Nissan Z kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 với bản đặc biệt Heritage Edition

Thứ Tư, 19/06/2024 - 19:03

Nissan kỷ niệm 55 năm dòng xe thể thao Z có mặt tại Mỹ với Phiên bản Heritage, có thiết kế lưới tản nhiệt chia đôi mới gợi nhớ về tiền nhiệm Datsun 240Z thế hệ S30.

Nissan đang kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 của chiếc coupe thể thao Z tại Hoa Kỳ với Phiên bản Heritage đặc biệt. Điểm nổi bật nhất của chiếc xe là cản trước dạng lưới tản nhiệt chia đôi mới – một cải tiến vượt bậc so với thiết kế tiêu chuẩn, nếu tác giả này quá táo bạo. Mặt ca-lăng tiêu chuẩn của Nissan Z bản thường dù dữ dằn, nhưng lại không hợp lắm với thiết kế tân hoài cổ của chiếc xe.

Nissan đã lắng nghe phản hồi và giới thiệu lưới tản nhiệt chia đôi này tại Nhật Bản vào năm ngoái. Nó lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe ý tưởng Proto, sau đó được đưa vào phiên bản Fairlady Z Customized Edition nội địa Nhật. Ngoài phần đầu mới, phiên bản Heritage còn gợi nhớ về người tiền nhiệm Datsun 240Z thế hệ S30 với cách phối màu mới tương tự.

Được mệnh danh là “New Sight Orange”, nền màu cam được tạo điểm nhấn bằng decal mui xe màu đen tương phản, các đường sọc bên thân xe và huy hiệu Phiên bản Heritage đặc biệt bên cạnh biểu tượng Z. Bánh xe 19 inch thiết kế 8 cây giống mâm độ nổi tiếng cho xe JDM Watanabe RS màu đen, và dè ốp nới rộng hốc bánh giúp xe trông "ngầu" hơn hơn.

Dưới nắp ca-pô, động cơ của phiên bản này không đổi từ chiếc Nissan Z Performance bình thường, Heritage Edition được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm, sử dụng dẫn động cầu sau. Tuy không chia sẻ con số cụ thể nhưng Nissan cbo rằng khả năng tăng tốc của xe sẽ vượt trội hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm, nghĩa là không quá 4 giây cho thời gian chạy từ 0-100 km/h.. Hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 9 cấp truyền sức mạnh tới bánh sau, với bộ vi sai hạn chế trượt và phanh Nissan Performance với heo phanh màu đỏ.

Hệ thống treo xương đòn kép bằnh nhôm ở phía trước và hệ thống treo đa điểm ở phía sau cũng được cải thiện về mặt cơ khí, giúp chúng vận hành hiệu quả hơn khoảng 20%. Vô lăng của xe sẽ được trang bị hệ thống trợ lực điện thay vì thủy lực.

 

Việc sản xuất Z Heritage Edition 2024 sẽ bị hạn chế, nhưng Nissan không bố cụ thể số lượng xe hãng sẽ tạo ra. Dự kiến ​​Phiên bản Z Heritage sẽ có mặt tại các đại lý trong những tuần tới, với giá bán lẻ khởi điểm là 59.135 USD cho cả hai hộp số - tăng 6.165 USD so với phiên bản Performance tiêu chuẩn mà nó dựa trên.

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lynk & Co 05 2024 về Việt Nam, giá chắc chắn không dưới 1 tỷ đồng

Lynk & Co 05 2024 thuộc phân khúc crossover SUV cỡ C, có thiết kế khá giống Peugeot 408, những được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn.

Chi tiết Mercedes-Benz EQE SUV - sạc đầy đi gần 550 km, giá 4 tỷ đồng

EQE SUV bán tại Việt Nam được trang bị gói Electric Art. Xe chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ 500 4Matic.

Suzuki Jimny Rhino Edition sản xuất giới hạn 30 chiếc cho thị trường

Phiên bản đặc biệt của dòng SUV địa hình cỡ nhỏ chỉ dành riêng cho thị trường Malaysia.

Genesis GV80 Coupe bản thương mại ra mắt với màn hình 27 inch, mạnh 409 mã lực

Vài tháng sau khi GV80 Coupe Concept ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2023, Genesis đã chính thức trình làng phiên bản thương mại của GV80 Coupe. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với BMW X6.

Cận cảnh Ford Transit 2024 sắp được bán tại Việt Nam

Ford mới đây đã chính thức đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe minivan Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm