Chery Omoda 5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Thứ Tư, 14/08/2024 - 12:26

Omoda 5 là chiếc xe đầu tiên của tập đoàn Chery Auto được ASEAN NCAP thử nghiệm và đạt xếp hạng cao nhất về an toàn.

Omoda 5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á) với tổng điểm là 88,64 trên 100.

Được thiết kế và chế tạo như một sản phẩm chỉ để xuất khẩu (không bán ở thị trường nội địa Trung Quốc), Omoda 5 được Chery đặt trọng tâm vào thị trường Úc, ASEAN và Châu Âu. Vì thế, việc thử nghiệm an toàn ở các thị trường này được coi như một phần của quy trình xác thực chất lượng cho Omoda 5.

Việc đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP cho thấy những nỗ lực của Chery trong việc mang đến cho khách hàng mẫu xe chất lượng và an toàn hàng đầu. Trước đó Omoda 5 cũng đạt xếp hạng 5 sao cao nhất của EURO NCAP.

Dự kiến, Omoda C5 sẽ được mở bán tại Việt Nam trong quý cuối năm nay. Đáng chú ý, mẫu xe được thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP sẽ có chung cấu hình với mẫu xe sẽ bán tại Việt Nam.

Xếp hạng 5 sao của ASEAN NCAP dựa theo bốn hạng mục đánh giá an toàn chính được xác định theo giao thức mới nhất của ASEAN NCAP 2021–2025. Đáng chú ý, điểm số của Omoda 5 đã vượt qua cả Honda CR-V và HR-V.

Trong đó, Omoda 5 đã đạt 36,77 điểm trên 40 điểm trong Bảo vệ người lớn ngồi trên xe (AOP), 17,36 điểm trên 20 trong Bảo vệ trẻ em ngồi trên xe (COP), 19,51 điểm trên 20 điểm trong Hỗ trợ an toàn (SA) và 15,00 điểm trên 20 điểm trong An toàn cho người đi xe máy (MS).

Trong cả hai trường hợp, các công nghệ có trong Omoda 5 như Phanh khẩn cấp tự động và Phát hiện điểm mù đều vượt qua đánh giá của ASEAN NCAP.

Omoda 5 đã có những bước tiến đáng kể về mặt an toàn của xe cùng với hàng loạt các trang bị an toàn bao gồm sáu túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả người ngồi ghế trước và ghế sau và Phanh khẩn cấp tự động (AEB) cho cả môi trường thành phố và liên đô thị.

Ngoài ra, Omoda 5 còn được trang bị công nghệ Phát hiện điểm mù (BSD), đèn pha tự động (AHB) và bảo vệ người đi bộ (PP). Ngoài các tính năng tiêu chuẩn này, Omoda 5 còn được trang bị gói hỗ trợ lái xe thông minh ADAS đạt cấp độ lái tự động 2.5.

Xếp hạng 5 sao là thành tích đáng ghi nhận của tập đoàn Chery, thương hiệu Omoda & Jaecoo trong việc cung cấp các tính năng an toàn hàng đầu mà còn đặt ra chuẩn mực cho các mẫu xe khác trong khu vực, góp phần giảm số lượng tử vong do tai nạn giao thông cao trong khu vực Đông Nam Á.

Omoda 5 là mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới sắp có mặt tại thị trường Việt Nam, hướng đến giới trẻ năng động, sẽ dự kiến chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Đặc biệt, Omoda & Jaecoo mới đây đã công bố chính sách bảo hành động cơ ấn tượng: 1.000.000 km hoặc 10 năm.

Omoda & Jaecoo được biết đến là thương hiệu đến từ Tập đoàn Chery quốc tế có doanh số xuất khẩu ô tô lớn nhất thị trường Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, được sản xuất và phân phối tại Việt Nam do Liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery.

ASEAN NCAP (Asean New Car Assessment Program) là chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á, được thành lập 07/12/2011, bởi Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Malaysia (MIROS) và Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP), trụ sở đặt tại Selangor (Malaysia).

ASEAN NCAP hiện là tiêu chuẩn an toàn uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, được coi là tiêu chuẩn bắt buộc tại một số quốc gia và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Đánh giá của ASEAN NCAP tập trung vào 2 tiêu chuẩn là khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn AOP (Adult Occupant Protection) và bảo vệ an toàn cho trẻ em COP (Child Occupant Protection). Những yếu tố này sẽ được thử nghiệm và chấm điểm, từ đó quy đổi sang xếp hạng sao. 5 sao là cấp độ an toàn cao nhất của ASEAN NCAP.

Mẫu xe thử nghiệm phải trải qua nhiều bài kiểm tra nhằm thử nghiệm các va chạm khác nhau (từ phía trước, bên sườn), dựa theo những tình huống tai nạn thực tế thường gặp. Theo đó sẽ có hai hình nộm người lớn gắn cảm biến, một ngồi ở ghế lái, một ngồi ở ghế phụ và hai hình nộm trẻ em ngồi phía sau trên ghế dành riêng cho trẻ nhỏ.

Sau va chạm, kết quả thu được từ các cảm biến lắp đặt trên các hình nộm sẽ được phân tích. Ngoài cảm biến đo lực, hội đồng kỹ thuật sẽ xác định hiện trường thực tế của hình nộm sau va chạm để đánh giá. Từ đó, hội đồng sẽ chấm điểm kết quả, dự đoán về những chấn thương con người có thể gặp phải trong thực tế và mức độ an toàn của xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Vì sao nhiều thương hiệu ô tô không công bố doanh số?

Trong VAMA có những hội viên không có số liệu kinh doanh, khiến báo cáo doanh số ô tô hàng tháng không phản ánh đầy đủ bức tranh thị trường.

Tháng 10/2023: Toyota Vios tiếp tục được ưu đãi 100% phí trước bạ

Trong tháng 10 này, khách hàng mua Toyota Vios sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn, giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Ô tô Trung Quốc 'tấn công' thị trường Đông Nam Á

Trung Quốc mang theo tham vọng thống thị thị trường Đông Nam Á thông qua việc mang theo rất nhiều mẫu xe đa dạng đến Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Skoda trỗi dậy khi Toyota trượt dài

Các vấn đề về nguồn cung đối với RAV4 do Nhật Bản sản xuất đã dẫn đến doanh số bán hàng của Toyota sụt giảm nghiêm trọng, cho phép Kodiaq do Séc sản xuất nhảy vọt lên vị trí số 1 ở châu Âu. Skoda Kodiaq là mẫu SUV hạng trung bán chạy nhất châu Âu trong quý đầu tiên của năm 2023.

BMW gia tăng sức hút cho phân khúc xe điện tại Việt Nam bằng loạt ô tô công nghệ cao

BMW tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển các mẫu xe điện tại Việt Nam với việc liên tiếp giới thiệu 3 mẫu xe thuần điện cao cấp BMW i7, BMW iX3 và BMW i4.

Có thể bạn quan tâm