Ra mắt SUV Land Rover Discovery 35th Edition có giá từ hơn 2,5 tỷ đồng tại Anh quốc

Thứ Ba, 16/07/2024 - 16:48

Mẫu xe SUV địa hình Land Rover đã công bố phiên bản đặc biệt mới và tùy chọn động cơ diesel mạnh mẽ hơn cho Discovery. Phiên bản Discovery 35th sẽ được cung cấp với số lượng hạn chế.

Dù không nổi tiếng bằng đàn anh Defender, nhưng Land Rover Discovery vẫn là một dòng sản phẩm lâu đời và đang kỷ niệm 35 năm tuổi. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Land Rover đã giới thiệu Discovery 35th Edition là mẫu xe chủ lực mới của dòng xe này. Ngoài ra, Discovery hiện cung cấp tùy chọn hệ động lực diesel hybrid nhẹ D350 ở châu Âu.

Bắt đầu với hệ động lực D350, xe được trang bị động cơ diesel Ingenium 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít tăng áp , tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48V. Nó được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp phân phối sức mạnh tới cả bốn bánh. Mặc dù biến thể động cơ này đã được sử dụng trên Range Rover và các dòng Defender được cập nhật gần đây , nhưng đây lần đầu tiên nó được trang bị cho Discovery.

Với công suất 345 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, D350 mang đến mức tăng đáng chú ý là 49 mã lực và 50Nm so với D300 đã ngừng sản xuất. Cải tiến này cho phép hoàn thành quá trình chạy nước rút 0-100km/h trong 5,9 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với phiên bản tiền nhiệm.

Land Rover đang kỷ niệm 35 năm kể từ khi ra mắt Discovery nguyên bản với phiên bản đặc biệt mới được sản xuất giới hạn. Phiên bản thứ 35 có huy hiệu “XXXV” đặc biệt và bậc cửa “Discovery”, được bổ sung bằng lưới tản nhiệt và biểu tượng phía trước sơn màu Bright Atlas. Xe có mâm 22 inch Gloss Black với kẹp phanh màu đen và được cung cấp độc quyền với các màu Đen Santorini và Xám Carpathian với các chi tiết cản dưới Bạc Hakuba.

Khoang nội thất của xe được ốp gỗ Ebony với các chi tiết bằng da Windsor và các chi tiết bằng lưới Titan. Trang bị tiêu chuẩn của bản kỷ niệm khá phong phú, bao gồm ghế sưởi và làm mát 20 hướng với chức năng mát-xa, cửa sổ trời toàn cảnh trượt, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, sạc không dây, điều hòa khí hậu 4 vùng, bộ làm mát phía trước và kính riêng tư.

Mức giá xe Land Rover Discovery 35th Edition bán ra từ 79.990 bảng Anh (tương đương 102.965 USD - khoảng hơn 2,5 tỷ đồng) tại thị trường Anh quốc và được coi là mẫu xe đắt nhất trong dải sản phẩm.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lynk & Co 01 SUV hạng C Trung Quốc 1 tỷ độc đáo tại Việt Nam

Lynk & Co 01, mặc dù là một thương hiệu mới lạ tại thị trường Việt Nam, nhưng lại nổi bật với động cơ mạnh mẽ cùng nội thất tiện nghi hiện đại và hơn 20 tính năng ADAS.

Ô tô Trung Quốc Chery Omoda 5 ra mắt Malaysia, dự kiến tháng 8 về Việt Nam

Chery Omoda 5 vừa ra mắt tại Malaysia sẽ được lắp ráp ở quốc gia này với giá bán rẻ hơn nhiều đối thủ trong phân khúc.

Ưu, nhược điểm của một vài mẫu sedan cỡ C

Dòng xe sedan hạng C thực sự đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của một lượng đáng kể người tiêu dùng. chúng mang lại trải nghiệm lái xe tốt và thoải mái, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của một phạm vi rộng lớn người tiêu dùng.

VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia

Sau khi VF e34 được bắt gặp, hiện nay đến lượt VF 5 cũng xuất hiện trên đường phố Malaysia trong quá trình chạy thử nghiệm. Điều này cho thấy nhiều khả năng Malaysia sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà hãng xe điện Việt Nam VinFast hướng tới.

Honda CR-V 2023 được bắt gặp tại Việt Nam, ra mắt vào tháng 11/2023

Mới đây những hình ảnh của mẫu Honda CR-V 2023 hoàn toàn mới lăn bánh trên đường phố tại Việt Nam đã được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

  • Cận cảnh hình ảnh Mercedes-Maybach S680 Edition Nordic Glow
    Cận cảnh hình ảnh Mercedes-Maybach S680 Edition Nordic Glow
    Mercedes-Maybach S 680 Edition Nordic Glow nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ sự pha trộn giữa sắc tím ánh kim Northern Lights Violet metallic và trắng Moonlight White metallic.
  • Mitsubishi Triton Black Edition 2024 ra mắt tại Thái Lan
    Mitsubishi Triton Black Edition 2024 ra mắt tại Thái Lan
    Các thương hiệu xe hơi khác thường dành phiên bản màu tối ở các giai đoạn sau của vòng đời xe tuy nhiên Mitsubishi đã đi ngược lại xu thế trên với Triton Black Edition mới tại thị trường Thái Lan.
  • Hyundai Custin 2025 lộ diện, dự kiến ra mắt vào ngày 26/8 tại Trung Quốc
    Hyundai Custin 2025 lộ diện, dự kiến ra mắt vào ngày 26/8 tại Trung Quốc
    Những hình ảnh đầu tiên về Hyundai Custin 2025 đã được hé lộ và dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 26/8 tới đây.
  • Bán tải điện Maxus eTerron 9 sẽ ra mắt tháng 10/2024
    Bán tải điện Maxus eTerron 9 sẽ ra mắt tháng 10/2024
    Bán tải điện chạy quãng đường 430km từ hãng xe Trung Quốc hiện chưa gặp phải đối thủ trực tiếp nào tại thị trường châu Âu. Mặc dù xe có khả năng kéo tốt, nhưng tải trọng tối đa của nó vẫn kém hơn nhiều so với các mẫu bán tải sử dụng động cơ đốt trong.
  • Zeekr 001 có bản nâng cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt
    Zeekr 001 có bản nâng cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt
    Zeekr đã khiến dư luận xôn xao khi ra mắt mẫu 001 đời 2025 trong sự kiện ngày 13/8, chỉ 6 tháng sau khi phiên bản trước được tung ra thị trường vào tháng 2. Động thái này làm dấy lên nhiều tranh cãi về chiến lược phát triển sản phẩm của hãng.