Xe Nissan GT-R T-spec Takumi Edition có giá hơn 150.000 USD

Thứ Năm, 20/06/2024 - 07:10

Nissan GT-R T-spec Takumi Edition là một trong hai phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi dòng xe huyền thoại này đi đến hồi kết. Phiên bản này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Nissan GT-R mà còn thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của nghệ thuật chế tác Takumi, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe tuyệt đỉnh và độc đáo.
Nissan GT-R T-spec Takumi Edition, cùng với GT-R Skyline Edition, là hai phiên bản đặc biệt kỷ niệm 17 năm có mặt của dòng xe thể thao danh tiếng Nhật Bản trước khi bị ngừng sản xuất trong năm nay.
Chiếc xe là lời tri ân sâu sắc đối với những "Takumi" - những kỹ sư và nghệ nhân đã lắp ráp thủ công khối động cơ VR38DETT trứ danh của Nissan GT-R R35.
Phiên bản đặc biệt này được phát triển dựa trên biến thể GT-R T-spec và tại Mỹ, Nissan GT-R T-spec có giá khởi điểm từ 141.090 USD, cao hơn 20.000 USD so với GT-R Premium.
Đặc biệt, màu sơn tím Midnight Purple, một trong những màu sơn biểu tượng của dòng xe Skyline và GT-R, có khả năng thay đổi hiệu ứng tùy theo góc nhìn.
Dù vẫn phát triển trên bản facelift lần thứ ba của GT-R từ năm 2007, chiếc xe được nâng cấp đáng kể về thiết kế, bao gồm lưới tản nhiệt, cản trước và hốc gió mới, cùng với cụm đèn sương mù LED, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và hiện đại hơn.
Điểm khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản này là bộ mâm 9 chấu kích thước 20 inch được sơn màu vàng Gold do Rays sản xuất. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được nâng cấp với đĩa phanh carbon-ceramic do NISMO chế tác, mang lại hiệu suất phanh ấn tượng hơn.
Cánh gió sau cũng được thiết kế mạnh mẽ hơn, không còn bo tròn như trước. Mặc dù hệ số cản gió vẫn giữ nguyên ở mức 0,26, lực ép xuống mặt đường đã được cải thiện đáng kể, giúp xe bám đường tốt hơn.
Nội thất của GT-R T-spec Takumi Edition không có quá nhiều thay đổi, vẫn duy trì bố trí ngang theo bề mặt taplo "horizontal-flow" và trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch.
Sự kết hợp giữa màu sơn tím Midnight Purple và nội thất màu xanh Mori Green đặc biệt tạo nên một không gian nội thất đẳng cấp. Bề mặt ghế, bảng taplo và tapi cửa đều được bọc da cao cấp Semi-Aniline và chất liệu giả da lộn, tăng thêm sự sang trọng và thoải mái cho người lái và hành khách.
Huy hiệu T-spec được đặt trên bệ tay trung tâm với bề mặt làm từ sợi carbon. Mẫu xe thể thao đầu bảng của Nissan vẫn sử dụng thắng tay cơ khí.
Nissan GT-R T-spec Takumi Edition vẫn được lắp đặt động cơ VR38DETT V6 twin-turbo dung tích 3.8L, công suất 570 tối đa mã lực và mô-men xoắn cực đại 633 Nm.
Hệ thống cân bằng điện tử Vehicle Dynamic Control của bản T-spec được cân chỉnh bởi NISMO, kết hợp cùng bộ mâm cầu trước có bề rộng lớn hơn và ốp thân trước lớn.
Các trang bị vận hành tiêu chuẩn của Nissan GT-R T-spec Takumi Edition chia sẻ nhiều điểm chung với GT-R Premium. Bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Attesa E-TS, hộp số ly hợp kép 6 cấp BorgWarner và hệ thống treo Bilstein DampTronic, các trang bị này đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu.
Nissan đã thông báo rằng cả hai phiên bản Skyline Edition và T-spec Takumi Edition sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, "ít hơn 200 chiếc", và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè năm nay.
Riêng tại thị trường Mỹ, Nissan GT-R T-spec Takumi Edition có giá khởi điểm 151.090 USD, cao hơn 20.000 USD so với GT-R Skyline Edition và cao hơn 10.000 USD so với phiên bản T-spec tiêu chuẩn.
Sau 17 năm tồn tại trên thị trường, Nissan GT-R R35 sẽ ngừng sản xuất từ năm 2025. Phiên bản kế nhiệm, Nissan GT-R R36, sẽ được phát triển dựa trên bản concept Hyper Force và có khả năng sẽ được trang bị động cơ thuần điện, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển của dòng xe này.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes-Benz CLE hoàn toàn mới vừa ra mắt

Dòng xe hạng sang này có nhiệm vụ thay thế cho C-Class và E-Class Coupe/Convertible vốn đã dừng sản xuất.

SUV thuần điện Audi Q8 e-tron chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 3,8 tỷ đồng

Audi chính thức ra mắt và công bố giá của mẫu SUV thuần điện Audi Q8 e-tron tại Việt Nam, đây là mẫu xe điện thứ 3 của Audi tại Việt Nam sau Audi e-tron GT và RS.

Cháy xe Ford Mustang do lỗi kỹ thuật, khách được hãng đền xe mới

Mẫu xe Ford Mustang Dark Horse đã gặp phải lỗi kỹ thuật gây cháy nổ, nhưng hãng xe Mỹ đã thực hiện các biện pháp xử lý khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng.

Lộ diện nội thất của Skoda Kodiaq 2024, hiện đại hơn bản sắp ra mắt Việt Nam

Nội thất hiện đại, màn hình cảm ứng siêu lớn, bảng điều khiển thông minh trên Skoda Kodiaq 2024 khiến không ít khách hàng Việt có chút hụt hẫng với mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam.

Các hãng khác thi nhau điện hoá và facelift bán tải, Mazda vẫn hờ hững nâng cấp nhẹ cho BT-50

Mazda BT-50 2024 chỉ được thay thế, bổ sung các phiên bản cấu hình và nâng cấp trang bị, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế cũ.

Có thể bạn quan tâm

  • SUV cỡ D Ford Everest giảm mạnh
    SUV cỡ D Ford Everest giảm mạnh
    Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
  • Những dấu hiệu cho thấy xe điện đã đủ khả năng thay thế xe xăng
    Những dấu hiệu cho thấy xe điện đã đủ khả năng thay thế xe xăng
    Ngày càng nhiều xe điện hiện nay có tầm hoạt động vượt trội, đạt từ 483 km trở lên. Điều này đáng chú ý là số lượng các mẫu xe điện có khả năng này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần chỉ trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023. Sự phát triển này phản ánh rõ ràng xu hướng và tiềm năng ngày càng lớn của xe điện trong việc thay thế xe xăng truyền thống.
  • Ra mắt Hyundai Inster: SUV điện hạng A cỡ nhỏ giá rẻ của Hyundai
    Ra mắt Hyundai Inster: SUV điện hạng A cỡ nhỏ giá rẻ của Hyundai
    Đúng như dự đoán, về cơ bản mẫu SUV điện hạng A mới Hyundai Inster là phiên bản được loại bỏ động cơ xăng của chiếc Hyundai Casper một mẫu xe nội địa Hàn Quốc đã được ra mắt. Tuy nhiên, Inster trội hơn ở chiều dài đồng thời sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.
  • Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE ra mắt thị trường Thái Lan
    Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE ra mắt thị trường Thái Lan
    Gần một tháng sau thời điểm ra mắt toàn cầu, Lamborghini Urus SE đã được chính thức giới thiệu tại thị trường Thái Lan.
  • Đánh dấu 25 năm, Audi RS 4 Avant trình làng phiên bản kỷ niệm đặc biệt
    Đánh dấu 25 năm, Audi RS 4 Avant trình làng phiên bản kỷ niệm đặc biệt
    Đối với phiên bản kỷ niệm 25 năm của Audi RS 4 Avant, so với phiên bản thường, chúng ta có thể thấy sự cải tiến rõ rệt về công suất cùng một số điểm khác biệt khác.