BYD Dolphin cạnh tranh với những đối thủ nào ở Việt Nam?

Thứ Sáu, 28/06/2024 - 07:41

Tại thị trường Việt Nam, BYD Dolphin không chỉ đối đầu với các mẫu xe hatchback cỡ nhỏ mà còn phải cạnh tranh trực tiếp với các dòng SUV hạng B trong cùng phân khúc giá cả.

Nhóm hatchback cỡ nhỏ

The BYD Dolphin chủ yếu cạnh tranh với các mẫu xe hatchback cỡ B tại thị trường Việt Nam. Sau khi Toyota Yaris hatchback ngừng phân phối, đối thủ của BYD Dolphin đến từ Nhật Bản là Suzuki Swift và Mazda 2 hatchback.

Có thể BYD Dolphin sẽ chỉ được phân phối với một phiên bản GLX tại Việt Nam. Xe này có kích thước tổng thể là 4.125 x 1.770 x 1.570 mm, với chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Trong khi đó, Suzuki Swift có kích thước nhỏ hơn với 3.845 x 1.735 x 1.495 mm, và chiều dài cơ sở chỉ 2.450 mm. Còn Mazda 2 hatchback có kích thước là 4.340mm x 1.695mm x 1.470mm và chiều dài cơ sở 2.570mm.

Suzuki Swift là đối thủ chính của BYD Dolphin tại thị trường Việt Nam

BYD Dolphin nhấn mạnh vào không gian nội thất rộng rãi của mình, mặc dù là một mẫu xe hatchback nhưng có khoang hành lý lên tới 345 lít. Xe cũng được trang bị vô-lăng thể thao D-cut, hệ thống cần số điều khiển bằng nút bấm, màn hình giải trí lớn có thể xoay và hệ thống camera 360 độ.

BYD Dolphin được dự đoán có mức giá từ 650-680 triệu đồng. Điều này làm nổi bật điểm yếu so với Suzuki Swift, giá chỉ 559 triệu đồng, đồng thời phải đối mặt với thách thức về hạ tầng trạm sạc.

Nhóm SUV hạng B

"BYD chưa công bố mức giá chính thức cho mẫu xe Dolphin tại thị trường Việt Nam, nhưng dự kiến đây sẽ là mẫu xe điện có giá rẻ nhất của hãng tại đây.

Với mức giá dự đoán từ 650-680 triệu đồng, BYD Dolphin sẽ đối đầu với nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc SUV hạng B như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Honda HR-V,…

So với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B, BYD Dolphin có điểm yếu ở khoảng sáng gầm khá thấp chỉ 120mm, trong khi hầu hết các đối thủ khác có khoảng sáng gầm từ 200mm trở lên.

BYD Dolphin phải cạnh tranh với những mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B cùng tầm giá

"Trái với nhiều mẫu xe SUV hạng B được trang bị hệ thống hỗ trợ lái an toàn cao cấp (ADAS), BYD Dolphin chỉ có các tính năng an toàn cơ bản và hệ thống camera 360 độ.

Điểm yếu của mẫu xe hatchback này nằm ở sức mạnh động cơ. BYD Dolphin chỉ đạt công suất tối đa 94 mã lực và có phạm vi vận hành tối đa 405 km.

Với những hạn chế này, BYD Dolphin sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các mẫu SUV hạng B có động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng di chuyển linh hoạt hơn mà không cần phụ thuộc vào trạm sạc."

Nhóm MPV 7 chỗ

Cùng tầm giá 650-680 triệu đồng, khách hàng Việt có thêm các lựa chọn thuộc phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng như: Toyota Veloz, Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Honda BR-V,…

Những mẫu MPV đa dụng cỡ nhỏ có ưu thế lớn về không gian và số ghế ngồi. Chúng tỏ ra thực dụng và phù hợp với nhiều tệp khách hàng.

Cùng tầm giá BYD Dolphin khách hàng Việt có thể lựa chọn những mẫu xe MPV 7 chỗ

Những mẫu xe điện từ VinFast như VF5, VF6 và VF e34, BYD Dolphin sẽ phải cạnh tranh trực tiếp trong thị trường ô tô điện tại Việt Nam. VinFast không chỉ nổi bật với các lợi thế về mặt giá cả và thương hiệu trong nước mà còn có hệ thống trạm sạc và đại lý chính hãng rộng khắp. Ngược lại, người dùng BYD Dolphin sẽ phải phụ thuộc vào việc sạc tại nhà hoặc các trạm sạc từ các bên thứ ba có sẵn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nghịch lý thị trường xe Việt cuối năm: Nhiều mẫu xe giảm giá, mẫu vừa ra mắt đã bán “bia kèm lạc”

Năm 2023 là một bức tranh nhiều màu sắc của thị trường ô tô Việt khi đón nhận nhiều mẫu xe mới liên tục ra mắt trong cùng 1 năm và thị trường biến động khó lường. Càng về những tháng cuối năm khi mùa mua sắm đang đến gần, các hãng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu. Nhưng cũng có những hãng lại tăng giá, thậm chí là tái diễn tình cảnh bán xe kiểu “bia kèm lạc” vốn gây tranh cãi lâu nay.

Doanh số ô tô Hyundai Việt Nam tháng 5/2024: nhiều mẫu tăng trưởng

Doanh số xe ô tô Hyundai tại Việt Nam trong tháng 5 cao hơn tháng liền trước gần 15% nhờ nhiều sản phẩm được giảm giá, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất.

Loạt ô tô giảm 100% phí trước bạ trong tháng 6/2023

Hiện tại, nhiều hãng xe vẫn đang áp dụng chính sách ưu đãi tới 100% phí trước bạ cho người tiêu dùng mua xe mới trong tháng 6 nhằm kích cầu tiêu dùng.

Mua 1 tặng 3 với ô tô điện VinFast trong tháng 9

VinFast “chơi lớn” khi dành tặng khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, gồm gói dán phim 3M, bảo hiểm thân vỏ và pin và miễn phí thuê pin lên tới 2 năm.

Toyota Corolla Cross rục rịch tăng giá, Toyota Yaris Cross sắp về Việt Nam.

Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8G dự kiến tăng 9 triệu đồng trong thời gian sắp tới. Các phiên bản khác giữ nguyên giá bán.

Có thể bạn quan tâm