Đặt cọc ô tô chờ lệ phí trước bạ giảm có nên không?

Thứ Năm, 23/05/2024 - 09:08

Nhiều người cho rằng cứ đặt cọc mua xe vào lúc này nhằm lấy giá tốt để đợi chính sách giảm lệ phí để được hưởng ưu đãi kép. Tuy nhiên thực tế không hẳn như mọi người tưởng.

Nhân viên đại lý khuyên khách đặt cọc để hưởng ưu đãi kép, có đúng?

Việc đặt cọc ô tô chờ giảm lệ phí trước bạ (LPTB) được nhiều người lựa chọn. Đây được xem là phương án tính toán giúp cắt giảm chi phí mua xe, hưởng ưu đãi kép. Lý do bởi nếu đặt cọc tại thời điểm hiện nay sẽ có giá bán rẻ. Nếu chính sách giảm 50% LPTB được thực hiện, chi phí lăn bánh mẫu xe sẽ giảm rõ rệt. Anh Mạnh Thắng (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh được nhân viên tư vấn bán hàng khuyên nên đặt cọc xe sớm vào thời điểm hiện nay bởi vì nếu khi chính thức có thông báo giảm LPTB, toàn bộ gói khuyến mãi sẽ bị đại lý cắt giảm. Khi đó người mua xe sẽ không nhận được ưu đãi nào, mà chỉ có thể áp dụng chính sách giảm LPTB.

Đặt xe chờ giảm lệ phí trước bạ ở thời điểm hiện tại sẽ đem tới nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, anh Tiến Minh một nhân viên kinh doanh ô tô nhiều năm cho biết, việc đặt cọc xe ở thời điểm hiện nay sẽ mang lại nhiều rủi ro đối với khách hàng. Thông thường trong nội dung hợp đồng đặt cọc của hầu hết các dòng xe chỉ có thời hạn một tháng và mức giá đặt cọc chỉ mang tính chất thời điểm. Sau khi ký kết hợp đồng đặt cọc, khách hàng cũng cần tiến hành ký kết thoả thuận hợp đồng mua bán mới có thể hoàn thành thủ tục pháp lý mua xe. Và mức giá của hợp đồng cũng sẽ căn cứ theo giá bán của thời điểm ký kết, chứ không phải theo hợp đồng đặt cọc. Như vậy, nếu khách hàng lựa chọn phương thức đặt cọc xe chờ giảm giá LPTB sẽ khó lòng có thể giữ nguyên giá bán tại thời điểm ký kết.

Khi nào nên đặt xe chờ giảm lệ phí trước bạ?

Cũng theo anh Tiến Minh, khách hàng nên đặt cọc xe sau khi có thông tin chính thức của việc giảm LPTB. Còn tại thời điểm hiện tại khi chưa có thông tin chính thức, việc đặt cọc xe sẽ tạo ra tâm lý mong ngóng, chờ đợi gây ức chế khó chịu.

Trong đợt giảm LPTB gần đây, khách hàng có thể thấy dù chính sách được ban hành chính thức nhưng các mức ưu đãi của đại lý vẫn duy trì chứ không hẳn cắt giảm.

Cụ thể, đợt giảm phí trước bạ năm 2023, các hãng xe vẫn duy trì ưu đãi lớn chứ không cắt giảm như những lần trước. Nhiều mẫu xe còn được các đại lý đưa ra mức ưu đãi tương đương 50-80% LPTB.

Nếu không có nhu cầu thực sự, khách hàng nên xem xét việc đặt cọc chờ giảm lệ phí trước bạ. Thực tế đã chứng minh rằng một số mẫu xe, sau khi trừ đi tất cả các ưu đãi, có giá lăn bánh thấp hơn so với giá niêm yết, như trường hợp của một số khách hàng mua xe Toyota Vios vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc đặt cọc cũng đi kèm với một số rủi ro như chậm thanh toán có thể dẫn đến mất cọc hoặc chậm đăng ký xe có thể bị phạt. Do đó, quyết định đặt cọc nên được đánh giá kỹ lưỡng.

Nếu đang có nhu cầu thực sự, tôi khuyên khách hàng không nên chờ đợi mà nên tận dụng thời gian hiện tại với chính sách giá bán tốt từ các hãng ô tô để mua xe. Điều này giúp đảm bảo rằng họ có thể sở hữu chiếc xe ưng ý với giá hợp lý và không bị mất cơ hội khi chính sách thay đổi.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Có nên mua xe ô tô đã bị “bổ máy”?

Khi mua một chiếc xe cũ, việc kiểm tra động cơ là rất quan trọng. Một chiếc xe với động cơ đã bị “bổ máy” sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị, cũng như độ tin cậy

Những lựa chọn ô tô 200 triệu bền dáng, tiết kiệm

Thị trường ô tô cũ đang diễn ra đợt giảm giá mạnh, kéo theo đó trong tầm giá 200 triệu đồng, người mua đã có những lựa chọn hợp lý.

Có nên nâng cấp lốp bản dày cho VinFast VF 3? Những lợi ích và cân nhắc quan trọng

Sau khi mẫu xe VinFast VF 3 được công khai là xe thương mại, không ít người đặt cọc mua xe đã có ý định sử dụng lốp bản to thay cho bản mỏng trên dòng xe tiền nhiệm.

Xe lướt là gì? Có nên mua xe lướt không?

Vài năm gần đây trên thị trường xe ô tô ở Việt Nam, xe lướt đang được nhiều người chọn mua. Vậy xe lướt là gì? Có nên xe mua xe lướt không? Hãy để oto365 giải đáp các thắc mắc này của bạn

Mua ô tô mới cần quan tâm đến những tính năng an toàn nào?

Ô tô ngày nay được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, nhưng có những tính năng cần được đặt lên hàng đầu trước khi quyết định xuống tiền mua xe.

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm giá 500 triệu đồng có thể chọn mua xe 5 - 7 chỗ nào?
    Tầm giá 500 triệu đồng có thể chọn mua xe 5 - 7 chỗ nào?
    Ngày nay, xe ô tô đã dần phổ biến hơn đến người dùng. Với mức tiền 500 triệu đồng thì có khá nhiều lựa chọn xe 5 chỗ nếu mua mới, trong khi đó nếu chọn xe 7 chỗ thì phải mua xe cũ, dưới đây là một số gợi ý.
  • Vì sao mua xe Lexus không lo mất giá?
    Vì sao mua xe Lexus không lo mất giá?
    Trong một thị trường đầy cạnh tranh, nơi mà nhiều chiếc xe sang trọng mất giá ngay sau khi rời khỏi showroom, Lexus vẫn tỏ ra nổi bật với việc duy trì giá trị bán lại cao. Điều gì tạo nên sức hút đặc biệt của những chiếc xe Lexus?
  • Gợi ý 5 mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
    Gợi ý 5 mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
    Những người mua ô tô lần đầu thường muốn sở hữu một chiếc xe gầm cao dễ quan sát, với mức giá hợp lý, dưới đây là một số mẫu đáng để tham khảo.
  • 6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    Việc mua xe ô tô cũ là một lựa chọn phổ biến của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn chọn được một chiếc xe cũ chất lượng với mức giá hợp lý, việc kiểm tra động cơ ô tô là bước không thể bỏ qua. Qua kinh nghiệm của mình, tôi khuyến nghị mọi người nên thực hiện một quy trình kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chiếc xe sẽ hoạt động ổn định và không gặp phải các vấn đề tiềm ẩn sau khi mua.
  • Những lỗi thường gặp ở xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3
    Những lỗi thường gặp ở xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3
    Với mức giá không phải rẻ nhưng các mẫu xe này vẫn có một số lỗi có thể khiến người dùng khó chịu. Sau đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp trên ba dòng xe phổ biến thuộc phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam là Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3.