BYD Seal 2025 chuẩn bị ra mắt thị trường Trung Quốc, nhiều khả năng sớm về Việt Nam

Thứ Hai, 05/08/2024 - 17:05

Mẫu sedan điện BYD Seal 2025 đã được công bố hình ảnh chính thức. Phiên bản mới được bổ sung cảm biến LiDAR và cải tiến một số chi tiết ngoại thất.

BYD Seal 2025 sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào ngày 8/8. Về ngoại hình, chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng giống với phiên bản hiện tại. Trên phiên bản 2025, BYD Seal sẽ được trang bị thêm cảm biến LiDAR phía trước xe.

Hệ thống cảm biến LiDAR trên BYD Seal 2025 được cung cấp bởi Robosense, một trong những công ty chuyên cung cấp các loại cảm biến LiDAR cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu.

BYD Seal 2025 được trang bị thêm cảm biến LiDAR phía trước xe. Ảnh: BYD.

Cảm biến LiDAR hoạt động dựa trên nguyên lý phát đi một tia laser, hoặc một chùm tia laser rồi thu nhận lại tín hiệu phản hồi. Thông qua độ trễ của tia sáng phản hồi, máy tính sẽ xác định được khoảng cách giữa bộ phát tín hiệu và vật thể một cách tương đối chính xác. Từ đó sẽ giúp tăng cường khả năng nhận diện và đo khoảng cách từ xe tới chướng ngại vật, giúp hệ thống ADAS hoạt động hiệu quả hơn.

Dựa theo những hình ảnh được công bố, có thể thấy được BYD Seal mới trang bị thêm hệ thống radar phía trên nóc xe. Với trang bị mới này, khả năng cao xe sẽ có thêm các công nghệ ADAS mới bên cạnh những tính năng đang có như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường...

Ngoài ra, BYD Seal 2025 được bổ sung thêm một màu ngoại thất mới. Dòng chữ "Build Your Dreams" trên cốp xe đã được thay thế bằng logo BYD màu đỏ.

Trên phiên bản mới Logo BYD phía sau cốp sẽ được sơn màu đỏ. Ảnh: BYD

Kích thước của BYD Seal 2025 vẫn không thay đổi, với các thông số tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.800 x 1.875 x 1.460mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.920mm.

Seal là một trong 3 sản phẩm đầu tiên được BYD mở bán tại thị trường Việt Nam. Xe được bán với 2 phiên bản là Advanced và Performance, khác biệt chính là sức mạnh động cơ cũng như một vài trang bị trên xe.

Chiếc xe cơ bản vẫn cung cấp hai phiên bản, với phiên bản tiêu chuẩn có một động cơ điện duy nhất ở trục sau cho công suất 170 kW (228 mã lực).

Phiên bản cao nhất Seal Performance được trang bị 2 motor điện, hệ dẫn động 4 bánh, công suất 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây. Xe được trang bị bộ pin Blade dung lượng 82,56 kWh, cho phép xe vận hành quãng đường tối đa 520 km sau mỗi lần sạc đầy.

Tại Việt Nam, BYD Seal đang được mở bán với hai phiên bản là Advanced và Performance, BYD Seal có giá niêm yết lần lượt là 1,119 - 1,359 tỷ đồng. Mức giá này được định vị ngang với Toyota Camry (1,07-1,46 tỷ đồng), Honda Accord (1,319 tỷ đồng)...

Chia sẻ

Tags:

Tin cũ hơn

Cận cảnh Honda BR-V - MPV vừa ra mắt ở Việt Nam, giá từ 661 triệu đồng

Sáng 4/7, Honda Việt Nam ra mắt mẫu MPV cỡ nhỏ Honda BR-V nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản G và L, giá lần lượt là 661 triệu đồng và 705 triệu đồng.

Mazda tăng giá 5 mẫu xe ăn khách từ ngày 1/5

Thông báo điều chỉnh mới được áp dụng lên 5 mẫu xe ăn khách của hãng bao gồm Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8.

Mitsubishi Triton 2024 thế hệ hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam, giá từ 655 - 924 triệu đồng

All-new Triton được mở bán với 3 phiên bản, tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động, không có phiên bản số sàn. Bản cao cấp nhất được trang bị hệ truyền động 2 cầu cùng hộp số tự động 6 cấp.

Hàng loạt SUV cỡ C, D của Kia và Mazda đua nhau giảm giá

Chương trình giảm giá áp dụng trên 4 mẫu xe ăn khách của Kia và Mazda gồm Kia Sportage, Kia Sorento, Mazda CX-5 và Mazda CX-8.

Toyota 4Runner 2025 ra mắt với một loạt nâng cấp đáng chú ý

Dựa trên cùng nền tảng TNGA-F, Toyota 4Runner thế hệ thứ 6 có kích thước khá tương đồng với Land Cruiser Prado nhưng với giá khởi điểm rẻ hơn để người chơi xe địa hình dễ tiếp cận.

Có thể bạn quan tâm