Siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider ra mắt tại Việt Nam với giá 20 tỷ đồng

Thứ Tư, 17/07/2024 - 12:58

Sau hơn 1 năm ra mắt thị trường toàn cầu, phiên bản mui trần của Ferrari Roma đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Supreme Auto, với giá bán từ 20 tỷ đồng. Chia sẻ chung nền tảng với Ferrari Roma, nhưng thiết kế mui xếp mềm làm cho Roma Spider trở nên khác biệt và nhiều cảm xúc lãng mạn hơn. 

Ferrari Roma là 1 chiếc siêu xe thuộc dòng Grand Touring, tức có thiết kế coupe 2+2, và đối thủ của nó không ai khác ngoài Astn Martin DB11, Bentley Continental GT, Rolls-Royce Wraith, nhưng chỉ mình nó thuộc phân khúc siêu xe, Roma sản xuất dựa trên Ferrari Portofino, và phân khúc của nó là được đặt giữa Portofino và F8 Tributo trong dòng xe của Ferrari.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h1.jpg (130 KB)

Ra mắt từ năm 2020 cho đến nay, sức hút của Roma rất ấn tượng, và để tăng thêm sự đa dạng cho dòng xe này, hãng xe Ý đã trình làng phiên bản mui trần của nó vào tháng 3 năm ngoái, nhưng đến nay Ngày 17/7/2024, siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Supreme Auto, nhà nhập khẩu và phân phối Ferrari tại Việt Nam. Chiếc xe hiệu năng cao với thiết kế thanh lịch này là sự trở lại của lối sống vô ưu kiểu Ý những năm 1950-60 nhưng mang một phong cách tinh tế và hiện đại hơn.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h2.jpg (109 KB)

Phiên bản mui trần "Spider" gần như chia sẻ chung mọi thứ với Ferrari Roma (bản coupe), từ nền tảng khung gầm, cấu hình chỗ ngồi 2+2, các chi tiết thiết kế, tỷ lệ, hiệu suất cũng như động cơ V8 trứ danh của Ferrari, nhưng điều khiến Roma Spider trở nên nổi bật là việc áp dụng thiết kế mui xếp mềm, một giải pháp chào đón sự trở lại của những chiếc xe nhà Ngựa Chồm với động cơ đặt trước sau 55 năm kể từ mẫu xe Ferrari 365 GTS4 giới thiệu năm 1969.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h3.jpg (95 KB)

Có một sự mới lạ và hiện đại trong thiết kế mui mềm làm nổi bật tính cách sống động của Ferrari Roma Spider, với các tùy chọn cá nhân hóa mở rộng bao gồm các loại vải đặc chế riêng với chất liệu tinh xảo và đường chỉ tương phản.Tiếp đến là thời gian để mở mui siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider chỉ 13,5 giây, nhanh nhất trong các dòng siêu xe Ferrari mui trần, đây là điều rất đáng khen cho hãng xe Ý dù thời gian mở mui chỉ nhanh hơn 0,5 đến 2,5 giây so với các xe Ferrari mui trần đang có mặt tại Việt Nam như 488, 458, 430, California, Portofino, 360, F355... Một số hãng xe khuyên khách hàng hạn chế mở hoặc đóng mui xe lại khi tốc độ của xe đang di chuyển trên 50 km/h, điều này có thể gây hại cho mui xếp cứng/vải của xe, nhưng với Ferrari Roma Spider, hãng xe Ý cho biết bạn có thể làm điều này khi xe đang lăn bánh lên đến 60 km/h, đây là con số ấn tượng nhất trong các xe mui trần của Ferrari.

Thực tế là cơ cấu mui xếp mềm rất gọn nên đỡ chiếm diện tích trong khoang hành lý và tăng tính linh hoạt của xe. Một bộ điều hướng gió, đã được cấp bằng sáng chế, được tích hợp vào tựa lưng ghế sau có thể thao tác bằng một nút bấm trên cụm điều khiển trung tâm, đảm bảo sự thoải mái đặc biệt cho người ngồi trong xe mà không chiếm bất kỳ không gian nào trong xe.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h4.jpg (125 KB)

Ferrari Roma Spider vẫn giữ được các đặc tính năng động tuyệt vời của Ferrari Roma: tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc không chỉ nhờ sử dụng mui mềm mà còn nhờ khung gầm hoàn toàn bằng nhôm và động cơ V8 tăng áp 620PS từ dòng động cơ được vinh danh giải thưởng "Động cơ của năm" trong 4 năm liên tiếp. Động cơ này kết hợp với hộp số DCT 8 cấp nổi tiếng của Ferrari, với thời gian chuyển số cực nhanh cũng như các tiêu chuẩn tuyệt vời về độ êm ái và hiệu suất hoạt động.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h5.jpg (155 KB)

Không chỉ dễ lái mà còn cực kỳ năng động và nhạy bén, điều này khiến Ferrari Roma Spider trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo trong những ngày cuối tuần cũng như những chuyến đi dài. Tất nhiên, luôn luôn có tiếng động cơ V8 đầy phấn khích của Ferrari làm rung động cảm xúc hưng phấn. Một số tính năng được thiết kế để giúp chiếc xe này trở nên linh hoạt, chẳng hạn như kích thước khoang hành lý rộng hơn và có thể thông với hàng ghế sau để chứa được những món đồ lớn, hay kết nối không dây tiêu chuẩn của Android Auto và Apple CarPlay Wi-Fi. Ngoài ra không thể không nhắc đến các ghế chỉnh điện 18 hướng có chức năng sưởi và có thể thêm tùy chọn giữ ấm cổ cho những ngày trời lạnh.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h6.jpg (167 KB)

Bên trong cabin Ferrari Roma Spider, các chuyên gia của Trung tâm Thiết kế Ferrari đã áp dụng ý tưởng về cách phân bổ và sắp đặt không gian tương tự như với Ferrari Roma. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra trong quá trình phát triển khái niệm buồng lái kép, vốn có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử của thương hiệu với những chiếc xe Ferrari từ những năm 1970.

Thiết kế cabin Ferrari Roma Spider tạo ra bố cục gần như đối xứng, phân bổ hợp lý và tự nhiên cả về không gian và các chức năng. Kết quả là hành khách sẽ cảm thấy gắn kết vào trải nghiệm lái xe – thực tế gần giống như một người đồng lái xe. Các đường nét tạo hình tổng thể đã dùng ngôn ngữ điêu khắc để diễn đạt cảm giác liên tục về kết cấu giữa tất cả các phân khu khác nhau trong cabin.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h7.jpg (127 KB)

Các công nghệ áp dụng trên xe được thừa hưởng từ Ferrari Roma: cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hành khách có một màn hình hiển thị tùy chọn cho phép họ được chia sẻ thông tin lái xe. Màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm ngăn cách giữa hai buồng lái để hiển thị trực quan các chức năng thông tin giải trí và điều hòa khí hậu. Nếu màn hình đó vẫn chưa đủ, chiếc xe mui trần có thể được trang bị màn hình hành khách 8,8 inch thanh mảnh hiển thị thông tin điều hướng và hiệu suất cũng như cài đặt giải trí và kiểm soát khí hậu. Mặc dù màn hình hơi cơ bản nhưng nó cho phép hành khách trở thành "đồng tài xế", thay vì chỉ ngồi lướt điện thoại.

Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được gắn một tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại. Ở Ferrari Roma Spider, đây là trung tâm của cụm điều khiển được lắp hơi nghiêng giúp người lái tiếp cận và quan sát dễ dàng hơn.

Giao diện điều khiển HMI trên vô-lăng là một phiên bản được cải tiến và tinh tế hơn so với Ferrari Roma với các nút cảm ứng. Nút Khởi động xe giờ đây cũng có đèn nền màu đỏ để nhấn mạnh sự phấn khích của khoảnh khắc tiếng động cơ tăng áp kép danh tiếng của Ferrari trỗi lên.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h8.jpg (83 KB)

Roma Spider tiếp tục được Ferrari trang bị động cơ V8 3.9L công suất 620PS tại 5.750–7.500rpm và mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000-5.750rpm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể đạt 0-100km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa hơn 320km/h. Nhờ khung nhôm, Roma Spider có tỷ lệ công suất/trọng lượng hàng đầu phân khúc là 2,5kg/PS.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h9.jpg (196 KB)

Mục tiêu phát triển động lực học của xe Ferrari Roma Spider là mang lại cảm giác lái vượt trội và khả năng đánh lái chính xác ngang bằng với Ferrari Roma, nhờ vào hệ thống kiểm soát trượt bên sử dụng thuật toán do Ferrari phát triển.

Hệ thống kiểm soát trượt bên (SSC), phiên bản 6.0 trên xe được tích hợp tất cả các hệ thống động lực học của xe, đáng chú ý nhất là hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, chỉ hoạt động khi Manettino ở chế độ “Race”. Cũng giống như trên Ferrari Roma, hệ thống Manettino của Ferrari Roma Spider có năm chế độ lại giúp khả năng xử lý và khả năng bám đường trở nên dễ tiếp cận hơn cùng với đó là chế độ Race lần đầu tiên được thêm vào. Được hỗ trợ bởi sự ra đời của hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, chế độ này được thiết kế để tăng thêm phấn khích sau tay lái.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h11.jpg (126 KB)

CHƯƠNG TRÌNH BẢO DƯỠNG 7 NĂM

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho mẫu xe Ferrari Roma Spider.

Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm và bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe. Chương trình bảo dưỡng theo định kỳ dành riêng cho các chủ nhân Ferrari này là một dịch vụ đặc biệt giúp bảo đảm chiếc xe đạt được hiệu suất và an toàn ở mức cao nhất trong nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho những chủ nhân của những chiếc Ferrari đã qua sử dụng chính hãng.

Bảo dưỡng thường xuyên (định kỳ 20.000km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km), với phụ tùng chính hãng và xe được kiểm tra kỹ lưỡng bởi đội ngũ dịch vụ được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello và sử dụng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số trong rất nhiều ưu điểm của.

chi_tiet_sieu_xe_mui_tran_ferrari_roma_spider_gia_20_ty_ra_mat_vietnam_h12.jpg (104 KB)

Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ hiện đang được triển khai áp dụng tại tất cả các Đại lý chính thức Ferrari trên toàn thế giới.

Chương trình Bảo hành chính hãng cũng cung cấp các gói dịch vụ mở rộng của Ferrari để đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của những khách hàng mong muốn duy trì hiệu năng cao và khả năng vận hành và sự xuất sắc vốn là đặc trưng của tất cả những chiếc xe được sản xuất tại Maranello.

Phiên bản mui trần của Ferrari Roma đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với mức giá bán khởi điểm từ 20 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm các tùy chọn mà khách hàng yêu cầu, cũng như chi phí lăn bánh, trong đó, điểm nhấn chính của xe là chỉ mất khoảng 13,5 giây cho việc đóng hoặc hạ mui.

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loạt xe ô tô sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 4

Tháng 4 này thị trường Việt hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ với hàng loạt “bom tấn” mới, trải dài từ SUV cỡ nhỏ đến siêu xe hàng chục tỷ đồng.

Range Rover Velar 2024 thông báo nhận cọc tại Việt Nam, giá từ 4,2 tỷ đồng

Range Rover Velar 2024 đã chính thức nhận cọc tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,2 tỷ đồng. Đây là mẫu SUV hạng sang nổi bật của Land Rover, nổi bật với thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành ấn tượng.

BMW X4 sắp bị khai tử

Sự kiện BMW X4 ngừng sản xuất là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Ra mắt lần đầu cách đây chỉ một thập kỷ, mẫu SUV coupe này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc đầy cạnh tranh. Trải qua hai thế hệ, BMW X4 không chỉ mang đến thiết kế đột phá mà còn kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và tính năng tiên tiến. Quyết định dừng sản xuất mẫu xe này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và mở ra những cơ hội mới cho BMW trong tương lai.

Siêu bán tải Toyota Tundra Limited giá hơn 5 tỷ: đẹp, độc nhưng tốn xăng

Chiếc bán tải Toyota Tundra Limited đời 2022 về Việt Nam có giá bán khá cao ngất ngưởng khi lên tới hơn 5 tỷ đồng sau thuế, ngang ngửa một chiếc Mercedes-Benz GLS 450.

Honda Ridgeline 2024 ra mắt: Cập nhật nội thất, thêm bản TrailSport mới

Khác với mẫu Pilot TrailSport, phiên bản off-road của mẫu bán tải Honda Ridgeline không được gia tăng khoảng sáng gầm xe.

Có thể bạn quan tâm