Daihatsu Rocky Crossfield, SUV hạng A mang phong cách bụi bặm

Thứ Ba, 24/09/2024 - 21:57

Dù là một mẫu xe ý tưởng, nhưng các thay đổi trên Daihatsu Rocky Crossfield rất dễ để thực hiện với bất kỳ chiếc Rocky hay Toyota Raize nguyên bản nào.

Cặp song sinh Daihatsu Rocky và Toyota Raize đã xuất hiện từ năm 2019 nhưng tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2024 (GIIAS), Rocky vẫn là tâm điểm của khu trưng bày nhà Daihatsu. Hãng đã tham gia GIIAS 2024 với một mẫu concept có tên Rocky Crossfield, mang số sửa đổi dành cho địa hình để làm nổi bật tiềm năng độ của chiếc SUV hạng A.

Trên Rocky Crossfield, Daihatsu đã không sơn cản trước và sau cho xe để những vết xước không lộ ra và dễ dàng làm sạch khi xe va quệt trên đường mòn. Bộ cản được kết hợp với mặt ca-lăng mới, ốp gương cùng vòm bánh xe cũng có màu đen và decal Rocky Crossfield dọc theo xe để tạo sự kết nối giữa các phần màu đen ở trước và sau xe.

Trong khi Rocky có sẵn đèn pha LED thì Daihatsu chọn bóng halogen cho Crossfield concept, cộng với đèn gầm màu vàng. Chiếc SUV có bánh xe 16 inch màu đen được đặt trong lốp địa hình của Dunlop. Rocky Crossfield có màu cát Sand Beige metallic đẹp mắt, lấy cảm hứng từ các khung cảnh trên bãi biển. Vì vậy nên chiếc xe cũng có baga mui có thể đựng ván lướt sóng, lưới, mái hiên có thể thu vào và thanh đèn LED. Bên trong là hệ thống thông tin giải trí 9 inch và một vài điểm nhấn màu xám kim loại đậm.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 3 xi-lanh 1.2 lít hút khí tự nhiên nguyên bản, sản sinh công suất khiêm tốn 85 mã lực và mô-men xoắn 105Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số CVT. Hơi đáng tiếc khi Daihatsu đã không chọn động cơ tăng áp 1.0 lít mạnh mẽ hơn.

Daihatsu không bày tỏ ý định sẽ sản xuất thương mại Rocky Crossfield, tuy nhiên chủ sở hữu Rocky và rộng hơn là Toyota Raize có thể dễ dàng tạo ra một chiếc xe tương tự một cách khá dễ dàng với giá không quá cao. Bộ cản của xe được bán sẵn bởi Daihatsu dưới dạng không sơn, trong khi các chi tiết khác như mui xe, chắn bùn, baga đều có thể mua sẵn trên thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Raize đang được phân phối duy nhất 1 phiên bản. Theo công bố mới nhất của Toyota Việt Nam áp dụng cho dòng xe Raize, giá xe Toyota Raize 2024 đang là 498 triệu đồng

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes-Benz SL biến hóa thành Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet

Một công ty độ xe tại Nga đã biến chiếc Mercedes-Benz SL 500 thế hệ thứ 5 thành mẫu siêu phẩm Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet, mặc dù mẫu xe này chưa được sản xuất chính thức.

Lần đầu lộ diện Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2024 đã xuất hiện tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ ra mắt người tiêu dùng cuối năm nay. Mặc dù chiếc xe được ngụy trang kín mít, thiết kế đặc trưng của Hyundai Santa Fe mới không thể lẫn được, đặc biệt là cụm đèn mới lộ diện.

BYD dẫn đầu thị trường xe hybrid Trung Quốc với 9 mẫu xe bán chạy nhất

Trong top 10 xe PHEV bán chạy nhất tháng 7 tại Trung Quốc, hãng BYD có đến 9 sản phẩm góp mặt.

Rò rỉ hình ảnh lái thử của SUV điện Xiaomi

MX11 có thể là phiên bản gầm cao của SU7 khi vẫn áp dụng chung ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Xiaomi cùng hàng loạt chi tiết tương đồng về ngoại thất.

Toyota Yaris Cross giá từ 730 triệu đồng, đắt hơn Hyundai Creta và KIA Seltos

Mẫu SUV hạng B mới của Toyota được bán đến khách hàng Việt với 2 lựa chọn động cơ xăng và hybrid, trong đó bản thấp nhất đắt hơn các đối thủ Hyundai, KIA.

Có thể bạn quan tâm