Pin ô tô chưa cạn có nên sạc không?

Thứ Hai, 16/09/2024 - 20:21

Khách hàng mới sử dụng ô tô điện thường băn khoăn về việc có nên sạc xe khi pin chưa cạn hoàn toàn hay không.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất ô tô điện, người dùng không nên để pin cạn hoàn toàn trước khi sạc. Cụ thể, nên tránh để pin giảm xuống dưới mức 20%, vì điều này không chỉ làm tăng nguy cơ hao mòn pin mà còn dẫn đến thời gian sạc lâu hơn.

Không nên để pin hoạt động dưới mức 20%.

Ngoài ra, việc để pin cạn kiệt thường xuyên có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật với hệ thống điện và pin của xe. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng người dùng nên duy trì thói quen sạc xe thường xuyên. Sạc pin khi còn đủ dung lượng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian sạc mà còn đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu và kéo dài tuổi thọ của pin.

Những lưu ý khi sạc pin ô tô điện

Để tối ưu hóa tuổi thọ của pin ô tô điện, người dùng cần lưu ý một số điểm quan trọng khi sạc:

- Sạc khi pin còn trên 20%: Tránh để pin giảm xuống dưới mức 20%, và đặc biệt là không để pin cạn kiệt hoàn toàn ở mức 0%. Điều này giúp giảm nguy cơ hao mòn pin và đảm bảo thời gian sạc hiệu quả hơn.

- Tránh sạc đầy 100% thường xuyên: Việc sạc pin lên 100% có thể làm giảm chất lượng và tuổi thọ của pin. Tốt nhất nên sạc đến mức tối đa 80%. Trong trường hợp cần di chuyển quãng đường dài, có thể sạc đầy 100%, nhưng nên sử dụng bộ sạc chậm và thực hiện sạc qua đêm để bảo vệ pin.

- Kiểm tra hệ thống dây nối dài: Nếu sử dụng dây nối dài, hãy đảm bảo kiểm tra hệ thống dây điện. Dây nối dài có thể gây cản trở quá trình truyền điện và làm thời gian sạc kéo dài.

- Sạc ở nơi mát mẻ: Tránh sạc pin trong điều kiện nắng nóng vì có thể làm tăng nhiệt độ của pin và gây nguy cơ cháy nổ. Nên sạc ở nơi thoáng mát và có mái che để bảo vệ pin tốt hơn.

- Kiểm tra ổ cắm và bộ sạc: Nếu ổ cắm bị hỏng, rỉ sét, nứt vỡ, hoặc kết nối lỏng lẻo, tuyệt đối không sử dụng bộ sạc. Đảm bảo nguồn điện cấp cho bộ sạc có tiếp địa phù hợp với tiêu chuẩn.

- Sử dụng bộ sạc ở khu vực an toàn: Nếu sử dụng bộ sạc ở khu vực chung, hãy bố trí dây sạc cách xa khu vực đông người qua lại để tránh nguy cơ bị vướng hoặc hỏng hóc.

- Tránh để bánh xe đè lên bộ sạc: Đảm bảo rằng bánh xe không đè lên bộ sạc để tránh gây hư hỏng cho hệ thống sạc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Dán đổi màu xe ô tô giá rẻ, nên hay không?

Phương pháp dán decal đổi màu xe đã rộ lên từ nhiều năm trước, tuy nhiên gần đây trở nên phổ biến hơn với nhiều hình thức khác nhau cùng mức giá cũng có sự khác biệt.

Tìm hiểu về bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc

Bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc là 2 loại hình bảo hiểm phổ biến đối với những người sử dụng ô tô. Chúng có giá trị và ý nghĩa rất lớn mà nhiều người vẫn chưa nhận thấy được.

Tháng về quê đôi lần, tôi có nên mua ô tô cho vợ con đỡ vất vả?

Không đi làm bằng ô tô mà mỗi tháng chỉ dùng để về quê 1-2 lần, tôi có nên tậu xe để đưa vợ con đi cho chủ động hay cứ chịu khó đi xe khách, taxi như hiện nay cho tiết kiệm?

Xe ô tô cá nhân lắp đặt camera giám sát hành trình, ảnh hưởng trực tiếp đến sự riêng tư của mọi người

Tại Dự thảo Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đã đề xuất không chỉ xe ô tô kinh doanh vận tải mà tới đây ô tô cá nhân cũng bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát hành trình. Ngay lập tức đề xuất này đã nhận được nhiều tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội cũng như các ý kiến trái chiều từ phía chủ xe ô tô.

Nút nhựa đính trên dây an toàn ô tô có tác dụng gì?

Dây đai an toàn trên ô tô được thiết kế có hai chốt liên kết với nhau, trong đó một chốt tích hợp trên dây đai an toàn và một chốt thường gắn bên hông ghế ngồi.

Có thể bạn quan tâm

  • Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định, khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên xe ô-tô thì không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô-tô chỉ có một hàng ghế. Các quy định này nhằm hướng đến bảo vệ sự an toàn của nhóm hành khách nhỏ tuổi.
  • Từ 01/08/2024, có thể bấm biển số online trên VNeID
    Từ 01/08/2024, có thể bấm biển số online trên VNeID
    Tại Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an, chủ xe có thể thực hiện đăng ký xe lần đầu, bấm biển số trực tuyến đối với xe lắp ráp trong nước thông qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc ứng dụng VNeID.
  • Gương cầu lồi 360 độ có tác dụng xóa điểm mù trên ô tô?
    Gương cầu lồi 360 độ có tác dụng xóa điểm mù trên ô tô?
    Dưới góc nhìn của một chuyên gia có kinh nghiệm, việc gắn thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu nhằm giảm thiểu điểm mù ở vị trí 2 góc phần tư sau xe là một giải pháp phổ biến và hữu ích. Tuy nhiên, liệu gương này có thực sự giúp xóa điểm mù hoàn toàn hay không, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
  • Những lỗi phổ biến khiến bạn mất quyền đền bù bảo hiểm ô tô
    Những lỗi phổ biến khiến bạn mất quyền đền bù bảo hiểm ô tô
    Việc mua bảo hiểm ô tô là một biện pháp quan trọng để giảm thiểu thiệt hại khi xe gặp rủi ro hay tai nạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bảo hiểm cũng sẽ chi trả hoặc đền bù cho người sở hữu xe trong mọi tình huống.
  • Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Theo quy định mới của Bộ Công an về Điểm của giấy phép lái xe, người lái xe khi bị trừ hết điểm sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định trước khi được phép thực hiện các bài kiểm tra để phục hồi điểm.