Tôi cố gắng mãi mới mua được ô tô, có nên cho anh họ mượn xe về quê?

Thứ Tư, 20/12/2023 - 10:59

Tôi mua được chiếc ô tô nhỏ 5 chỗ cách đây 2 tháng sau nhiều năm tích cóp, nhưng trong ngày giỗ ông, anh họ lại gợi ý mượn xe để về quê khiến bản tôi thấy khó xử.

Tôi năm nay 35 tuổi, làm văn phòng nên thu nhập hàng tháng cùng với vợ vừa đủ chi tiêu cho cuộc sống ở Hà Nội, nuôi 2 đứa con. Sau nhiều năm, chúng tôi cũng để ra được một khoản để mua chiếc xe ô tô nhỏ là KIA Morning, với số tiền lăn bánh trên 400 triệu đồng.

Từ khi có chiếc xe ô tô đến nay cũng mới 2 tháng, tôi giữ gìn chăm sóc, lau chùi giữ xe như mới. Cuối tuần, tôi chở cả nhà đi chơi loanh quanh ngoại thành hoặc đi trung tâm thương mại trong nội thành, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. 

Nhiều người nói mua ô tô như "cưới vợ hai", mãi khi mua xe rồi tôi mới hiểu cảm giác này. Tôi lái xe rất cẩn thận để không bị trầy xước, mỗi tuần đều đưa xe đi rửa đều đặn, nếu đi vào chỗ bẩn thì chắc chắn tôi sẽ phải rửa xe trước khi lái về nhà. "Cô vợ hai" của tôi lúc nào cũng sạch bong, thơm phức. 

Kể từ lúc mua được chiếc ô tô nhỏ, tôi rất thích chăm chút để xe sạch bóng. Ảnh minh họa.

Thế nhưng mấy hôm nay tôi cảm thấy phiền lòng vì câu hỏi ướm mượn xe của ông anh họ, con bác ruột. Chuyện là trong ngày giỗ ông, họ hàng biết chuyện tôi mua xe đều chúc mừng, bố mẹ tôi cũng vui ra mặt, nhưng sau bữa cơm, lúc ngồi uống nước thì anh họ có đề cập việc mượn xe để về quê khi thấy tôi nói ít đi. 

Để củng cố cho uy tín của mình, anh họ nói có bằng cũng hơn 5 năm, đi khá nhiều xe nên bảo tôi yên tâm. Bố mẹ tôi vì phép lịch sự cũng nói tôi xem thu xếp thế nào. Còn tôi chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện.

Thực lòng trong thâm tâm tôi không hề thoải mái trước lời mượn xe này. Chiếc ô tô dù nhỏ nhưng là mơ ước đã lâu, tôi trân quý nó và hạnh phúc mỗi ngày được lau chùi, ngắm nhìn xe. Vậy mà giờ nếu trao xe cho người khác mượn, nhỡ xảy ra chuyện gì, không quen xe rồi va chạm, nghĩ đến đó khiến tôi cảm thấy lo lắng, âu sầu.

Theo các bạn, tôi có nên từ chối anh họ thẳng thừng, không cho mượn xe hay tìm cách thoái thác với lý do xe có việc phải dùng? Rất mong nhận được các ý kiến của mọi người!

Độc giả Trần Đức Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá pin xe điện VinFast đắt rẻ ra sao khi so với các xe khác trong nước và trên thế giới?

Phân tích chi tiết, giá pin xe điện VinFast thay đổi theo từng mẫu xe và đang thấp hơn nhiều nếu so với giá pin xe điện khác trong nước.

Kính cửa sổ phía sau trên một số ô tô không thể hạ xuống hết vì sao?

Kính cửa sổ hai bên ô tô được thiết kế có thể điều chỉnh lên, xuống nhưng trên một số mẫu ô tô, kính cửa sổ phía sau lại không thể hạ xuống hết.

Phân biệt các loại biển số xe như thế nào?

Bạn tò mò khi bắt gặp những ký hiệu biển số khác nhau trên đường phố Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu xem ý nghĩa của chúng là gì nhé.

Mức khấu trừ bảo hiểm xe ô tô: bí quyết để an tâm sử dụng xế hộp

Bạn có biết mức khấu trừ bảo hiểm xe ô tô là gì và ảnh hưởng của nó đến việc đền bù khi bạn cần sử dụng bảo hiểm như thế nào không? Việc lựa chọn mức khấu trừ bảo hiểm phù hợp là điều quan trọng.

Chính thức thay đổi điều kiện của xe tập lái từ 1-11

Nghị định 70/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi bổ sung 1 số văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đường bộ đã thay đổi điều kiện của xe tập lái, đồng thời quy định mới về cấp Chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ.

Có thể bạn quan tâm

  • Tài xế gác chân lên cửa khi đang lái xe có bị phạt?
    Tài xế gác chân lên cửa khi đang lái xe có bị phạt?
    Có nhiều tài xế, có thể do thói quen hoặc muốn thể hiện tính cá nhân, thường không ngần ngại đặt chân lên cửa kính hoặc bảng điều khiển của xe khi đang di chuyển trên đường. Tuy nhiên, liệu hành vi này có bị phạt hay không là một vấn đề cần được xem xét.
  • Những điều cần làm để được bảo hiểm bồi thường tối đa khi xe ngập nước
    Những điều cần làm để được bảo hiểm bồi thường tối đa khi xe ngập nước
    Hàng năm vào mùa bão lũ, tình trạng xe ngập nước xảy ra rất phổ biến, nhất là với các tỉnh miền Trung và tại các thành phố lớn có hệ thống thoát nước kém như Hà Nội và TP.HCM. Vậy khi ô tô không may bị ngập nước, chúng ta cần làm những gì để được bảo hiểm bồi thường mức cao nhất?
  • VF 3: Thuê Pin xe điện có bao gồm bảo hiểm?
    VF 3: Thuê Pin xe điện có bao gồm bảo hiểm?
    Một số người đặt câu hỏi, nếu mua xe điện VF 3 theo hình thức thuê pin thì khối pin có được bảo hiểm theo xe hay không
  • Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định, khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên xe ô-tô thì không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô-tô chỉ có một hàng ghế. Các quy định này nhằm hướng đến bảo vệ sự an toàn của nhóm hành khách nhỏ tuổi.
  • Gương cầu lồi 360 độ có tác dụng xóa điểm mù trên ô tô?
    Gương cầu lồi 360 độ có tác dụng xóa điểm mù trên ô tô?
    Dưới góc nhìn của một chuyên gia có kinh nghiệm, việc gắn thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu nhằm giảm thiểu điểm mù ở vị trí 2 góc phần tư sau xe là một giải pháp phổ biến và hữu ích. Tuy nhiên, liệu gương này có thực sự giúp xóa điểm mù hoàn toàn hay không, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.