Mẫu SUV EV90 sẽ được cấp hộ chiếu pin đầu tiên trên thế giới

Thứ Năm, 06/06/2024 - 11:53

Hộ chiếu pin sẽ cung cấp thông tin chi tiết nguồn gốc nguyên liệu thô, thành phần, hàm lượng tái chế và lượng khí thải carbon của pin xe.

Volvo Cars sẽ ra mắt hộ chiếu pin đầu tiên trên thế giới dành cho chiếc SUV điện EX90, trong đó sẽ cung cấp thông tin chi tiết nguồn gốc của nguyên liệu thô, thành phần, hàm lượng tái chế và lượng khí thải carbon của pin xe.

Hộ chiếu pin được phát triển bởi thương hiệu Volvo thuộc sở hữu của tập đoàn Geely tới từ Trung Quốc cùng hợp tác với công ty khởi nghiệp Circulor của Anh. Hộ chiếu pin này tương tự như hộ chiếu thực tế, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về pin và các thông tin quan trọng khác. Đặc biệt, Volvo sẽ lưu trữ dữ liệu này trong vòng 15 năm.

Bắt đầu từ tháng 2/2027, tất cả những xe điện bán tại Châu Âu bắt buộc phải có hộ chiếu pin, trong đó cần cung cấp đầy đủ thông tin thành phần của pin, nguồn gốc của các vật liệu chính, lượng khí thải carbon và hàm lượng các chất có thể tái chế.

Mẫu SUV EV90 sẽ được cấp hộ chiếu pin đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Mẫu SUV EX90 chạy pin sẽ sớm bắt đầu được sản xuất tại nhà máy của Volvo ở Charleston, Nam Carolina và sẽ được giao cho khách hàng ở Châu Âu và Bắc Mỹ từ nửa cuối năm nay. Volvo sẽ sớm trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tích hợp hộ chiếu pin vào các xe của mình khi mẫu SUV EX90 đi vào sản xuất.

Chủ sở hữu Volvo có thể truy cập phiên bản hộ chiếu đơn giản bằng cách sử dụng mã QR ở bên trong cửa tài xế. Volvo cho biết, hộ chiếu sẽ dần được triển khai cho tất cả các xe điện của hãng này.

Nó cũng sẽ bao gồm thông tin cập nhật về tình trạng dung lượng của pin EV, thông số vốn rất quan trọng để đánh giá xe điện đã qua sử dụng

Các nhà sản xuất ô tô đang gấp rút tạo ra hộ chiếu pin để có thể đáp ứng điều kiện bán xe tại Châu Âu vào năm 2027. Tuy nhiên, ngay cả khi họ bắt đầu từ bây giờ, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn khó có thể đáp ứng kịp thời hạn.

Hộ chiếu pin là gì?

Hộ chiếu pin thực sự khá giống với hộ chiếu thực tế, vì hệ thống cho biết nơi chiếc xe đã từng đến cùng với các thông tin quan trọng khác. EU quy định rằng hộ chiếu phải hiển thị cả thành phần của pin, nguồn gốc của pin và khả năng tái chế khi hết tuổi thọ.

Ngoài ra, Volvo còn bao gồm thông tin về tình trạng pin của xe, giúp người mua xe cũ có cái nhìn chính xác về tuổi thọ còn lại của pin khi mua xe. Volvo sẽ giữ thông tin về tình trạng pin trong 15 năm với chi phí 10 đô la mỗi xe

Mục tiêu của công nghệ này là các tiêu chuẩn hóa dễ dàng được kiểm toán, để các nhà lập pháp và cơ quan chính phủ có thể theo dõi thông tin quan trọng nhằm chuyển đổi sang trung hòa carbon với các quy định Euro 7.

Hệ thống của Circulor sử dụng blockchain để theo dõi nguyên liệu thô cho sản phẩm hoàn chỉnh và đã khuyến khích Volvo suy nghĩ lại cách điều hành doanh nghiệp để làm cho việc theo dõi này khả thi.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số bán xe điện toàn cầu đạt kỷ lục mới trong tháng 11/2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số toàn cầu của xe điện chạy pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV) đã tăng 20% so với một năm trước do tăng trưởng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc bù đắp cho doanh số bán hàng thấp hơn ở châu Âu.

Các nhà sản xuất ô tô đặt cược với xe điện nhưng người tiêu dùng toàn cầu vẫn đắn đo

Tăng trưởng doanh số bán hàng ở Mỹ đã chậm lại do các công ty ô tô đang tìm kiếm một lượng nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mẫu xe điện.

Chỉ sau 66 giờ đã có gần 28.000 đơn đặt cọc mua xe VF 3

VF 3 cũng trở thành từ khóa đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng và là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội kể từ khi VinFast thông báo nhận cọc.

Chiến lược đặt tên xe điện độc đáo của Proton: mở cuộc thi đặt tên

Để tạo sự chú ý và tương tác tích cực từ công chúng đối với dòng xe điện sắp ra mắt, hãng xe Malaysia đã quyết định tổ chức một cuộc thi đặt tên.

Xe điện Xiaomi chạy thử trên đường đua, ra mắt cuối năm nay

Xiaomi SU7 dự kiến được giới thiệu chính thức vào cuối tháng này.

Có thể bạn quan tâm