McLaren sắp ra mắt hypercar mới có mã nội bộ McLaren P18

Thứ Ba, 02/07/2024 - 13:27

Mẫu xe kế nhiệm McLaren P1 cũng sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2024 với khung cầm sợi carbon hoàn toàn mới và cơ cấu cửa cánh chim gullwing.

Ngay sau khi Ferrari gửi thư mời ra mắt siêu phẩm F250, McLaren cũng nhanh chân không kém khi lựa chọn những khách hàng VIP để dự lễ giới thiệu mẫu xe kế nhiệm của McLaren P1.

 

Mới đây, một khách hàng VIP tại Trung Quốc cũng chia sẻ hình ảnh hộp quà kèm thư mời tham dự ra mắt mẫu hypercar hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Anh Quốc. Trái với sự tối giản của Ferrari, thư mời của McLaren được trang trí với dạng mô phỏng chất liệu hổ phách cùng dòng chữ "One Journey" (Một Hành Trình). Khi mở ra, khách hàng sẽ nhận được tài liệu về lịch sử thương hiệu cũng như thông mẫu xe mới, vốn được gói gọn trong huy hiệu "1 Bloodline" (Một Huyết Thống).

 

Với sự nhấn mạnh về "huyết thống", mẫu xe mới nhất của McLaren có thể sẽ mang những đặc điểm nổi trội của huyền thoại McLaren F1 cũng như hypercar McLaren P1. Vào tháng 3 vừa qua, một số thông tin của chiếc P18, mã nội bộ của siêu phẩm này, đã được một nhân sự cấp cao của hãng tiết lộ.

Theo nguồn tin trên, McLaren P18 sẽ được trang bị khung gầm liền khối bằng sợi carbon được phát triển hoàn mới so với các mẫu xe trước, được tích hợp sẵn tựa lưng ghế. Điều này giúp cải thiện độ bền vững và an toàn cho chiếc xe, đồng thời cắt giảm trọng lượng tối ưu hơn.

Đây cũng là chiếc McLaren đầu tiên không còn được trang bị cơ cấu cửa nhị diện kiểu cánh bướm, vốn được giới thiệu lần đầu với chiếc F1. Cụ thể, P18 sẽ được trang bị cửa mở cánh chim gullwing, tương tự Pagani Huayra, Aston Martin Valkyrie hay Mercedes-Benz SLS AMG, sẽ lần đầu tiên có mặt trên một chiếc McLaren.

 

 

Vậy là sau Ferrari, McLaren đã chính thức đánh tiếng về mẫu siêu xe đầu bảng được nhiều nhà sưu tập mong chờ. Điều này cũng dễ hiểu khi Bugatti Tourbillon cũng vừa được trình làng cách đây không lâu. Với mức giá hàng triệu USD, những mẫu xe này dễ dàng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc.

Hiện tại, Porsche vẫn chưa chính thức xác nhận mẫu xe thay thế chiếc 918 Spyder. Trước đó vào tháng 6/2023, hãng xe đến từ Đức đã giới thiệu bản concept Porsche Mission X, vốn được xem là phiên bản kế thừa của 918 Spyder. Tuy nhiên dự án thương mại hóa mẫu siêu xe điện này vẫn chưa được bật đèn xanh.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cùng xem Lexus RX 450h+ vừa ra mắt với giá bán khoảng 1,68 tỷ đồng

Hãng xe Nhật đã cho ra mắt thêm phiên bản Lexus RX 450h+. Khối động cơ gồm máy xăng 2.5L và pin mang đến cho Lexus RX 450h+ công suất tối đa 304 mã lự

Cận cảnh MG6 X-Line vừa ra mắt tại Trung Quốc, giá 402 triệu đồng

MG6 X-Line ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2023 với nhiều thay đổi về nội thất và ngoại thất, với giá 123.800 Nhân dân tệ (402 triệu đồng).

Cận cảnh Honda BR-V - MPV vừa ra mắt ở Việt Nam, giá từ 661 triệu đồng

Sáng 4/7, Honda Việt Nam ra mắt mẫu MPV cỡ nhỏ Honda BR-V nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản G và L, giá lần lượt là 661 triệu đồng và 705 triệu đồng.

Hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Triton thế hệ mới

Thế hệ thứ 6 của Mitsubishi Triton được xây dựng dựa trên mẫu concept XRT. Xe sẽ được ra mắt đầu tiên tại Thái Lan.

Volkswagen Jetta 2025: Đối thủ đáng gờm của Toyota Corolla và Hyundai Elantra

Cả phiên bản Volkswagen Jetta tiêu chuẩn và bản hiệu năng cao GLI đều đã trải qua đợt cập nhật giữa vòng đời. Những cải tiến này bao gồm việc sửa đổi kiểu dáng bên ngoài và nâng cấp nội thất, mang lại diện mạo hiện đại và trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm