Mazda BT-50 2025 bản facelift lộ diện, nhìn như CX-5

Thứ Bảy, 19/10/2024 - 15:18

Mazda BT-50 2025 Facelift mang đến diện mạo mới thể thao với cụm đèn pha tương tự Mazda CX-5, bổ sung gói ADAS hiện đại và màn hình lớn hơn.

Sau những hé lộ thông tin về chiếc bán tải BT-50 thế hệ mới, Mazda đã chính thức tiết lộ hình ảnh phiên bản facelift với những cải tiến ngoại thất và tiện nghi trong lúc bổ sung thêm một vài thiết bị an toàn hữu dụng trong gói trợ lái nâng cao ADAS tại thị trường Australia. Chiếc bán tải tầm trung này sẽ được tân trang lại theo ngôn ngữ thiết kế Kodo Soul of Motion mới được cập nhật của hãng xe Mazda, đưa nó tới gần hơn một chút với những chiếc xe hơi và SUV của thương hiệu Mỹ.

Sự thay đổi bên ngoài dễ dàng nhận thấy nhất ở phía trước, với đèn pha LED được kết nối với lưới tản nhiệt mới cũng như cản trước được thiết kế lại mà Mazda tuyên bố có "lưới chắn gió" nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Ở phía sau, nắp thùng xe có thiết kế mới cũng được kết nối với đèn LED được thiết kế lại. Cả phía trước và phía sau hiện có logo Mazda lớn nhất trông các dòng xe của hãng.

Mazda cũng giới thiệu ba màu sơn mới là đỏ đất Red Earth Metallic, trắng ngọc Geode White Pearl và xanh ánh kim Sailing Blue Metallic, nâng tổng số màu có sẵn lên 7. Red Earth Metallic chỉ dành riêng cho BT-50, trong khi Mazda cũng không thể bỏ qua thiết kế bánh xe hợp kim mới. Chuyển sang cabin, BT-50 có hệ thống thông tin giải trí 9 inch mới mang đến cho cabin vẻ ngoài sống động hơn với các nút điều chỉnh âm lượng và núm điều chỉnh vật lý.

Màn hình cụm đồng hồ đã tăng từ 4,2 inch lên 7,0 inch và hiện hiển thị thông tin xe theo thời gian thực, như áp suất lốp, chế độ lái, hướng lái và tình trạng khoá vi sai. Hơn nữa, Android Auto hiện có thể kích hoạt không dây, điều trước đây bị hạn chế ở Apple CarPlay. Cổng USB-C cũng được thêm. Đội ngũ nhà thiết kế của Mazda cũng cập nhật vật liệu sử dụng trên nẹp cửa sổ, nắp bảng điều khiển và mặt táp-lô, bao gồm chuyển đổi từ loại da nâu sang màu đen trên một vài phiên bản. Các bản cao cấp tuỳ chọn viền ghế da Maztex màu đen và đất nung với da lộn tổng hợp, có tên BT-50 được khâu vào tựa đầu phía trước.

Mazda đã bổ sung thêm hệ thống phanh phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng và nhận biết biển báo giao thông, camera góc rộng ở phía trước cho phép nâng gấp đôi trường nhìn của chiếc bán tải. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động hiện có thể phát hiện xe cơ giới và người đi bộ tại các ngã tư, còn công nghệ duy trì làn đường không còn cần thiết phải nhìn thấy vạch kẻ đường để biết mép đường ở đâu.

BT-50 2025 thuộc thế hệ thứ 3, xe có các tùy chọn động cơ turbodiesel 1,9 lít sản sinh công suất 148 mã lực (150PS) hoặc phiên bản 3.0 lít mạnh mẽ hơn sản sinh công suất 187 mã lực (190PS). Cả hai động cơ đều có sẵn với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, truyền lực đến cầu sau hoặc cả bốn bánh, tùy thuộc vào từng phiên bản.

Mazda BT-50 2025 sẽ có mặt tại đại lý Australia từ quý I/2025. Giá bán sẽ được công bố tại thời điểm ra mắt. Mẫu bán tải cỡ trung này đang là cái tên bán chạy thứ nhì của Mazda tại Australia nhưng ở thị trường New Zealand và Nam Phi, BT-50 đã bị ngừng bán.

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở Việt Nam khi Mazda BT-50 bán được 5 xe cho khách Việt trong tháng 1 trước khi trắng doanh số liên tiếp và bị ẩn khỏi danh mục sản phẩm của Mazda.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Kia Carnival 2025 nâng cấp nhẹ thiết kế, bổ sung thêm biến thể hybrid

Mẫu MPV cỡ trung của thương hiệu Kia được nâng cấp về ngoại hình, bổ sung thêm biến thể hybrid đồng thời tăng nhẹ về giá bán.

Hyundai Creta N Line 2024 ra mắt, giá bán quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta N Line 2024 được phân phối với 2 phiên bản N8 và N10, sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L với các tùy chọn hộp số MT và DCT.

Cận cảnh tiểu Land Cruiser - mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota

Theo truyền thông Nhật Bản, mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của hãng xe Toyota được mệnh danh là 'tiểu Land Cruiser' dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

Haval H6 Hybrid ra mắt, thương hiệu mới tham vọng chinh phục phân khúc mới

Mẫu xe SUV cỡ C Haval H6 đã chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 1,096 tỷ đồng.

Toyota Starlet Cross 2024 vừa ra mắt tại thị trường Nam Phi, giá từ 414 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt Toyota Starlet Cross 2024 tại thị trường Nam Phi, đánh dấu bước tiến mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại quốc gia này. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa dòng SUV và hatchback, mang đến vẻ ngoài hiện đại với thiết kế khí động học.

Có thể bạn quan tâm