Toyota Prius hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á

Thứ Năm, 18/07/2024 - 19:18

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với hai phiên bản gồm hybrid thường và hybrid sạc ngoài.

Sau một thời gian dài, Indonesia sẽ là quốc gia đầu tiên tại ASEAN bán Toyota Prius hoàn toàn mới. Mẫu xe được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) vừa khai mạc.

Chiếc Toyota Prius 2023 ra mắt tại Thái Lan thuộc phiên bản hybrid. Ở thế hệ mới, Prius được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA thế hệ thứ 2 của hãng Toyota. Xe sở hữu kích thước D x R x C lần lượt là 4.600 x 1.780 x 1.420 và chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Prius 2023 có chiều dài cơ sở lớn hơn, trọng tâm thấp hơn. Thiết kế ngoại thất của Prius mới có nhiều điểm tương đồng với loạt xe Crown mới của Toyota.

Toyota Prius vừa ra mắt tại Indonesia. Ảnh: Paultan.

Paultan cho biết, phiên bản hoàn toàn mới của Toyota Prius sẽ bán ra tại Indonesia với hai phiên bản gồm hybrid tự sạc (HEV) và hybrid sạc ngoài (PHEV). Nhưng hiện chỉ có phiên bản hybrid tự sạc được công bố giá bán 698.000.000 rupiah (gần 1,1 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, mẫu xe có vẻ như sẽ chưa được bán đại trà số lượng lớn khi khách hàng muốn mua phải đặt trước và đợi tối thiểu ba tháng để được giao xe. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Tuy có ngoại hình mới song theo Paultan, Prius 2024 tại Indonesia vẫn sử dụng hệ truyền động hybrid kết hợp giữa mô-tơ điện và động cơ xăng 1.8L cũ, tương tự trên Corolla Altis hybrid. Tổng công suất tạo ra 140 mã lực.

Nội thất Toyota Prius tại Indonesia

Cũng được trưng bày nhưng chưa có giá bán là Prius PHEV. Phiên bản này mạnh mẽ hơn khi cho tổng công suất kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện lên tới 220 mã lực. Bộ pin cung cấp cho mẫu xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện tới 105km sau mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc AC công suất 3,7kW, xe chỉ mất 4,5 giờ để sạc đầy.

Từ các thông tin của Paultan, một số trang bị trên Prius tại Indonesia có thể xem là thấp, khi chỉ có la-zăng 17 inch, màn hình giải trí 9 inch… Nhưng bù lại, xe sẽ có TSS 3.0 mới nhất.

TSS 3.0 trên Toyota Prius ở Indonesia sẽ có phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động thích ứng.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chi tiết Phiên bản kỷ niệm dòng xe Ford Mustang GT tròn 60 năm tuổi

Ford Mustang GT 60th Anniversary có ngoại thất được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp Mustang thế hệ đầu tiên vào năm 1965.

Xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre ra mắt khách hàng Đông Nam Á

Hãng xe siêu sang Anh quốc vừa giới thiệu xe điện Rolls-Royce Spectre đến giới nhà giàu Singapore với giá bán 2,138888 triệu SGD, tương đương hơn 38 tỷ đồng.

Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc

Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh doanh tại lục địa già.

Toyota Highlander 2025 ra mắt, thêm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 ra đời

​​​​​​​Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Highlander 2025 đời mới với một số thay đổi nhỏ, đi kèm là sự xuất hiện một phiên bản giới hạn nhằm kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe crossover này, tính từ lần đầu ra mắt ở Triển lãm ô tô New York năm 2000.

Siêu xe Ferrari 812 GTS vừa về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 20 tỷ đồng

Mới đây, chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS - biến thể mui trần của dòng 812 đã cập bến thị trường Việt Nam với mức giá dự đoán không dưới 20 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm