Suzuki Jimny tại Việt Nam hết bị kênh giá

Thứ Năm, 01/08/2024 - 13:04

Tại Việt Nam, Mẫu SUV địa hình nhỏ gọn Suzuki Jimny không còn gợi ý khách mua gói phụ kiện 40-50 triệu, các đại lý Suzuki bán Jimny theo giá đề xuất của hãng, sẵn xe giao ngay.

Suzuki Jimny ra mắt khách Việt hồi tháng 4, mẫu SUV tí hon ngay lập tức tạo sốt giá, với mức chênh 50 triệu đồng để có suất giao sớm. Nhưng chỉ sau vài tháng, hiện giá bán Suzuki Jimny bình ổn tại đại lý.

Nhân viên tại một showroom Suzuki ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, khách hàng hiện có thể thoải mái chọn lựa phụ kiện và màu sắc theo sở thích mà không phải lo ngại về giá, vì giá bán đã được điều chỉnh về mức khuyến nghị của hãng.

Theo các đại lý Suzuki, nguồn cung tốt hơn cùng với cơn sốt ban đầu qua đi nên giá Jimny ổn định. Jimny nhập Nhật Bản với duy nhất bản 3 cửa, giá bán 789 triệu đồng với ngoại thất một màu và 799 triệu đồng cho phiên bản 2 màu.

Suzuki Jimny tại một đại lý ở huyện Hóc Môn, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Kênh giá là điều hiếm thấy đối với các dòng xe Suzuki tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng này như Ciaz, Swift, Ertiga, XL7 hầu hết đều giảm giá bằng nhiều hình thức để cạnh tranh trên thị trường. Jimny với phong cách thiết kế nhỏ gọn, cá tính, hiếm gặp trên thị trường xe phổ thông, nên tạo được cơn sốt nhẹ khi bán ra.

Quản lý bán hàng một đại lý Suzuki ở TP HCM cho biết, Jimny là một chiếc "xe chơi" tại Việt Nam, chủ yếu hướng đến những khách có tài chính dư dả. "Jimny không phải kiểu xe đa dụng, dành cho nhiều khách hàng, doanh số vì thế sẽ không lớn", vị này nói. Số bán lũy kế của Jimny đến tháng 6 là 158 chiếc.

Để thu hút khách hàng, một số đại lý Suzuki lên sẵn phụ kiện cho Jimny. Hầu hết các phiên bản do đại lý "độ" theo phong cách của chiếc Mercedes G-class vì thiết kế nhiều nét tương đồng với Jimny ở ngoại thất. Một gói độ hoàn thiện theo phong cách mẫu xe sang Mercedes cho Jimny khoảng hơn 100 triệu đồng.

Tìm hiểu về Suzuki Jimny

Jimny ra đời năm 1970, còn G-class khai sinh năm 1979. Kiểu dáng vuông vức kiểu quân sự của cả hai có từ thế hệ đầu tiên và gìn giữ cho đến nay.

Phiên bản Jimny dành cho thị trường Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động hai cầu. Tài xế có thể chỉnh chế độ lái như một cầu nhanh (2H), hai cầu nhanh (4H), hai cầu chậm (4L) thông qua một cần phụ nằm cạnh cần số chính.

Các tính năng an toàn của Jimny ở mức cơ bản, như phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.

Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp xét về thiết kế, kích thước và công năng. Với tầm giá gần 800 triệu đồng, mẫu xe của Suzuki thua thiệt các mẫu Crossover cỡ C cùng tầm giá như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross... về tiện ích, công nghệ an toàn, không gian chứa đồ.

Với những trang bị tập trung cho off-road, Jimny chủ yếu dành cho những người đam mê chinh phục cung đường khó, hoặc những người có sở thích đi cắm trại bằng ôtô. Xe phù hợp với những người đã có xe, cần một chiếc xe khác để thỏa mãn đam mê off-road.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số xe MPV tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander vượt xa đối thủ

Doanh số phân khúc MPV tháng 5/2024 tăng trưởng nhẹ so với tháng trước đó, các mẫu xe quen thuộc vẫn được người dùng lựa chọn phải kể đến như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz,...

Thực hư xe Wuling Mini EV giảm giá còn 189 triệu đồng

Đại diện TMT Motors xác nhận có đại lý bán xe Wuling Mini EV với giá 189 triệu đồng nhưng chỉ để bán nốt xe bản LV1-120.

Toyota Corolla Cross 2024 có gì để cạnh tranh với đối thủ?

Giảm giá bán, tăng trang bị nhưng Toyota Corolla Cross vẫn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ thuộc phân khúc C, D có cùng tầm giá.

Hyundai đạt lợi nhuận kỷ lục 3,3 tỷ USD trong một quý

Mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm mạnh, hãng xe Hàn Quốc vẫn thu lời lớn ở Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Đại lý nhận cọc Lexus GX 2024, dự kiến ra mắt giữa năm sau

Lexus GX thế hệ mới đã bắt đầu được đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá dự kiến tương đương GX đang bán hiện tại.

Có thể bạn quan tâm