Hatchback thể thao MINI Cooper JCW E chạy điện trước ngày ra mắt

Thứ Ba, 17/09/2024 - 17:22

Mặc dù chưa chính thức ra mắt, chiếc MINI Cooper JCW EV hoàn toàn chạy bằng điện với công suất 255 mã lực đã được công bố bởi cơ quan đăng kiểm Trung Quốc.

Mini dự án sẽ ra mắt dòng xe hiệu suất cao John Cooper Works (JCW) mới vào mùa thu năm nay, tuy nhiên Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã tiết lộ hình ảnh và thông số kỹ thuật của phiên bản điện Cooper JCW trước thời điểm ra mắt chính thức. Được giới thiệu trước qua mẫu John Cooper Works E Prototype, phiên bản thương mại mang thiết kế quen thuộc với lò sưởi nhiệt kín hoàn toàn, logo JCW kèm cờ ca rô, cùng cửa hút gió trung tâm thể thao và các gió lốc dọc hai side.

Kiểu dáng thể thao tiếp tục ở phía sau với các tấm ốp dữ dàn và bánh xe 18 inch được tối ưu hóa về mặt khí động học. Trong khi phần đuôi xe phần lớn được giữ nguyên, biến thể JCW được phân biệt bằng một cản hậu độc ​​đáo có bộ khuếch tán sơn cùng màu thân xe. Cửa hậu có hoạ tiết caro xéo độc đáo và 3 huy hiệu JCW được gắn ở 2 bên cột C lẫn đuôi. Hình ảnh cũng cho thấy chiếc xe sẽ được cung cấp với các sọc mui xe, ốp gương tương phản, cửa sổ trời toàn cảnh và mui xe nhiều tông màu.

Dữ liệu đăng kiểm không đề cập nhiều đến thông số kỹ thuật về hiệu suất, nhưng tiết lộ mẫu xe sẽ có pin lithium-ion cũng như động cơ điện sản sinh công suất 255 mã lực (190kW / 258PS). Để so sánh, Cooper E có công suất 181 mã lực (135kW / 184PS), trong khi Cooper SE có công suất 215 mã lực (160kW / 218PS). Nhờ sức mạnh bổ sung, JCW Electric nặng 1.670kg sẽ có thể đạt tốc độ tối đa 200km/giờ.

Tốc độ này nhanh hơn khá nhiều so với Cooper SE và trọng lượng không tải tương tự cho thấy biến thể JCW có thể có bộ pin 49,2kWh. Tuy nhiên với bản hiệu năng cao, tầm hoạt động có thể sẽ giảm xuống.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

BYD định vị xe điện của mình như thế nào ở thị trường Việt Nam?

Những mẫu xe BYD này được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, hứa hẹn sẽ không chỉ cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng xe điện hiện có mà còn thách thức các mẫu xe xăng truyền thống trên thị trường. Sự xuất hiện của BYD chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn hấp dẫn và hiện đại.

VinFast VF6 bản thương mại lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Chiếc VinFast VF6 lăn bánh trên đường phố Việt Nam khá giống bản concept từng được trưng bày thời gian qua nhưng vẫn có một số chi tiết được điều chỉnh.

Thái Lan dồn lực phát triển thành trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất khu vực ASEAN

Dù chưa có được một nhà sản xuất nội địa đủ lớn, mang tầm cỡ thế giới như VinFast của Việt Nam, Thái Lan hiện vẫn đang dẫn đầu Đông Nam Á về sản lượng ô tô điện hàng năm nhờ những chính sách hỗ trợ sát sườn, thiết thực từ Chính phủ. Khoảng cách này có thể sẽ càng kéo dài thêm khi quốc gia này đang theo đuổi một lộ trình phát triển xe điện đầy tham vọng.

Porsche Macan EV 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Porsche Macan EV thuần điện chính thức ra mắt tại Anh với mức giá từ 67.200 bảng Anh (khoảng 2,210 tỷ đồng), có phạm vi hoạt động lên tới 640km.

Những lưu ý cho xe ôtô điện khi đi qua vùng ngập nước

Xe điện ngày càng phổ biến hơn và được đánh giá khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi lưu thông trong điều kiện mưa ngập lụt, song chủ phương tiện cũng cần chú ý một số lưu ý sau.

Có thể bạn quan tâm