Toyota Fortuner MHEV 2024 được trang bị động cơ mild hybrid

Thứ Hai, 22/04/2024 - 11:28

Toyota Fortuner động cơ mild hybrid sử dụng động cơ 2.8L kết hợp động cơ điện dùng pin 48V ra mắt tại thị trường Nam Phi.

Vào cuối năm ngoái Toyota đã chính thức công bố phiên bản với động cơ mild hybrid của mẫu bán tải Hilux. Do sử dụng chung nền tảng với Hilux, không khó để dự đoán sớm muộn người anh em SUV của chiếc xe là Toyota Fortuner cũng sẽ có hệ động lực tương tự. Và thời điểm đó đã tới, trước hết là tại Nam Phi khi Fortuner MHEV đã được chính thức công bố tại đây.

Toyota Fortuner MHEV dùng động cơ y hệt người anh em Hilux với hệ thống mild hybrid là 1GD-FTV 2,8 lít đã được thử nghiệm và kết hợp với một máy phát động cơ nhỏ gọn và pin lithium-ion 48V. Công suất tổng thể vẫn giữ nguyên ở mức 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút và sức kéo 500 Nm ở tua máy từ 1.600 vòng/phút đến 2.800 vòng/phút. Tuy nhiên động cơ điện tạo ra công suất 16 mã lực (12 kW) và mô-men xoắn 65 Nm bổ sung.

Chính vì vậy Toyota cho biết Fortuner MHEV tiết kiệm nhiên liệu hơn 5% so với bản diesel tiêu chuẩn. Điều này một phần là do hệ thống dừng-khởi động nâng cao được cho là sẽ cải thiện việc lái xe khi mật độ giao thông dừng và đi đông đúc. Nhờ có động cơ điện, máy dầu có thể tắt lâu hơn một chút trong những tình huống di chuyển tốc độ chậm. Toyota cũng đặt tốc độ không tải của động cơ diesel xuống 600 vòng/phút để tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Chiếc xe còn được trang bị hệ thống Multi-terrain Select của Toyota bao gồm 6 chế độ lái: Dirt, Mud, Rock, Sand, Deep Snow hoặc chọn Tự động và để xe tự quyết định chế độ nào là tốt nhất. Để giúp đảm bảo Fortuner đạt được danh tiếng về địa hình, các kỹ sư đã thực hiện thêm các bước để chống thấm các bộ phận điện. Nó có thể lội qua vùng nước sâu 70cm. Về tính năng và hình thức, Fortuner hybrid 48V trông khá giống Fortuner tiêu chuẩn ngoại trừ một huy hiệu nhỏ ở sau xe biểu thị nó là xe hybrid.

Hệ động lực này chỉ được trang bị cho các biến thể cao nhất của dòng Fortuner tại Nam Phi. Chính vì vậy chiếc xe có "full option" trang bị với vô-lăng 3 chấu bọc da và phía sau là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp kỹ thuật số kích thước 4,2inch. Màn hình trung tâm giải trí 8inch có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa tự động, các cổng sạc 12V và 220V, hệ thống âm thanh 6 loa, khởi động bằng nút bấm và đóng/mở cốp điện.

Về các trang bị an toàn của Fortuner MHEV bản cao nhất bao gồm: 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát tốc độ khi xuống dốc, giữ ga tự động (cruise control), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi và cảm biến trước/sau. Tại Nam Phi, xe được bán với 4 phiên bản và 2 lựa chọn hệ dẫn động - 2 hoặc 4 bánh. Chúng có giá từ 834.800 - 961.800 Rand (tương đương 1,1 - 1,27 tỷ đồng).

 

Với việc Nam Phi hiện đã có phiên bản Fortuner hybrid, việc nó xuất hiện ở nơi khác chỉ là vấn đề thời gian. Các chuyên gia cho rằng có thể sẽ vào các thị trường như Úc trước khi đến thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Toyota Fortuner ra mắt từ năm 2009 và là sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật trong phân khúc SUV hạng D. Hiện, Toyota Fortuner 2024 được phân phân phối chính hãng 5 phiên bản giá niêm yết dao động từ 1,055 – 1,250 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ chính cùng phân khúc như Ford Everest (1,099 – 1,499 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,029 – 1,369 tỷ đồng), Kia Sorento (1,049 – 1,569 tỷ đồng), VinFast VF 8 (1,090 – 1,556 tỷ đồng).

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Hilux bản nâng cấp 2024 sử dụng hệ truyền động mild hybrid

Hệ truyền động trên Toyota Hilux bản nâng cấp 2024 vừa ra mắt sẽ kết hợp giữa động cơ dầu tăng áp 2.8 lít và hệ thống hybrid nhẹ, hứa hẹn cho hiệu suất tốt hơn 6-10%.

Cận cảnh MG6 X-Line vừa ra mắt tại Trung Quốc, giá 402 triệu đồng

MG6 X-Line ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2023 với nhiều thay đổi về nội thất và ngoại thất, với giá 123.800 Nhân dân tệ (402 triệu đồng).

Siêu xe Lamborghini Revuelto Opera Unica độc nhất thế giới

Chiếc Lamborghini Revuelto phiên bản đặc biệt được ra mắt nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu siêu xe này.

Suzuki Jimny phiên bản Thunder Edition ra mắt tại Ấn Độ

Suzuki Jimny Thunder Edition chỉ được bán tại Ấn Độ với số lượng có hạn, với mức giá quy đổi rẻ hơn khoảng gần 60 triệu đồng so với bản Jimny thường.

Chi tiết Mercedes-Benz EQE SUV - sạc đầy đi gần 550 km, giá 4 tỷ đồng

EQE SUV bán tại Việt Nam được trang bị gói Electric Art. Xe chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ 500 4Matic.

Có thể bạn quan tâm