Mazda BT-50 2024 facelift nâng cấp ngoại thất, động cơ giữ nguyên

Thứ Năm, 02/05/2024 - 14:40

Chiếc bán tải của Mazda 2024 vừa công bố có nhiều chi tiết thay đổi ở ngoại thất, động cơ và hệ thống truyền động giữ nguyên.

Hình ảnh của Mazda tại Úc công bố cho thấy chiếc bán tải BT 50 phiên bản 2024 được nâng cấp nhẹ lưới tản nhiệt, cản trước chỉnh sửa và gói phụ kiện Black Thunder tùy chọn để có vẻ ngoài hầm hố hơn. Đây vẫn là bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) chứ không phải bản hoàn toàn mới. Tại thị trường Thái Lan, Mazda BT-50 2024 facelift cũng đã được giới thiệu hồi tháng 3, xe có 4 phiên bản và giá khởi điểm quy đổi từ 636 triệu đồng.

Mazda BT 50 đời 2024 chủ yếu tập trung cải tiến thiết kế bên ngoài, trong khi vẫn giữ lại bộ tổng thành 1.9L turbo diesel dùng chung với Isuzu D-Max.

Mazda BT 50 2024 có nhiều chi tiết ngoại thất thay đổi

Tất cả chi tiết làm điểm nhấn ngoại thất đều được hoàn thiện bằng màu đen bóng, như tay nắm cửa, ốp gương, bộ cua lốp và mâm bánh xe hợp kim 18 inch. Về kiểu dáng thân xe, Mazda BT 50 có hai lựa chọn: Freestyle Cab với hai cửa với cabin 2 chỗ, thùng phía sau mở rộng hoặc Double Cab với bốn cửa và cabin 5 chỗ rộng rãi hơn.

Công nghệ và động cơ trong xe không có gì mới so với phiên bản 2023.

Trong nội thất, Mazda BT 50 vẫn giữ lại màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch (hoặc 7 inch ở các mẫu cơ sở), kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay.

Tuy nhiên, không giống như Isuzu D-Max có cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch mới, BT 50 vẫn giữ mặt số truyền thống với màn hình 4,2 inch nhỏ hơn giữa 2 mặt kim số vòng tròn.

Phiên bản cao cấp nhất có ghế bọc da màu nâu và đen, hệ thống âm thanh 8 loa và hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng start/stop.

Mazda BT 50 là phiên bản song sinh với Isuzu D-Max về cấu hình và công nghệ, dùng chung nền tảng khung gầm và động cơ, chỉ khác nhau về nhãn hiệu. Vì thế, khách hàng luôn chờ đợi những điều mới mẻ ở Mazda BT 50 khi so sánh với Isuzu D-Max tại cùng thời điểm trình làng.

Xe bán tải Mazda BT-50 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2011. Tuy nhiên, sau hơn một thập kỉ thì trong 3 tháng đầu năm 2024, Mazda BT-50 liên tục có mặt trong danh sách những xe bán chậm nhất. Trên trang chủ Mazda Việt Nam vào thời điểm hiện tại, Mazda BT-50 không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, các sản phẩm trên trang web của Mazda Việt Nam chỉ là ôtô du lịch.

Theo thông tin từ đại lý, việc Mazda BT-50 không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Mazda Việt Nam do mẫu xe đang tạm ngừng bán. Đây là dòng xe nhập khẩu Thái Lan nên việc tạm ngừng bán có thể do chờ phiên bản mới. Trước khi dừng bán, Mazda BT-50 có 2 phiên bản, cụ thể Mazda BT-50 1.9L 4x2 MT giá 554 triệu đồng và Mazda BT-50 1.9L 4x2 AT giá  614 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá chỉ từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux sắp có 3 phiên bản mới tại VN

Mẫu xe bán tải này dự kiến mở bán các phiên bản mới tại Việt Nam từ quý II/2024, trong đó bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.8L.

Toyota dừng bán một mẫu xe tại Việt Nam giữa bê bối gian lận an toàn

Toyota Avanza Premio bản MT sẽ tạm thời dừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra chính xác thời gian mở bán trở lại mẫu MPV cỡ nhỏ.

SUV chiếm đa số ôtô mới ra mắt toàn cầu trong quý II với số lượng hơn 40 ô tô

Toyota là hãng ôtô năng nổ nhất trong quý II khi giới thiệu tổng cộng 7 mẫu xe mới.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ VF 8 mui trần xuất hiện trong lễ diễu binh

Loạt xe VinFast VF 8 mui trần được giao nhiệm vụ dẫn đoàn trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 29.798 USD tại thị trường Australia

Honda vừa công bố giá bán và các thông số kỹ thuật của Honda CR-V 2024 dành cho thị trường Australia trước khi bắt đầu bán ra từ ngày 1/9.

Có thể bạn quan tâm