Ra mắt Audi A5 2025 với ngoại hình hoàn toàn mới giá 1,25 tỷ đồng

Thứ Ba, 23/07/2024 - 10:53

Audi mới đây đã công bố ra mắt Audi A5 2025 với nhiều thay đổi lớn cả về thiết kế, công nghệ và trang bị động cơ đều được nâng cấp đem lại cảm giác lái thú vị hơn.
 
 

Trên thực tế, Audi A5 2025 chính là thế hệ mới của Audi A4 nhưng được đổi tên cho phù hợp với quy ước tên gọi mới của thương hiệu (số lẻ dành cho xe xăng, số chẵn dành cho xe điện).

Tương tự A4, Audi A5 2025 có hai cấu hình kiểu dáng là sedan 5 cửa và wagon. Trong khi đó, các cấu hình coupe và cabriolet có trên A5 mới lại bị loại bỏ.

Về ngoại hình, Audi A5 được tái thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét mới mẻ, mang hơi hướng thể thao. Những điểm nhấn trên Audi A5 đời mới có thể kể đến đèn pha LED sắc sảo hơn, đèn hậu LED liền mạch, lưới tản nhiệt single-frame được tinh chỉnh lại và hốc gió hai bên đầu xe cỡ lớn. A4 trước đây bị chỉ trích khá nhiều vì phong cách nhàm chán so với BMW 3-SeriesMercedes-Benz C-Class nhưng nay điểm yếu này không còn.
 
 
Audi A5 2025 là mẫu xe đầu tiên dùng khung gầm Premium Platform Combustion (PPC) mới của tập đoàn Volkswagen. Nền tảng khung gầm này được thiết kế phù hợp với các mẫu xe dùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh và có thể dùng được cho cả xe chạy xăng truyền thống và hybrid.

Audi A5 đời mới dài hơn và rộng hơn bản cũ. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên 68 mm (tổng 2.900 mm) cho không gian cabin rộng rãi hơn hẳn.

Nội thất xe đã được làm lại hoàn toàn với thiết kế hiện đại hơn. Audi cũng đã chiều lòng khách hàng với nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn trước - một phần cũng vì A5 mới được định vị cao hơn A4/A5 cũ một chút. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình HUDmàn hình cảm ứng 14,5 inch đi kèm hệ thống thông tin giải trí Audi MMI.

Khách hàng ngồi bên phụ được trang bị màn hình giải trí 10,9 inch nâng tổng số màn hình trong cabin lên con số 4. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp tới từ thương hiệu Bang and Olufsen.

Audi A5 2025 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ bốn xi-lanh TFSI tăng áp 2.0 lít cho mức công suất 148 mã lực trên phiên bản dẫn động cầu trước hoặc 201 mã lực cho phiên bản quattro.

Thứ hai là hệ thống hybrid bao gồm động cơ diesel tăng áp TDI 2.0 lít đi kèm mô-tơ điện, cho tổng công suất là 225 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép, với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại của Audi.

 

Đối với thị trường Mỹ, Audi A5 sẽ được vận chuyển đến vào mùa xuân hè năm 2025. Tại Đức, Audi A5 có giá khởi điểm là 49.400 USD (1,25 tỷ đồng).

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Phân khúc B-SUV 'ngột ngạt' khi có thêm Mitsubishi Xforce giá rẻ

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt khiến cho phân khúc SUV cỡ B thêm nhiều cạnh tranh khi có sẵn các đối thủ mạnh như Toyota Crorolla Cross, Honda HR-V, KIA Seltos...

Volvo XC90 lộ diện phiên bản nâng cấp đáng chờ đợi sau 10 năm

Thông tin này được Paultan đưa ra sau chuyến thăm trụ sở của Volvo tại Gothenburg, Thụy Điển.

Cận cảnh Kia K3 2024 thế hệ mới: Nội, ngoại thất lột xác toàn diện

Hãng xe Hàn Quốc chính thức công bố tới giới truyền thông toàn cầu chiếc Kia K3 2024 thế hệ mới với nhiều trang bị hấp dẫn.

Range Rover Evoque 2024 có giá 50.000 USD nâng cấp loạt công nghệ mới

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Evoque sở hữu một số tinh chỉnh về ngoại hình và trang bị tiện nghi.

Mercedes-Benz SL biến hóa thành Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

Một công ty độ xe tại Nga đã biến chiếc Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5 thành mẫu siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, mặc dù mẫu xe này chưa được sản xuất chính thức.

Có thể bạn quan tâm