Tại giải đua Finke Desert Race 2024 Ford Ranger Raptor lại về nhất

Thứ Năm, 13/06/2024 - 19:50

Mẫu bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor vừa giành chiến thắng tại hạng mục Xe thương mại 4WD tại giải đua rally Finke Desert Race 2024.
Giải đua rally Finke Desert Race 2024 tiếp tục được tổ chức tại Australia với sự tham dự của nhiều đội đua nhà máy và đội đua tư nhân. Ford Performance tiếp tục tham dự với 2 cha con tay đua Brad Lovell và Byam Lovell.
Từ ngày 7 đến ngày 10/6, các tay đua phải vượt qua hơn 460 km giữa Alice Springs và Aputula (Finke). Đây cũng là chặng đua rally có độ khó bậc nhất tại quốc gia này.
Được nâng cấp từ mẫu xe thương mại bởi đội đua Ford Performance Motorsports, chiếc Ford Ranger Raptor thế hệ mới sở hữu bộ tem đặc trưng đi kèm hàng loạt nâng cấp thiết yếu cho việc cạnh tranh tốc độ trên những địa hình khó khăn.
Chiếc xe vẫn sử dụng chung động cơ, hộp số và các cơ cấu của hệ thống treo tương tự như mẫu Ranger Raptor thương mại. Tại Australia, Ford Ranger Raptor sở hữu động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp, công suất tối đa 397 mã lực.
Dựa trên cấu hình tham dự giải đua Baja 1000, chiếc bán tải này được tối ưu hơn về mặt khối lượng cũng như cân chỉnh hệ thống treo. Theo Ford, tốc độ trung bình của giải đua Finke cao hơn 35 km/h so với giải đua Baja.
Chiếc Ranger Raptor đặc biệt này vẫn sử dụng chung phần cứng và phần mềm điều khiển hệ thống treo của bản thương mại, tuy nhiên bộ giảm chấn được cân chỉnh phù hợp hơn.
Đối thủ chính của chiếc Ford Ranger Raptor vẫn là mẫu bán tải hiệu năng cao Chevrolet Silverado ZR2 Off-Road Racer do tay đua lừng danh Craig Lowndes cầm lái.
Với tổng thời gian 5 giờ 58 phút và 23.501 giây, chiếc Ford Ranger Raptor mang số đeo 773 đã về chung cuộc ở vị trí 66, xếp đầu trong phân khúc Xe thương mại 4WD.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu xe Ford GT thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam, giá sau thuế không dưới 50 tỷ

Chiếc Ford GT trị giá triệu đô vừa 'cập bến' sở hữu màu sơn và một số tùy chọn khác hoàn toàn so với 2 chiếc đã về Việt Nam cách đây 2 năm.

Chiếc Eagle Jaguar E-Type hàng hiếm chính thức lên sàn đấu giá

Chiếc Low Drag GT nổi tiếng được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Jaguar E-Type do thương hiệu E-Type Eagle chế tạo mới đây đã xuất hiện trên sàn đấu giá tại Mỹ.

Toyota GR86 lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng

Toyota GR86 Trueno Edition là mẫu xe đặc biệt nhằm tri ân huyền thoại Toyota AE86 của những năm 1980.

Sau 200.000 km, xe điện vẫn sạch hơn xe động cơ đốt trong dù chịu gánh nặng pin

Mặc dù việc sản xuất pin khiến xe điện phải gánh chịu các khoản phí môi trường ban đầu nhưng trong suốt vòng đời, xe điện đã cắt giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Cận cảnh Porsche Macan với màu Malachite Green Metallic được sơn tại Việt Nam

Porsche Macan được lắp thêm nhiều trang bị với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng với màu sơn đặc biệt thuộc nhóm Paint To Sample và được sơn tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm