Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc tháng 4/2024

Thứ Ba, 21/05/2024 - 17:47

Sức mua ô tô giảm nhẹ trong tháng 4 và cục diện cạnh tranh ở nhiều phân khúc ô tô tại Việt Nam trong tháng này cũng có một số xáo trộn. Toyota Wigo thay thế Hyundai i10, trong khi Toyota Yaris Cross vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV/CUV cỡ nhỏ.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 không duy trì được đà tăng trưởng như tháng 3. Theo đó, phần lớn các mẫu xe bán chạy đều ghi nhận doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.

Ngoại trừ Mitsubishi Xpander và Ford Ranger, không có mẫu xe nào trong top 10 xe bán chạy nhất của tháng 4 có doanh số vượt qua 1.000 chiếc

Toyota Yaris Cross vươn lên đứng đầu phân khúc SUV/CUV cỡ nhỏ

Đặc biệt trong tháng 4 này, có sự thay đổi ngôi vị thứ nhất trong 2 phân khúc xe. Toyota Wigo gây bất ngờ trong doanh số phân khúc xe đô thị hạng A khi vượt mặt Hyundai i10 và Kia Morning đẻ dẫn đầu với 267 xe bán ra. Còn ở doanh số phân khúc SUV/CUV cỡ nhỏ cũng chứng kiến sự vươn lên của Toyota Yaris Cross với doanh số 882 xe.

Những mẫu xe bán chạy ở các phân khúc khác trong tháng 4 vừa qua không có nhiều biến động so với những tháng trước đó, vị trí đứng đầu vẫn là những cái tên quen thuộc

phân khúc xe sedan hạng C, Mazda 3 đứng đầu với 337 xe còn ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry dẫn đầu với 133 xe. Ở phân khúc SUV hạng C thì Mazda CX-5 dẫn đầu với 800 xe, phân khúc SUV hạng D mẫu Ford Everest dẫn đầu với 766 xe. Phân khúc xe MPV tháng 4/2024 mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục về nhất với 1.263 xe và là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam. Ở phân khúc xe bán tải thì Ford Ranger vẫn nắm giữ ngôi vương, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc với 1.262 xe đến tay khách hàng.

Phân khúc Tên xe Doanh số (xe)
Xe hạng A Toyota Wigo 267
Xe hạng B Toyota Vios 923
Xe hạng C Mazda 3 337
Xe hạng D Toyota Camry 133
SUV đô thị Toyota Yaris Cross 882
SUV hạng C Mazda CX-5 800
SUV hạng D Ford Everest 766
Xe MPV Mitsubishi Xpander 1.263
Bán tải Ford Ranger 1.262

Những mẫu xe bán chạy nhất các phân khúc tháng 4/2024

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda sắp ra mắt loạt ô tô hybrid tại Việt Nam

Honda sẽ giới thiệu những mẫu xe thân thiện môi trường tại Việt Nam, khởi đầu bằng loạt ô tô hybrid ra mắt từ cuối năm nay.

Các dòng xe Sedan hạng D và giá bán mới nhất tại Việt Nam 2024

Doanh số của phân khúc xe sedan hạng D dành cho gia đình đã sụt giảm rõ rệt trong thời gian gần đây khi người tiêu dùng đua nhau mua xe gầm cao. Tuy nhiên, với thiết kế đổi mới liên tục các dòng xe hạng D vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Doanh số bán tải tháng 4/2024: Xe Nhật 'lép vế' trước xe Mỹ

Trong thị trường ô tô Việt Nam, phần lớn các mẫu xe bán tải cỡ trung đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, doanh số của chúng thường thấp hơn đáng kể so với mẫu xe bán tải của thương hiệu Mỹ - Ford Ranger. Điều này cho thấy sức hút và ưa chuộng của người tiêu dùng đối với Ford Ranger trong phân khúc này, có thể do sự đa dạng về tính năng, hiệu suất và kiểu dáng mà Ford Ranger mang lại.

VinFast sẽ công bố giá và chính thức nhận đặt cọc sớm VF 3

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng người dùng cũng đã sắp được đặt cọc mẫu xe điện VinFast VF 3 - mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính.

Bảng giá niêm yết và giá lăn bánh xe Toyota Hilux tháng 6/2024

Toyota Hilux 2024 hiện đang được các đại lý cung cấp gói ưu đãi hấp dẫn nhất, lên tới 30 triệu đồng, kèm theo một số phụ kiện quà tặng khác.

Có thể bạn quan tâm