Toyota Hilux ngay từ lúc ra mắt đã gây ấn tượng mạnh

Thứ Tư, 12/06/2024 - 13:49

Mặc dù chỉ mới ra mắt vào nửa cuối tháng 5, Toyota Hilux đã đạt được doanh số ấn tượng, nhanh chóng chiếm vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải, chỉ đứng sau Ford Ranger. Điều này minh chứng cho sự tin tưởng mạnh mẽ của khách hàng đối với dòng xe mới này và khẳng định sức hút mạnh mẽ của Toyota Hilux ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường.

Toyota Hilux thăng hạng doanh số

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số phân khúc xe bán tải tháng 5/2024 tăng mạnh. Đáng chú ý, Toyota Hilux vừa quay trở lại thị trường và ngay lập tức gây ấn tượng.

Toyota Hilux bán 308 xe chỉ trong tháng 5/2024.

Tháng 5/2024, Toyota Hilux đã bán ra 308 xe, dù chỉ mới được đưa đến các đại lý từ ngày 14/5. Trong vòng 18 ngày (từ 14-31/5), trung bình mỗi ngày có khoảng 17 xe Toyota Hilux được giao đến tay khách hàng. 

Với thành tích ấn tượng này, ngay trong tháng đầu tiên trở lại thị trường, Toyota Hilux đã vươn lên vị trí thứ hai về doanh số trong phân khúc bán tải tháng 5/2024, vượt xa Mitsubishi Triton. Trong khi đó, Mitsubishi Triton, mẫu xe từng giữ vị trí thứ hai, chỉ đạt doanh số 163 xe và rơi xuống vị trí thứ ba, mặc dù so với tháng trước, doanh số của Triton vẫn tăng khoảng 13%.

Dẫn đầu phân khúc vẫn là Ford Ranger, với tổng cộng 1.477 xe bán ra trong tháng 5, tăng 17% so với tháng trước. Điều này khẳng định sự cạnh tranh khốc liệt và sức hấp dẫn của các mẫu xe bán tải trên thị trường hiện nay.

Mẫu xe Doanh số tháng 5/2024 Doanh số 5 tháng đầu năm 2024
Ford Ranger 1.477 xe 6.201 xe
Toyota Hilux 308 xe 308 xe
Mitsubishi Triton 163 xe 742 xe
Isuzu D-Max 33 xe 139 xe
Nissan Navara Không công bố Không công bố

Isuzu D-Max là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc bán tải khi chỉ bán ra 33 xe trong tháng 5. Tuy nhiên so với tháng trước vẫn nhiều hơn 3 xe.

Dù vị trí xếp hạng doanh số các mẫu xe phân khúc bán tải tháng 5 có một vài sự xáo trộn song tính từ đầu năm, Ford Ranger vẫn bán chạy nhất phân khúc. Tiếp đến là Mitsubishi Triton với 742 xe và Toyota Hilux vươn lên đứng thứ ba với 308 chiếc. Isuzu D-Max xuống đứng ở vị trí cuối cùng với chỉ 139 xe bán ra.

Nissan Navara đang là xe bán tải được ưu đãi cao nhất lên tới 150% lệ phí trước bạ.

Xe bán tải chạy đua giảm giá

Hiện tại, hầu hết các mẫu bán tải đều đang có mức ưu đãi và giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Đáng chú ý, Toyota Hilux được các đại lý giảm giá từ 20 đến 30 triệu đồng cho các phiên bản số tự động 1 cầu và số tự động 2 cầu. Sau khi giảm, giá của Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure còn 969 triệu đồng, trong khi bản 2.4 AT 4x2 chỉ còn 686 triệu đồng. Riêng phiên bản số sàn không có ưu đãi, vẫn giữ nguyên giá công bố là 668 triệu đồng.

Mitsubishi Triton được hưởng mức ưu đãi cao hơn với việc hỗ trợ từ 50% đến 100% lệ phí trước bạ tùy từng phiên bản. Cụ thể, Triton 4x2 AT Athlete được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (khoảng 23,5 triệu đồng) và bản 4x2 AT Mivec được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (khoảng 39 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất. Mitsubishi cũng sắp ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của Triton tại Việt Nam.

Nissan Navara nổi bật với ưu đãi lên tới 150% lệ phí trước bạ trong tháng 6. Tính theo mức lệ phí trước bạ thấp nhất đối với xe bán tải, khách hàng mua Nissan Navara sẽ được ưu đãi từ 63 đến 87 triệu đồng tùy phiên bản. Nếu tính theo mức lệ phí trước bạ tại Hà Nội, số tiền tiết kiệm có thể lên tới hơn 100 triệu đồng.

Đối với Ford Ranger, mẫu xe bán tải bán chạy nhất, hãng không có chương trình ưu đãi giá trong tháng này. Tuy nhiên, Ranger có lợi thế lớn khi là mẫu xe bán tải duy nhất được sản xuất, lắp ráp trong nước. Từ ngày 1/7 tới, khách hàng mua Ford Ranger có thể sẽ được hưởng hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của nhà nước.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đại lý Toyota triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi trong tháng 11/2023

Nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm, hệ thống Đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại cho các mẫu xe Toyota trong tháng 11/2023.

Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Sau Indonesia, đến lượt Việt Nam triệu hồi Toyota Raize để kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí.

Thị trường xe Việt ngày càng ưa chuộng mẫu xe SUV đô thị

SUV đô thị đang là phân khúc có đa dạng mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu cùng tham gia. Hiện tại đang có 8 mẫu xe khác nhau đang cạnh tranh tại thị trường Việt Nam

Honda BR-V ra mắt Việt Nam, giá từ 661 triệu đồng

Mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ Honda BR-V được phân phối với 2 phiên bản, tất cả đều có gói hỗ trợ lái nâng cao Honda Sensing.

Giá xe Isuzu MU-X giảm sâu hơn 180 triệu đồng để xả hàng

Isuzu Mu-X bản số sàn được một số đại lý chào bán với giá rẻ chỉ 770 triệu đồng, giảm 130 triệu so với giá niêm yết, chưa kể mẫu xe này đang nhận ưu đãi 50% phí trước bạ.

Có thể bạn quan tâm

  • MG4 EV sắp ra mắt tại Việt Nam: kỳ vọng mới cho thị trường xe điện
    MG4 EV sắp ra mắt tại Việt Nam: kỳ vọng mới cho thị trường xe điện
    Mẫu SUV điện MG4 EV vừa được phát hiện tại khu vực Ecopark, Hưng Yên. Chiếc xe xuất hiện hoàn toàn không che chắn, cho thấy rõ từng đường nét thiết kế hiện đại và tinh tế. Có vẻ như MG4 EV đang trong giai đoạn quay chụp quảng cáo, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai mong chờ một mẫu xe điện đột phá và thân thiện với môi trường.
  • Isuzu mU-X 2024 sắp có bản nâng cấp mới
    Isuzu mU-X 2024 sắp có bản nâng cấp mới
    Hình ảnh chi tiết về phiên bản nâng cấp của Isuzu mU-X chưa được công bố song rất có thể mẫu xe sẽ ra mắt ngày 12/6 tới đây.
  • Ô tô bán chạy nhất các phân khúc quý 1 đầu năm 2024
    Ô tô bán chạy nhất các phân khúc quý 1 đầu năm 2024
    So với năm 2023, đầu năm 2024, chỉ có phân khúc xe gầm cao hạng B đổi ngôi vương khi Honda HR-V là mẫu xe bán chạy nhất.
  • Beijing X55 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá khởi điểm 651 triệu đồng
    Beijing X55 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá khởi điểm 651 triệu đồng
    Sau hơn 1 năm chờ đợi, Beijing X55 đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Malaysia với 2 phiên bản là Standard và Premium.
  • Mitsubishi miễn 100% lệ phí trước bạ khi mua xe trong tháng 5/2024
    Mitsubishi miễn 100% lệ phí trước bạ khi mua xe trong tháng 5/2024
    Trong tháng 5 này, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt một chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm đem đến những lợi ích đặc biệt cho khách hàng khi mua xe. Chương trình này không chỉ hỗ trợ miễn lệ phí trước bạ mà còn đi kèm với nhiều phần quà giá trị khác. Điều này là một cơ hội đáng chú ý cho những ai đang dự định sở hữu một chiếc xe Mitsubishi, giúp họ tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.