Suv cỡ lớn Ford Explorer bất ngờ tăng giá 100 triệu đồng

Thứ Hai, 06/05/2024 - 18:05

Đầu tháng 5/2024, Ford Explorer bất ngờ điều chỉnh giá niêm yết lên 2,099 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng so với tháng trước.
 
 

Giá xe Ford Explorer 2024

Đầu tháng 5/2024, website của Ford Việt Nam bất ngờ có điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer.

Ford Explorer có giá niêm yết mới 2,099 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, đại lý xác nhận từ 1/5, Ford Explorer điều chỉnh giá bán lên thành 2,099 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng so với trước. Nguyên nhân điều chỉnh giá bán không được tiết lộ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính ai cũng có thể hiểu là do Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc nên lượng xe về nước nhỏ giọt bởi Nghị định 116/2017 trong khi đó nhu cầu của người tiêu dùng cao. Điều này dẫn đến giá xe Ford Explorer bất ngờ tăng đến 75 triệu đồng dù trước đó không có thông tin Ford Việt Nam sẽ điều chỉnh giá bất cứ mẫu xe nào đang phân phối tại nước ta.

Như vậy sau đợt giảm giá mạnh 440 triệu đồng trước đó, sau khoảng 2 tháng, Ford Explorer đã tăng giá trở lại. Tuy nhiên so với cuối năm 2023, giá xe hiện vẫn đang thấp hơn 340 triệu đồng.

Với giá bán mới, Ford Explorer hiện tương đương với Volkswagen Teramont khi được ưu đãi và vẫn cao hơn so với Hyundai Palisade.

Ford Explorer không phải là sản phẩm bán chạy của Ford tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm đầu năm 2024, nhiều đại lý vẫn còn tồn xe sản xuất năm 2022.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc quý đầu năm 2024, Ford Explorer bán ra 203 xe, đạt doanh số trung bình hơn 65 chiếc/ tháng.

Ford Explorer có giá lăn bánh gần 2,4 tỷ đồng.

Giá lăn bánh Ford Explorer 2024

Giá lăn bánh Ford Explorer 2024 sẽ gồm: Giá bán tại đại lý + Lệ phí trước bạ (10 – 12%) + Phí đăng ký biển số (tối đa 20 triệu đồng) + Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm (90.000 đồng) + Phí bảo trì đường bộ 1 năm (1.560.000 đồng) + Bảo hiểm TNDS bắt buộc với xe 7 chỗ (tối thiểu 873.400 đồng).

Trong đó, lệ phí trước bạ ở mức 12% của giá tính lệ phí trước bạ do xe đăng ký tại Hà Nội. Phí đăng ký biển số xe con tại Hà Nội cũng ở mức cao nhất 20 triệu đồng.

Ví dụ, khách hàng tại Hà Nội mua Ford Explorer sẽ phải tốn số tiền để lăn bánh xe khoảng gần 2,4 tỷ đồng. Đây là số tiền lớn nhất khách hàng cần chi để mua và làm các thủ tục lăn bánh Ford Explorer trên cả nước.

Ford Explorer có thiết kế mềm mại hơn so với đời cũ.

Đánh giá Ford Explorer 2024

Ford Explorer bản hiện tại đang bán ra mắt từ cuối năm 2022. So với bản ra mắt trước đó, mẫu xe này bị lược bớt một số trang bị gồm lốp tự vá thay đổi thành lốp thường, lược bỏ cụm điều chỉnh điều hoà hàng ghế sau và tính năng đá cốp.

Tuy nhiên, các trang bị tiện nghi hiện đại trên Ford Explorer vẫn được giữ nguyên như phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C, điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp…

Không gian nội thất Ford Explorer.

Ở thế hệ mới, Ford Explorer có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế, không còn vuông vức như trước mà mềm mại hơn. Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 301 mã lực đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Về công nghệ an toàn, Ford Explorer tích hợp gói Co-Pilot360. Gói này có các tính năng như cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo và phanh tự động phòng tránh phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số bán tải tháng 4/2024: Xe Nhật 'lép vế' trước xe Mỹ

Trong thị trường ô tô Việt Nam, phần lớn các mẫu xe bán tải cỡ trung đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, doanh số của chúng thường thấp hơn đáng kể so với mẫu xe bán tải của thương hiệu Mỹ - Ford Ranger. Điều này cho thấy sức hút và ưa chuộng của người tiêu dùng đối với Ford Ranger trong phân khúc này, có thể do sự đa dạng về tính năng, hiệu suất và kiểu dáng mà Ford Ranger mang lại.

VinFast VF 6 lộ ảnh thực tế trước ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam

Chỉ vài ngày trước khi chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, những hình ảnh thực tế không hề che chắn của VinFast VF 6 đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Những dòng ô tô được người Việt Nam ưa chuộng

Các dòng ô tô phân khúc MPV, SUV và CUV ngày càng được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

Cập nhật giá xe Toyota Raize 2024 và chính sách ưu đãi mới nhất

Sau khi được hãng giảm giá niêm yết, mẫu xe Toyota Raize được các đại lý đưa ra mức ưu đãi nhẹ nhằm kích cầu tiêu dùng

Đại lý ô tô bắt đầu rút bớt khuyến mại sau khi phí trước bạ giảm 50%

Một số đại lý ô tô đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi so với các tháng trước đó sau khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ô tô lắp ráp chính thức được triển khai.

Có thể bạn quan tâm