Kính cửa sổ phía sau trên một số ô tô không thể hạ xuống hết vì sao?

Thứ Hai, 17/06/2024 - 15:12

Kính cửa sổ hai bên ô tô được thiết kế có thể điều chỉnh lên, xuống nhưng trên một số mẫu ô tô, kính cửa sổ phía sau lại không thể hạ xuống hết.

Không giống như kính chắn gió phía trước và sau xe được thiết kế cố định, kính cửa sổ hai bên ô tô cho phép người dùng có thể điều chỉnh lên, xuống linh hoạt để tạo sự thông thoáng cho khoang nội thất và tầm nhìn cho người lái cũng như hành khách.

Trường hợp này xuất hiện ở một số dòng xe sedan, hatchback… Đây không phải là điều bất thường hay lỗi của hệ thống cửa kính mà chủ yếu đến từ thiết kế của xe.

Phần kính trượt lên xuống phía sau (màu xanh lá) bị hạn chế kích thước do khi hạ xuống cần lọt lòng trong phần bên dưới cửa xe (màu xanh dương). Do đó trên một số loại xe không thể hạ hết kính sau xuống.

Nguyên nhân là trên một số dòng xe cỡ nhỏ thuộc các dòng xe hạng A, sedan hạng B, hạng C thậm chí cả SUV/Crossover cỡ A…trục cơ sở của xe ngắn, do đó hình dáng phần cửa sau không được rộng như cửa trước, thay vào đó bị vuốt cong để dành không gian cho vòm bánh xe sau.

Tìm hiểu thêm: Kính chỉnh điện ô tô: cấu tạo, nguyên lý hoạt động, một số lỗi thường gặp

Trong khi đó, cửa kính sau thường có hình chữ nhật hoặc hình thang, do đó khi hạ kính sẽ vướng đường cong vòm bánh, không thể hạ xuống hết.

Đặc điểm này tùy thuộc vào từng mẫu xe cũng như thiết kế của từng hãng xe. Một số dòng xe trục cơ sở dài như sedan hạng D, các dòng sedan hạng sang hay SUV, Crossover kích thước lớn, MPV cỡ nhỏ, MPV cỡ trung…cửa sau rộng có thể điều chỉnh hạ hoàn toàn kính cửa sổ phía sau nhưng một số xe thì không.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Dưới 18 tuổi phải làm gì để được đứng tên chủ sở hữu phương tiện giao thông

Thời điểm hiện tại có thể xem là thời gian vàng để sở hữu xe máy hay xe ô tô, tuy nhiên người dưới 18 tuổi liệu có thể đứng tên loại tài sản này không?

Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?

Theo quy định mới của Bộ Công an về Điểm của giấy phép lái xe, người lái xe khi bị trừ hết điểm sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định trước khi được phép thực hiện các bài kiểm tra để phục hồi điểm.

Không riêng gì xe máy mà các ô tô cũng có đèn hậu màu đỏ, bạn biết lý do tại sao không?

Đèn hậu có màu đỏ nhằm thông báo cho những chiếc xe đằng sau rằng họ đang đối mặt với nguy hiểm, bắt buộc phải cho xe chạy chậm lại hoặc dừng hẳn.

Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng? Tìm hiểu 4 lý do

Xe ô tô điện được đánh giá an toàn hơn so với xe xăng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm của ô tô điện qua bài viết sau đây!

Tôi cố gắng mãi mới mua được ô tô, có nên cho anh họ mượn xe về quê?

Tôi mua được chiếc ô tô nhỏ 5 chỗ cách đây 2 tháng sau nhiều năm tích cóp, nhưng trong ngày giỗ ông, anh họ lại gợi ý mượn xe để về quê khiến bản tôi thấy khó xử.

Có thể bạn quan tâm