Siêu xe Ferrari 12Cilindri đầu tiên có mặt tại châu Á có gì?

Thứ Hai, 17/06/2024 - 22:23

Ferrari 12Cilindri đã chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, đánh dấu quốc gia châu Á đầu tiên trong hành trình trưng bày toàn cầu của mẫu xe này.
Ferrari 12Cilindri, mẫu siêu xe đầu bảng mới nhất từ thương hiệu nổi tiếng có trụ sở tại Maranello, Ý. Thay thế cho 812 Superfast, Ferrari 12Cilindri đã được chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc.
Tại buổi giới thiệu, khách hàng và giới truyền thông đã có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng mẫu siêu xe này, được thiết kế theo phong cách hoài cổ của những năm 1950 - 1960, kết hợp với những công nghệ cao cấp nhất của Ferrari.
Trước đó, Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider đã được công bố tại tuần lễ F1 tại Miami, kỷ niệm 70 năm thương hiệu này có mặt tại Mỹ.
Siêu xe Ferrari 12Cilindri, một chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona, mẫu grand tourer nổi tiếng sản xuất từ năm 1968 đến năm 1973. Đây là nguồn gốc của các mẫu xe như 550 Maranello, 575M Maranello, 599 GTB Fiorano, F12berlinetta và 812 Superfast.
Điểm nổi bật của Ferrari 12Cilindri là cơ cấu nắp capo liền khối dạng vỏ sò mở ngược độc đáo, một chi tiết đã từng xuất hiện trên Ferrari Daytona.
Dải đen tại phần đầu xe cũng mô phỏng theo chiếc grand tourer cổ điển. Ferrari không cung cấp tùy chọn tháo rời hay sơn cùng màu ngoại thất chi tiết này.
Đi kèm là bộ mâm tiêu chuẩn 5 chấu màu xám nhám Grigio Corsa 21 inch, lốp Michelin Pilot Sport S 5, kẹp phanh Brembo màu đen và đĩa phanh carbon-ceramic.
Phần sau của xe được vuốt đều xuống khoang hành lý với phong cách "delta". Thay vì sở hữu cánh gió riêng, hệ thống cánh gió ẩn sẽ được kích hoạt với vận tốc trên 60 km/h.
Trong những năm gần đây, nội thất của Ferrari được lấy cảm hứng từ thiết kế dual-cockpit (khoang lái đôi), vốn đang được áp dụng trên các dòng Roma hay Purosangue.
Mẫu xe Ferrari 12Cilindri, được định vị là một chiếc grand tourer cao cấp. Khoang hành lý của phiên bản này có dung tích lên đến 270 L, trong khi phiên bản mui trần 12Cilindri Spider thì giảm xuống còn 200 L.
Tên gọi của xe được lấy cảm hứng từ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, được nâng cấp để đạt công suất tối đa 830 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.
Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 8 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau. Phong cách thiết kế của 12Cilindri có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV Purosangue của Ferrari.
Ferrari 12Cilindri có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và 2,95 giây đối với bản 12Cilindri Spider. Tốc độ tối đa của xe có thể hơn 340 km/h.
Mức giá của Ferrari 12Cilindri và 12Cilindri Spider tại Hàn Quốc vẫn chưa được công bố. Tại Italy, 2 phiên bản này có mức giá khởi điểm lần lượt là 424.000 USD và 467.000 USD.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Honda Passport 2024 ra mắt với nhiều cập nhật đáng chú ý

Honda vừa công bố phiên bản mới 2024 cho mẫu Passport, trong đó bao gồm những nâng cấp dành cho bản Trailsport tập trung vào khả năng off-road.

Suzuki Swift 2024 thế hệ mới sắp ra mắt

Suzuki đã xác nhận rằng Swift thế hệ thứ tư sẽ được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023 ở Tokyo dưới dạng mẫu concept.

Honda ra mắt ô tô cỡ nhỏ với ngoại hình lạ mắt

Chiếc "kei car" thế hệ mới có thiết kế hình hộp tương tự với phiên bản tiền nhiệm, nhưng các chi tiết đã được thay đổi để hấp dẫn người tiêu dùng hơn.

Những mẫu xe ô tô bình dân ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

Những mẫu xe gầm cao tầm giá 1 tỷ rưỡi đổ xuống là nhóm phân khúc sôi động nhất tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trong tháng 4/2024: ra mắt 10 mẫu xe hơi nổi bật, sang trọng

Gần như toàn bộ các mẫu xe con được ra mắt trong tháng 4 đều thuộc các phân khúc cao cấp. Ngay cả những mẫu xe bình dân cũng xoá nhoà khoảng cách với xe sang.

Có thể bạn quan tâm

  • Xe điện Wuling Bingo về Việt Nam với 5 phiên bản
    Xe điện Wuling Bingo về Việt Nam với 5 phiên bản
    TMT Motors cho biết sẽ giới thiệu 5 phiên bản Wuling Bingo tại Việt Nam với dải phạm vi hoạt động từ 203 - 510km.
  • Porsche Taycan Turbo S 2025 ra mắt, mạnh hơn siêu xe
    Porsche Taycan Turbo S 2025 ra mắt, mạnh hơn siêu xe
    Porsche ra mắt Taycan Turbo S 2025 nâng cấp về hiệu năng khi sức mạnh và khả năng tăng tốc vượt xa nhiều mẫu siêu xe, dự kiến giá bán tại Việt Nam sẽ không dưới 10 tỷ đồng.
  • So sánh Lamborghini Urus SE giá 14,8 tỷ đồng với Urus S?
    So sánh Lamborghini Urus SE giá 14,8 tỷ đồng với Urus S?
    Là phiên bản SUV hybrid đầu tiên của thương hiệu, Lamborghini Urus SE sở hữu một số thay đổi so với 2 phiên bản Urus S và Urus Performante.
  • Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Việc Mazda CX-5 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid tự phát triển đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Thế hệ mới của Mazda CX-5 không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đáp ứng xu hướng xanh và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Sự cải tiến này không chỉ phản ánh cam kết của Mazda đối với công nghệ tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.
  • Mazda BT-50 2024 facelift nâng cấp ngoại thất, động cơ giữ nguyên
    Mazda BT-50 2024 facelift nâng cấp ngoại thất, động cơ giữ nguyên
    Chiếc bán tải của Mazda 2024 vừa công bố có nhiều chi tiết thay đổi ở ngoại thất, động cơ và hệ thống truyền động giữ nguyên.