống VF 8, đuôi là VF 5

Thông qua những hình ảnh được công bố, có thể thấy mẫu xe này mang kiểu dáng SUV với phần đầu xe giống đàn anh VinFast VF 8.

VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin, là cấu phần quan trọng của xe điện

Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin– cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tại Mỹ, người mua xe điện được lợi khi nhận trợ cấp 7.500 đô la nhưng lại là thế khó của nhiều hãng xe mới

Rất ít hãng xe đạt được các tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thuế xe điện, khi chính phủ Mỹ đang siết chặt hơn nữa các quy định về trợ cấp thuế.

Sạc xe điện như thế nào cho đúng cách?

Việc cắt điện sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt, trong đó có quá trình sạc pin xe điện. Do đó, người dân cần chú ý theo dõi thời gian cắt điện để sạc pin cho phương tiện của mình.

Có thể bạn quan tâm